Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina & Roma khủng hoảng: Báo động đỏ

Thứ Sáu 26/09/2008 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng thời điểm này một năm về trước, sau 4 vòng đấu Serie A, Roma đang đứng đầu bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2007-08, ngay phía trên Fiorentina. Nhưng những ngày tươi đẹp ấy đã xa thực rồi. Bại trận nặng nề tại vòng đấu giữa tuần, cả hai đại diện của bóng đá miền Trung này đang rơi vào tình trạng báo động đỏ.

“Roma vỡ vụn” và “Fiorentina quỳ gối” là những cái tít được tờ nhật báo La Gazzetta dello Sport dành để mô tả về những thất bại thảm hại mà hai đội bóng trong nhóm “ngũ hiệp” phải hứng chịu trên sân Genoa và Lazio. Quả thực, khó có thể tìm được hình ảnh nào tiêu biểu hơn cho những gì mà các cầu thủ của Roma và Fiorentina đã thể hiện: một sự bất lực toàn diện trước những đối thủ mà một năm trước còn đổ gục trước sự ngạo nghễ của chính họ.



Trước Genoa, Roma đã thua ngay từ khi còn chưa bước ra sân cỏ. Với 14 cầu thủ trong đội hình 1 gặp những chấn thương nặng nhẹ khác nhau, Roma đến làm khách sân Marassi mà chẳng khác nào đi dự Paralympic. Ngay cả những trụ cột như Doni, De Rossi hay Perrotta cũng phải nén đau thi đấu, bởi nếu họ không ra sân, Roma sẽ chẳng còn là một đội bóng nữa. Trong khi đó, đội chủ nhà không gặp bất cứ rắc rối nào về mặt lực lượng, lại có được sự cổ vũ của khán giả nhà và sự khích lệ từ thắng lợi 2-0 trước Milan 10 ngày trước đây. Như tiên liệu của giới chuyên môn, thất bại của Roma là không đáng ngạc nhiên, nhưng điều khiến người ta bất ngờ là sự yếu kém quá đỗi của hàng phòng thủ của họ, với những tân binh mà HLV Spalletti từng xoa tay hài lòng ở giai đoạn tập huấn.

Simone Loria là một nỗi thất vọng quá lớn. Vẫn biết trung vệ 32 tuổi này là món hàng miễn phí từ Siena, chỉ được góp mặt do cặp trung vệ chính thức Juan – Mexes đều không thể ra sân do chấn thương, nhưng sau những gì mà anh thể hiện trên sân Marassi, có lẽ HLV Spalletti nên chọn một cầu thủ ở đội trẻ lên thì hơn. Có lẽ do chỉ quen chơi ở các đội bóng nhỏ như Cagliari, Atalanta hay Siena, Loria đã quá ngợp khi khoác áo Roma. Anh chính là người phải chịu trách nhiệm chủ yếu trong hai bàn thua từ chân Milito với những pha đứng sai vị trí và sức rướn quá tồi. Đó là chưa kể một vài pha phạm lỗi chỉ đem lại những rắc rối cho đội, thay vì hóa giải. Riise cũng là một kẻ bỏ đi, sau tình huống để Sculli qua mặt quá dễ và ghi bàn mở tỷ số. Trước nay, Roma ít khi phải khóc hận vì những sai lầm cá nhân như thế.

Trên sân Lazio, Fiorentina chơi bóng như một kẻ tập sự, khi những mối đe dọa từ “sát thủ” Gilardino không hề xuất hiện, và khung thành của thủ môn Frey chao đảo như trước cơn bão lớn. Cuộc “đấu súng” giữa Zarate và Gila cũng không xảy ra, bởi Zarate đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, nhưng Lazio không chỉ biết trông vào tân binh người Argentina để chiến thắng. Chứng kiến sự bạc nhược của đội bóng thành Florence trên sân Olimpico, người ta đâm ra nghi ngờ về những sự bổ sung nhân sự từng khiến Fiorentina trở thành đội có chiến dịch mua sắm ấn tượng nhất hồi đầu mùa. Không có Melo, Gilardino, Vargas, Almiron hay Jovetic, nhưng Fiorentina mùa trước phải chờ đến vòng đấu thứ 12 mới biết đến thất bại đầu tiên, trong khi lúc này, chỉ sau 4 vòng đấu, họ đã có 2 thất bại đáng hổ thẹn, và đều không phải trước những đối thủ thực sự lớn.

Không thể nói Fiorentina thua kém Lazio về mặt lực lượng, như tình cảnh của Roma trên sân Marassi, bởi HLV Prandelli đã tung ra sân tất cả những hảo thủ tốt nhất mà ông có. Nhưng Fio đã thua, khi họ không có được sự tự tin và tinh thần chiến thắng như đối thủ, điều mà không phải chỉ đến lúc này người ta mới nhận thấy. Sự tự mãn hình như đã tràn ngập trong tư tưởng của các cầu thủ áo tím, mặc dù người ta khó có thể diễn giải sự tự mãn ấy đến từ đâu. Trên sân Napoli, Fio đã ghi bàn trước, nhưng sau đó chơi như đùa cợt để rồi thua ngược 1-2.
 
Trên sân Lyon, họ thậm chí còn dẫn 2 bàn, nhưng cũng đánh mất lợi thế một cách đơn giản như đã ghi bàn dẫn trước. Tại Olimpico, đơn giản chỉ là họ không có cơ hội nào để vượt lên đối thủ, nhưng sự hời hợt trong thi đấu vẫn thể hiện rõ. Điều đáng ngạc nhiên nhất là ngay cả khi bị Lazio “quần cho” tơi bời ở 45 phút đầu tiên, mà chỉ nhờ tài năng của thủ môn Frey (chơi hay nhất bên phía Fio) mới không bị thủng lưới, mà HLV Prandelli vẫn không có sự điều chỉnh thích hợp nào về chiến thuật. Sau khi thủng lưới bàn đầu, mọi sự không đổi khác, để rồi Lazio có liền 2 bàn thắng nữa dễ như “ăn cháo”. Prandelli chết lặng bởi sự tự tin quá đáng của mình, đến nỗi mà những sự thay người sau đó của ông chẳng khác nào thay cho có, như một sự xúc phạm với tài năng của mình.

Mùa giải mới chỉ đi qua được 4 vòng, còn tới 34 vòng trước mặt, nhưng nếu không sớm giải quyết được những tồn tại nhức nhối của mình, Roma và Fiorentina khó lòng chen chân vào Top 4, chứ nói gì đến khát vọng Scudetto.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X