Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Lazio: Cân bằng

Chủ Nhật 03/12/2006 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là hai trong số những đội dính líu đến scandal Calciopoli và khởi đầu mùa giải với số điểm âm. Thế nhưng, khi Lazio được hội đồng trọng tài và hòa giải (Cca) thuộc UB Olympic Italia xóa bỏ số điểm âm (được cộng thêm 8 điểm) thì Fiorentina chỉ được cộng thêm 4 điểm vào số điểm bị trừ (19 điểm). 

Chính sự can thiệp (hay tiếp tay) của Cca đã góp phần giúp Lazio vươn lên rất nhanh trong bảng xếp hạng và chỉ còn cách nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới đúng một điểm. Ngược lại, 4 điểm cộng thêm không đủ giúp Fiorentina vượt qua được áp lực về tinh thần và vẫn lận đận trong nhóm cầm đèn đỏ.

 

Đó thực sự là một bất công với đội quân của HLV Prandelli, khiến họ luôn phải chịu những sức ép rất lớn về tâm lý mỗi khi bước ra sân. Lực lượng của Fiorentina không có nhiều thay đổi so với một nền tảng đã được HLV Prandelli xây dựng từ mùa giải trước, được bổ sung thêm Mutu, nhưng chiến thắng đã không còn đến với Viola. 

Kể từ đầu mùa giải, đội quân của HLV Prandalli thể hiện một phong độ phập phù và thiếu ổn định. Có những lúc tưởng như Viola đã vượt qua những khó khăn nhưng rồi lại mang đến những thất vọng. Trong hai trận gần đây nhất, Fiorentina đều bị những đối thủ được đánh giá thấp hơn là Ascoli và Siena cầm chân trên sân khách.

Sự đi xuống của Fiorentina cũng gắn liền với sự sa sút của Luca Toni. Không còn đâu hình ảnh của một “chiếc giày vàng châu Âu” mùa trước thường được biết với biệt danh “tia chớp”, Toni trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất Serie A mùa này với chỉ 5 bàn thắng sau 13 vòng đấu. Kể từ đầu mùa giải, nhiệm vụ ghi bàn chính của Viola thường được giao cho Mutu. 

Với một phong độ thất thường như thế, Fiorentina sẽ cực kỳ khó khăn khi tiếp đối thủ cùng cảnh ngộ với họ đầu mùa nhưng giờ đã ở một thế giới khác. Lazio đang thể hiện một phong độ khá cao trong những trận gần đây. Trong hai trận vừa qua, đội quân của HLV Delio Rossi đã sút tung lưới đối phương 7 lần (3 bàn vào lưới Ascoli, 4 vào lưới

Messina). 

Trong chuyến làm khách ở Artemio Franchi, Lazio sẽ không có tiền vệ trái Mauri do treo giò. Tuy nhiên, HLV Rossi có thể không mấy lo lắng khi Foggia (vừa ghi bàn vào lưới Ascoli) đang rất sung sức và hoàn toàn có thể thay thế. Với một hàng thủ chỉ để thua 1 bàn trong 5 trận gần đây, Lazio đang mơ đến 1 chiến thắng như từng diễn ra ở mùa trước (thắng 2-1).

 

Đội hình dự kiến:
Fiorentina: Frey; Ujfalusi, Kroldrup, Gamberini, Pasqual; Blasi, Liverani, Donadel, Jorgensen; Toni, Mutu.
Lazio: Peruzzi; Oddo, Siviglia, Cribari, Zauri; Mudingayi, Ledesma, Mutarelli, Foggia; Pandev, Rocchi.
Trọng tài: Rizzoli. 

Liên quan đến một cặp đấu khác, cuối cùng thì hàng công của Milan cũng đã biết ghi bàn (nhờ công Oliveira) trong chiến thắng 2-1 trước Brescia ở Coppa Italia cuối tuần qua. Điều đó giúp các học trò của HLV Ancelotti tự tin hơn trong chuyến làm khách ở Sardegna trước Cagliari. 

Trong 3 trận làm khách gần đây trước Cagliari, Milan không thua (thắng 2 trận liên tiếp gần đây) và không để thủng lưới bàn nào. Liệu các học trò của HLV Ancelotti có được chiến thắng thứ 10 trong lần thứ 26 làm khách tại Sardegna sau khi đã biết đến chiến thắng? 

Trong khi đó, chuyến làm khách của Palermo ở Tardini của Parma được dự báo sẽ có không ít khó khăn. Thất bại trong 4 trận liên tiếp vừa qua thực sự là một đòn đau giáng vào đội quân của HLV Guidolin. Palermo vẫn chơi như thế, tấn công mạnh mẽ và không toan tính. Thế nhưng, bàn thắng đã không đến với họ như đầu mùa. 

Trước một Parma “châu Âu” (thắng ở Cúp UEFA nhưng thua ở Serie A, lặp lại hình ảnh của chính họ trong mùa giải 2004/05), liệu Palermo có thể trở lại để tiếp tục cuộc đua đến Scudetto hay chỉ còn biết nhìn Inter và Roma song hành?


Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X