Thứ Năm, 26/12/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina: Khi người ta trẻ

Thứ Tư 09/07/2008 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến lúc này, không phải Inter Milan, chẳng phải Juventus, càng không phải AS Roma hay AC Milan, mà Fiorentina mới là đội chi nhiều tiền nhất trong cuộc “chạy đua vũ trang” chuẩn bị cho mùa giải mới …

Thị trường chuyển nhượng mới mở cửa được 8 ngày, sân Artemio Franchi đã được đón tới 6 tân binh: Comotto (Torino), Vargas (Catania), Melo (Almeria), Stevan Jovetic (Partizan Belgrade), Gilardino (AC Milan) và Jefferson (Parana). Tổng giá trị của những hợp đồng trên là hơn 50 triệu euro. Nhưng dường như Fiorentina chưa có ý định dừng ở đó. Saviola (Real), Zauri (Lazio), Perotta (Roma), Almiron (Juve), Reveillere (Lyon)… đang là mục tiêu tiếp cận tiếp theo của La Viola.

Lâu lắm rồi NHM Đội bóng áo Tím mới lại được sống trong cái cảm giác rộn ràng chờ đón mùa giải mới như thế. Vị trí thứ 4 kèm một suất dự Champions League là cú hích mạnh mẽ khiến cả Artemio Franchi rùng rùng chuyển động.


Nhìn vào danh sách mua sắm của Fio, người ta có thể dễ dàng nhận thấy đội bóng này có toan tính kỹ càng cho mỗi khoản đầu tư. Mùa giải trước, đội quân của HLV Cesare Prandelli bị loại tức tưởi tại bán kết UEFA Cup bởi Glasgow Rangers, đối thủ mà họ áp đảo ở cả 2 loạt trận. Cho tới tận bây giờ các CĐV vẫn chưa thể nguôi tiếc nuối. Nếu như chỉ một trong số hàng tá các cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng, Fiorentina sẽ vào CK và có thể phòng truyền thống của họ đã thêm một chiếc Cúp châu Âu. Để bù lấp khiếm khuyết đó, 3/6 tân binh của Fio thuộc hàng tiền đạo.

Kinh nghiệm của chân sút Gilardino (20 lần khoác áo ĐTQG Italia), sức trẻ của Stevan Jovetic, tiền đạo ĐT Montenegro và chất samba trong đôi chân tài năng của Jefferson hứa hẹn mang đến sinh khí mới cho hàng công của Đội bóng áo Tím. Hình ảnh Mutu quá tải, mệt mỏi tới mức ngủ quên trong phòng thay đồ sau trận đấu sẽ lùi vào ký ức. Với 3 bổ sung kể trên, cùng với sự trưởng thành của Pazzini, Papa Waigo và Osvaldo, Fiorentina đang sở hữu một lực lượng tấn công có chiều sâu tương xứng với vị thế hiện tại của họ tại Serie A…

Ở tuyến dưới, sự ra đi của Ujfalusi, (người mùa trước chơi ở vị trí hậu vệ phải) sẽ không gây ra biến động nào khi sân Artemio Franchi đón 2 hậu vệ cánh Comotto và Vargas. Trên hàng tiền vệ, Melo (tân binh người Brazil chơi cực kỳ nổi bật trong màu áo “hiện tượng” Almeria tại La Liga mùa giải qua) sẽ nhanh chóng khiến các CĐV quên rằng Liverani đã từng khoác áo Fio. Rõ ràng, GĐTT Pantaleo Corvino là một tay “cáo già” trong những toan tính bán - mua.

Sau những hợp đồng mua, ngân quỹ của La Viola giờ hụt đi hơn 50 triệu euro, và theo lẽ thường ở các CLB không được xếp vào diện “ông lớn” sẽ phải tính tới chuyện bán. Nhưng Fiorentina thì khác. Ngay sau khi BLĐ khẳng định Mutu không phải để bán, thì người đại diện của hậu vệ Manuel Pasqual cũng tuyên bố: Pasqual sẽ ở lại!

Động thái ấy đã cho thấy quyết tâm đua tranh của Fiorentina ở mùa giải tới. Chưa rõ từ nay tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa (1/9), La Viola có bị dao động bởi những lời đề nghị hấp dẫn nhằm vào những cái tên như Mutu, Montolivo, Kuzmanovic, Pasqual, Semioli…hay không. Nhưng sau khi “thanh lý” 3 cầu thủ già nhất mùa trước (Vieri, Ujfalusi và Liverani- tổng cộng 96 tuổi), Fiorentina lúc này đã vượt qua Udinese để trở thành đội bóng có tuổi trung bình trẻ nhất Serie A.

Khát khao, tham vọng và những hoài bão đẹp đẽ nhất là khi người ta trẻ. Điều ấy đang có ở Artemio Franchi!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X