Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Juventus : Khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 31/08/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Juventus và Fiorentina đều đã lọt tới vòng đấu bảng Champions League sau những thành tích ấn tượng ở vòng sơ loại. Tại giải quốc nội, cả hai CLB cũng đã có những chiến dịch tăng cường lực lượng đáng kể và thể hiện tham vọng cạnh tranh Scudetto. Chạm trán nhau ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới chính là cơ hội để họ khẳng định sức mạnh thực của mình

Với hơn 30 triệu euro bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, Fiorentina đang là một trong 3 đội bóng chịu chơi nhất ở Serie A (đứng sau Milan và xếp trên cả Inter). Lần lượt những cầu thủ có chất lượng như Gillardino, Melo hay Jovetic đã chuyển tới sân Artemio Franchi. Tuy nhiên có thể nhận thấy lối chơi của Fio so với mùa giải năm ngoái vẫn không thay đổi nhiều khi họ chỉ chủ yếu vẫn dựa trên bộ khung cũ của mùa giải năm ngoái với những nhân tố chủ chút như bộ ba tấn công quen thuộc Mutu - Montolivo- Komalovic.

Ai sẽ thắng trong trận cầu đáng chú ý  nhất của Serie A vòng 1?

Với sự bổ sung của hai tiền đạo là Jovetic và Giallardino, HLV Cesar Prandelli sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trên thực tế sơ đồ này đã đưa Viola đến với những thành công nhất định ở mùa giải năm ngoái. Trong những trận đấu đầu mùa hè vừa qua, sức mạnh của 4-2-3-1 vẫn không đổi thậm chí là còn được cải thiện đáng kể về khả năng tấn công khi Prandelli đã tích hợp khá tốt bộ ba Mutu - Gillardino và Jovetic. Với sự hỗ trợ của Montolivo và Komalovic ở hai bên cánh, hàng công của Viola luôn có được nhiều bóng và khá đa dạng trong những miếng tấn công khác nhau.

Cũng giống như Fiorentina, Juventus cũng đã bỏ ra tới gần 30 triệu euro để mua sắm. Có tới 12 bản hợp đồng nhưng chỉ có 3 tân binh được chờ đợi nhất là Amauri, Poulsen và Mellberg. Trong số này người được kỳ vọng nhiều nhất chính là chân sút số một của Palermo mùa trước Amauri. Để có được anh, Ranieri đã phải mất tới 16,5 triệu euro (cộng thêm tiền vệ Nocerino). Tất nhiên, chân sút 28 tuổi đã không làm người hâm mộ thất vọng. Trong những trận đấu vừa qua của Juventus, Amauri là nguồn sản xuất bàn thắng chính của đội bóng thành Turin.

Vòng 1 Serie A
Udinese - Palermo 3-1
Di Natale 9', 34', Inler 70' - Bresciano 69'
Sampdoria - Inter 1-1
Delvecchio 68' - Ibrahimovic 33'

20h ngày 31/8
Atalanta - Siena
Cagliari - Lazio
Catania - Genoa
Chievo - Reggina
Milan - Bologna
Roma - Napoli
Torino - Lecce
1h30 ngày 1/9
Fiorentina - Juventus

Phải hành quân đến Franchi nơi mùa giải trước Juve đã phải chia điểm trong trận hòa 1-1, Ranieri sẽ không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Trung vệ số một Chiellini sẽ phải nghỉ hết tháng 9 vì chấn thương. Tiền vệ Sissoko cũng không thể ra sân vì án treo giò. Do đó, cơ hội sẽ được trao cho tuyển thủ O. Italia, Marchisio, anh sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với "gã công nhân" Poulsen, người vừa chuyển tới từ Sevilla. Một tân binh khác là Mellberg cũng sẽ được ra sân và đá cặp trung vệ với Legrottaglie.

Ở mùa giải trước, chỉ có mình Fiorentina là đội duy nhất trong nhóm 5 đội đứng đầu có được 3 điểm trước Juventus (thắng 3-2). Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng chiến thắng đó mang màu sắc của yếu tố may mắn nhiều hơn. Hơn nữa, đó chỉ là một thắng lợi ngay trên sân khách và mang được đánh giá là nhất thời. Ngay tại sân nhà Franchi, đã 4 lần chạm trán gần đây nhất Fio chưa một lần nào có được 3 điểm trọn vẹn trước Juve (hòa 2 , thua 2).

Hiện tại cả Juve và Fio đang rất vào "phom" và đã sẵn sàng cho một mùa giải mới đầy tham vọng. Một chiến thắng sẽ là bước đề-pa hoàn hảo trên con đường hiện thực hóa tham vọng đó. Liệu sắc tím sẽ thăng hoa hay "bà đầm già" sẽ nhảy múa?

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Buffon, Molinaro, Legrottaglie, Mellberg, Grygera, Camoranesi, Poulsen, Marchisio, Nedved, Del Piero, Amauri.
Fiorentina:
Frey, Zauri, Gamberini, Kroldrup, Vargas, Montolivo, Melo, Kuzmanovic, Jovetic, Mutu, Gilardino
Dự đoán: Hòa 2-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X