Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA Confederations Cup: Điểm mặt "người gác đền"

Thứ Sáu 12/06/2009 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8 đội tuyển, 24 thủ môn sẽ góp mặt tại Confederations Cup 2009 hứa hẹn mang đến muôn màu sắc cho giải đấu quan trọng được tổ chức trên đất Nam Phi tháng 6 này.

Kahn là thủ môn đầu tiên trong lịch sử đứng thứ 2 ở cuộc bầu chọn
 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Thông thường, khi nhìn vào mỗi trận đấu, người xem sẽ quan tâm đến tỷ số của trận đấu là bao nhiêu, hàng công của đội bóng nào chơi tốt hơn mà thường ít để ý đến hàng thủ mà điển hình là những người gác đền. Với mỗi chiến thắng, người lập công trực tiếp sẽ được tôn vinh trong khi đó, thủ môn, người được coi là "một nửa sức mạnh của đội bóng" thường ít được nhắc đến. Thậm chí họ chỉ được nhắc đến khi mắc một sai lầm nghiêm trọng nào đó và thường bị đem ra phân tích, mổ xẻ như những tội đồ.

Trên thực tế, kể từ khi danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA ra đời, chưa một lần các thủ môn được vinh danh ở giải thưởng cao quý này. Thành tích tốt nhất mà một "người gác đền" có được là việc thủ môn Oliver Kahn của ĐT Đức và CLB Bayern Munich đứng thứ hai trong danh sách bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Năm đó tiền đạo người Brazil, Ronaldo là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn. Đến năm 2008, Iker Casillas cũng có tên trong tốp 10 sau khi anh cùng Real Madrid lên ngôi lần thứ 2 liên tiếp tại La Liga và góp công lớn đưa Tây Ban Nha đến với ngôi vô địch châu Âu chấm dứt cơn khát danh hiệu 40 năm. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng ấy vẫn chưa thể đưa anh vượt qua những Ronaldo, Messi, Torres - 3 cầu thủ lần lượt đứng ở các vị trí cao nhất.

Không danh hiệu không có nghĩa là không được thừa nhận. Bóng đá ngày nay càng phát triển, càng đi vào hoàn thiện thì vai trò thủ môn lại càng quan trọng hơn. Ở bất cứ một trận đấu dù ở cấp độ ĐTQG hay CLB, dù chính thức hay giao hữu thì "người gác đền" luôn là những người được các nhà cầm quân "chọn mặt gửi vàng". Tại Confederations Cup 2009 lần này, Brazil, Italia và Tây Ban Nha, 3 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch đều mang tới Nam Phi những thủ môn tốt nhất của mình. Song hành với cuộc so tài của những tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ hay nhất của các châu lục, cuộc chiến của những "người gác đền" cũng sẽ hứa hẹn diễn ra đầy hấp dẫn.

Confederations Cup 2009 là cơ hội để những Buffon , Cesar hay Casillas trổ tài

Ở bất cứ một giải đấu nào, thương hiệu và danh tiếng không thể là nhân tố số 1 quyết định liệu thủ môn này có thể chơi hay trong suốt giải đấu đó không. Nhưng đẳng cấp của Casillas, Buffon và Cesar sẽ khiến cho các tiền đạo của đối phương đôi khi phải chùn chân trong những tình huống đối mặt. Với Iker Casillas, tài năng của anh đã được khẳng định từ khá sớm với vai trò thủ môn số một của Real Madrid từ năm 2000. Luôn thể hiện một phong độ ổn định, Casillas khiến cho những thủ thành xuất sắc khác của Tây Ban Nha như Valdes hay Pepe Reina luôn chỉ đóng vai trò dự bị. Tại Italia, Buffon vẫn chứng minh vì sao mọi người gọi anh là "người nhện" khi duy trì một phong độ ổn định trong màu áo của Juventus.

Với Julio Cesar, anh chính là một trong những nhân tố quyết định đưa Inter đến với 3 Scudetto liên tiếp. Trong màu áo của ĐT Brazil, Cesar cũng khẳng định vị trí của anh là bất khả xâm phạm. Mĩ cũng mang tới Nam Phi "người gác đền" tốt nhất mà họ đang có. Sau những mùa giải thất vọng tại Manchester United, Tim Howard tìm lại được hình ảnh của mình trong màu áo Everton. Phong độ ấn tượng của anh đã đưa đội bóng vùng Merseyside đi đến trận đấu cuối cùng của FA Cup mùa giải 2008/2009 cùng vị trí thứ 5 đồng nghĩa với một suất dự Europa League mùa giải tới.

Không được nhắc đến nhiều như những người đồng nghiệp trên nhưng Rowen Fernandez (TM số 1 của Nam Phi), Essam El Hadary ( Ai Cập), Mark Paston ( New Zealand) hay Noor Sabri ( Iraq) sẽ là những ẩn số hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ của FIFA Confederations Cup 2009.

Những thủ môn của 8 đội bóng sẽ dự Confederations Cup 2009:

ĐT Tây Ban Nha

Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), Diego Lopez (Villarreal)

ĐT Nam Phi

Brian Baloyi (Mamelodi Sundowns), Itumeleng Khune (Kaizer Chiefs), Rowen Fernandez (Armenia Bielefeld)

ĐT Iraq

Mohammed Kasid (Al-Zawraa), Nour Sabri (Talaba), Uday Talib (Duhok)

ĐT New Zealand

Bannatyne (Wellington), Glen Moss (Melbourne Victory), Paston (Phoenix)

ĐT Italia

Gianluigi Buffon (Juventus), Marco Amelia (Palermo), Morgan De Santis (Galatasaray)

ĐT Brazil

Julio Cesar (Inter Milan), Gomes (Tottenham), Victor (Gremio)

ĐT Mĩ

Brad Guzan (Aston Villa), Tim Howard (Everton), Luis Robles (Kaiserslautern)

ĐT Ai Cập

Essam Al Hadari (Sion), Abdul Wahed Al Sayed (Zamalek), Mohamed Sobhi (Ismaili), Al Hani Soliman (Itiihad Alexandria)



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X