Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

FIAT trở thành nhà tài trợ áo đấu mới của Juve

Thứ Sáu 30/03/2007 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

33 triệu euro sẽ được tập đoàn công nghiệp lớn nhất Italy rót vào tải khoản của "Lão bà", đổi lại, dòng chữ "New Holland" -một thương hiệu của FIAT - sẽ xuất hiện trên ngực áo thày trò HLV Deschamps từ cuối mùa giải này.

Chữ “Tamoil” sẽ được thay bằng “FIAT“ trên áo đấu của Juventus

Bản hợp đồng 3 năm (từ 1/7/2007) mà FIAT và Juve sắp ký sẽ chấm dứt sự hiện diện của dòng chữ Tamoil - thương hiệu của tập đoàn dầu mỏ Oilinvest, Lybia, trên ngực áo các cầu thủ Juve suốt 2 mùa giải vừa qua. "Chúng tôi lấy làm tự hào được là đối tác đầu tư của FIAT, tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới và là trụ cột của nền kinh tế Italy", Giám đốc điều hành CLB, Jean-Claude Blanc vui mừng phát biểu sau khi đạt được một số thỏa thuận cơ bản trong bản hợp đồng kể trên.

Thoạt nhìn qua số tiền 33 triệu euro (chưa kể những món tiền thưởng hậu hĩ nếu lọt vào top 4 Serie A) mà đội chủ sân Grande Torino sẽ nhận cùng sự hân hoan của Blanc, các tifosi dễ tưởng đây là một sự hợp tác làm ăn của những người trong cùng "gia đình" (FIAT là chủ sở hữu của Juve), nhưng trên thực tế "cái bắt tay" kể trên là điều chẳng đặng đừng với cả Juve lẫn công ty mẹ FIAT Spa. Cách đây không lâu, Oilinvest quyết định thôi tài trợ áo đấu cho "Lão bà" ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc, sớm 3 năm so với thời điểm đáo hạn của bản hợp đồng trị giá 235 triệu euro (160 triệu bảng) mà họ ký cách đây 3 năm.

Lý do mà phía tập đoàn dầu mỏ Lybia kể trên đưa ra là Juve bị tụt hạng và vì thế, đã thu hẹp phạm vi quảng bá thương hiệu Tamoil của họ so với ngày CLB còn làm mưa làm gió ở Serie A và thường xuyên hiện diện trên các sân cỏ châu Âu. Oilinvest bỏ đi đồng nghĩa với việc Juve cũng sẽ không nhận được gần 150 triệu euro tiền tài trợ cho 3 năm còn lại trong hợp đồng giữa 2 bên và đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Chính vì vậy mà FIAT phải ra tay cứu lấy đội bóng con cưng của họ thông qua việc tài trợ áo đấu cho Juve.

Trước mắt, dòng chữ FIAT sẽ chưa xuất hiện trên áo đấu của Buffon và đồng đội trong mùa giải tới. Thay vào đó, tập đoàn này quyết định sẽ ưu tiên quảng bá cho New Holland, công ty chuyên sản xuất máy nông nghiệp và máy xúc đất hàng đầu thế giới trực thuộc FIAT.


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X