Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferrari vui buồn lẫn lộn khi Hamilton bị tước chiến thắng

Thứ Hai 08/09/2008 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai liên tiếp, đội đua của Italy trải qua hai thái cực khác nhau tại cùng một Grand Prix. Nếu như Massa bất chợt trở thành người chiến thắng chặng Bỉ dù chỉ cán đích thứ hai, thì Raikkonen trắng tay ở thế "cầm vàng lại để vàng rơi".


Felipe Massa ăn mừng ngôi nhất chặng. Ảnh: AP.

Trên bục podium của trường đua Spa Francorchamps, Lewis Hamilton mỉm cười rạng rỡ khi quốc ca của Anh cất lên. Tay lái trẻ này đã cán đích đầu tiên sau 44 vòng đua với thời gian 1h22'59"394. Còn Felipe Massa nở nụ cười gượng gạo ở ngôi thứ nhì. Tay lái người Brazil rất nỗ lực nhưng vẫn về sau Hamilton tới hơn 14,4 giây. Khoảng cách giữa anh và Hamilton đã được nâng lên 8 điểm.

Thế nhưng điều bất ngờ là gần 3 giờ sau màn ăn mừng ấy, chính Massa mới là người vui mừng hơn cả. Ban tổ chức đã quyết định trừ 25 giây vào thành tích của Lewis Hamilton do lỗi vượt Raikkonen trái phép trên đường đua. Và Massa trở thành nhà quán quân của Grand Prix Bỉ trong khi đối thủ của anh tụt xuống thứ ba. Điểm số cho các vị trí thứ nhất chặng và thứ ba lần lượt là 10 và 6 điểm, nên Massa đã rút ngắn đáng kể khoảng cách đối với Hamilton ở bảng thứ tự các tay đua sau 13 chặng, chỉ còn 2 điểm (76-74).

Trở lại với diễn biến chặng đua chủ nhật này, Hamilton có lợi thế xuất phát đầu tiên, nhưng Raikkonen nhập cuộc ấn tượng hơn hẳn, dù chỉ xuất phát thứ 4. Sau vòng đầu tiên, anh đã vượt qua Kovalainen và đồng đội Massa để lên chạy thứ hai. Đến vòng thứ 3, tận dụng việc Hamilton đã đi sai làn đường quy định và bị phất cờ vàng (phải giảm tốc độ), Raikkonen đã nhanh chóng nhấn ga, chiếm được vị trí dẫn đầu. "Người tuyết Phần Lan" đã khẳng định tại sao anh lại đăng quang ở đường đua này ở cả 3 lần gần nhất, bằng cách giữ vững vị trí trong hầu như cả chặng đua.

Tuy nhiên, kịch tính đã xảy ra vào những vòng đua cuối cùng, khi mà những giọt mưa đầu tiên rơi xuống. Đúng vào vòng áp chót, Hamilton vượt qua Raikkonen ở góc cua nổi tiếng Eau Rouge một cách đầy tranh cãi khi đã băng qua một đoạn đua tắt. Không có cờ vàng phất lên như ở vòng đua thứ hai và Hamilton tranh thủ chiếm ngôi đầu. Cuộc đua vẫn quyết liệt khi Raikkonen lại tái chiếm vị trí đầu đúng thời điểm Hamilton bị trượt vào lề cỏ. Nhưng Raikkonen không giữ được tốc độ và bị xoay hơn một vòng trước khi đua tiếp. Quá nôn nóng đuổi theo Hamilon mà Raikkonen đã đâm vào tường, khiến đầu xe bị vỡ tan và dĩ nhiên không thể hoàn tất phần đua của mình.

"Thật là một chặng đua kỳ lạ", Massa vẫn còn ngạc nhiên sau khi được trao chức vô địch. Trong khi đó, Hamilton thì rất bức xúc và biện bạch "Chính anh ấy (Raikkonen) đã đẩy tôi vào tình huống ấy. Trong tình thế đó, tôi chỉ cố gắng tránh không đâm phải anh ấy, chứ chẳng phạm luật gì cả". Tuy nhiên Liên đoàn Ôtô quốc tế (FIA) thì không nghĩ vậy. Họ cho rằng Hamilton đã sử dụng tiểu xảo để tạo lợi thế cạnh tranh cho chính mình.


Hamilton đón chiến thắng hụt. Ảnh: AFP.

Vẫn giành podium ở vị trí thứ ba, nên Hamilton chưa đánh mất ngôi dẫn đầu Bảng thành tích chung cuộc. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh và Massa bây giờ chỉ là 2 điểm, quá mong manh khi mà mùa giải năm nay còn tới 5 chặng đua nữa. Và vì thế, cuộc đua song mã giữa Hamilton và Massa hứa hẹn sẽ có rất nhiều hấp dẫn. Trong khi ấy, Raikkonen đã kém Hamilton tới 19 điểm và xem như tạm biệt giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch.

Chặng thứ 14 của mùa giải - Grand Prix Italy - sẽ diễn ra cuối tuần này, tại đường đua Monza.

Kết quả Grand Prix Bỉ

Tay đua - Quốc tịch - Đội - Thành tích

1.Felipe Massa, Brazil, Ferrari, 1h22'59"394
2.Nick Heidfeld, Đức, BMW, +9"383
3.x-Lewis Hamilton*, Anh, McLaren, +10"539.
4.Fernando Alonso, TBN, Renault, +14"478.
5.Sebastian Vettel, Đức, Toro Rosso, +14"576.
6.Robert Kubica, Ba Lan, BMW, +15"037.
7.Sebastien Bourdais, Pháp, Toro Rosso, +16"735.
8.Mark Webber, Australia, Red Bull, +42"776.
9.Timo Glock*, Đức, Toyota, +67"045.
10.Heikki Kovalainen, Phần Lan, McLaren, +1 vòng
11.David Coulthard, Anh, Red Bull, +1 vòng.
12.Nico Rosberg, Đức, Williams, +1 vòng.
13.Adrian Sutil Đức Force India +1 vòng.
14.Kazuki Nakajima Nhật Williams +1 vòng.
15.Jenson Button Anh Honda +1 vòng.
16.Jarno Trulli Italy Toyota +1 vòng.
17.Giancarlo Fisichella Italy Force India +1 vòng.

Bỏ cuộc

18. Kimi Raikkonen, Phần Lan, Ferrari
Rubens Barrichello Brazil Honda
Nelson Piquet Jr Brazil Renault


(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X