Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferrara trở thành HLV của Juventus: Nhưng sao chỉ là 1 năm?

Thứ Sáu 05/06/2009 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin từ kênh truyền hình Rai, Italia , Ciro Ferrara đã trở thành HLV của Juventus sau khi nhà cầm quân trẻ này đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với Bà đầm già thành Turin.

Theo Rai, quyết định bổ nhiệm Ferrara tiếp tục dẫn dắt Juventus được đưa ra khá nhanh ngay sau khi HLV Lucciano Spalletti tuyên bố ông đã đồng ý tiếp tục ở lại dẫn dắt Roma ở mùa giải tới. Trước đó 4 ngày, Antonio Conte, một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cũng xin rút lui khi đồng ý gia hạn hợp đồng với Bari. Với việc 2/3 số ứng cử viên đều chủ động từ bỏ, ban lãnh đạo Juventus dù không muốn nhưng vẫn phải chọn Ferrara.

HLV Ferrara chưa phải là sự lựa chọn hoàn hảo của Juventus

Có thể nhận thấy, việc cựu cầu thủ của Bianconeri được bổ nhiệm làm HLV của Juventus mùa giải tới không phải là một quyết định toàn tâm toàn ý như mong muốn của ban lãnh đạo Juve mà điển hình là chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli . Yêu cầu của nhà cầm quân này được đặt ra khá rõ ràng " HLV mới của Juventus phải là một người Italia, trẻ tuổi và có tài." Ferrara là một công dân Italia chính hiệu, ông cũng trẻ tuổi (42 tuổi), rất hiểu Juventus khi có 11 mùa giải chơi cùng Juve và sở hữu tới 8 Scudetto. Nhưng điều mà Gigli băn khoăn là liệu Ferrara có đủ khă năng dẫn dắt một đội bóng giàu tham vọng như Lão phu nhân.

Kinh nghiệm là thứ mà Ciro Ferrara chắc chắn không có. Trước khi nhận lời trở thành HLV tạm thời của Juve trong hai trận đấu cuối cùng, ông chưa dẫn dắt một đội bóng nào. Tất cả những gì Ferrara có chỉ là những tháng làm phụ tá cho Marcelo Lippi ở ĐTQG Italia trước khi dẫn dắt đội trẻ của Juve.

Hai trận đấu cuối cùng của mùa giải trên cương vị HLV trưởng của Juventus, Ferrara đều đưa Lão phu nhân đến với những chiến thắng giòn giã (3-0 trước Siena và 2-0 trước Lazio). Nhưng nếu nhìn vào hai trận đấu đó để cho rằng Ferrara đã hội tụ "chữ tài" là chưa đủ. Siena và Lazio đều là những đội bóng đã hết động lực thi đấu và chiến thắng của Juve đến vào giai đoạn mùa giải đã an bài. Điều duy nhất được ghi nhận ở Ferrara chính là khả năng truyền lại cảm hứng và lấy lại giá trị tinh thần, điều mà ở triều đại cuối của Claudio Ranieri đã không còn được thể hiện.

Quyết định chỉ đề nghị Ciro Ferrara đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm có thể coi như sự miễn cưỡng của ban lãnh đạo Juve. Họ vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào nhà cầm quân 42 tuổi này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khi mà những ứng viên sáng giá nhất lần lượt từ chối thì Ferrara vẫn là phương án khả thi hơn cả. Dù không toàn tâm nhưng Cobolli Gigli cũng buộc phải đặt niềm tin vào "nước cờ bí" Ferrara.

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X