Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Fenerbahce hạ gục Seville sau "loạt cân não"

Thứ Tư 05/03/2008 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 150 phút thi đấu trong trận lượt về giữa Sevilla và Fenerbahce, tỷ số là 3-2 nghiêng về đội chủ nhà. Điều đó khiến hai đội phải bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Sau hai sai lầm ở đầu hiệp một dẫn đến bàn thua của đội nhà, thủ môn Demirel đã lập công chuộc tội sau khi đẩy được hai cú sút của Escude và Alves, mang về chiếc vé đi tiếp cho đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.


Các cầu thủ Sevilla ăn mừng bàn thắng


Ngay phút thứ 5 của trận đấu, các khán giả của đội chủ nhà Sevilla đã được ăn mừng bàn thắng đầu tiên sau pha lập công của Alves. Bàn thắng được thực hiện rất nhanh và từ rất... xa. Từ cú đá phạt của hậu vệ người Brazil, thủ môn đội khách đã mắc một lỗi lầm rất ngớ ngẩn và biếu không cho các cầu thủ Sevilla một bàn thắng quý giá. Điều này có vẻ như là một "điềm báo" về một trận đấu tưng bừng với khá nhiều bàn thắng. Điều đó được chứng minh chỉ sau đó 4 phút đồng hồ. Lại một lần nữa thủ môn Demirel mắc lỗi dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Lần này không phải là Alves mà là Keita đã tận dụng được "lỗi lầm thứ hai" của thủ môn đối phương để đem về "lợi thế nhân đôi" cho các học trò của HLV Manuel Jiménez.

Mặc dù bị dẫn trước một cách chóng vánh, các cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã không hề bị suy sụp và vỡ trận, thậm chí họ đã chơi rất tốt và có bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số ở phút thứ 20 của trận đấu. Aurelio là cầu thủ chuyền bóng vào vòng cấm của đội chủ nhà, và trong một tư thế không thật sự thuận lợi, nhưng tiền đạo Deivid đã có một pha dứt điểm xuyên qua hàng phòng ngự của Sevilla và hạ gục thủ môn Palop. Rất đáng khen cho tinh thần thi đấu của đội khách trong tình huống này. Mặc dù vậy, đội bóng chủ sân Pizjuan vẫn là những người lấn lướt hơn trong những phút thi đấu của hiệp một. và điều đó đã đem lại cho họ lợi thế với cách biệt hai bàn trước khi 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc. Phút thứ 41, từ đường chuyền như đặt của Alves, tiền đạo người Mali, Fredi Kanoute bắt vô lê cực đẹp đánh bại thủ môn Volkan lần thứ 3 trong trận đấu.



Đội khách (phải) đã chiến đấu hết sức quả cảm


Hiệp một kết thúc với lợi thế rất lớn giành cho đội chủ nhà, mặc dù trước giờ nghỉ vài giây, họ suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm của tiền đạo Kezman bên phía đội khách. Lần này Palop đã có một pha cứu thua xuât sắc và cùng với các đồng đội vui vẻ bước vào phòng thay đồ sau khi trọng tài chính nổi hồi còi kết thúc hiệp một. Với hai bàn cách biệt, rất nhiều người đã nghĩ đến một kết cục có hậu cho đội bóng Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, cút sút vọt xà ngang của Alex bên phía Fenerbahce của đội khách ở phút thứ 49 đã báo hiệu một hiệp đấu không hề dễ dàng cho các cầu thủ Sevilla. Với thế trận không còn gì để mất, đội bóng của HLV Zico đã tràn lên tấn công hòng có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách, đồng thời cũng là bàn thắng cân bằng tỷ số của cả hai lượt trận. Và sau rất nhiều những nỗ lực của Aurelio ở phút thứ 60, cộng thêm một chút may mắn ở tình huống đá phạt của Alves vào phút thứ 74, đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã có được điều mà họ mong muốn.

Ở phút thứ 79, sau pha đá phạt hàng rào của Aurelio, bóng đến chân của Deivid trong một tình huống khá thuận lợi. Sau cú sút đầu tiên bị Palop từ chối, tiền đạo này tiếp tục có cơ hội dứt điểm lần thứ hai, và lần này anh đã thành công với bàn thắng cân bằng tổng tỷ số thành 5-5. Không thể ta xiết niềm vui của các CĐV theo chân các cầu thủ Fenerbahce đến sân Pizjuan để cổ vũ đội nhà. Sau khi để mất lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Sevilla như bừng tỉnh và họ đã có một số cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng, đáng chú ý nhất trong số đó thuộc về Kanoute ở phút thứ 91 của trận đấu. Tiếc là pha khống chế bóng của cựu tiền đạo Tottenham hơi dài nên tình huống nguy hiểm của anh đã bị bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc. Nếu như Kanoute thành công trong phút giây đó, chắc chắn số phận của trận đấu đã được định đoạt.


Niềm vui của các cầu thủ Fenerbahce


Sau khi kết thúc 90 phút chính thức của trận đấu, các cầu thủ hai bên bước vào những phút giây của những hiệp phụ. Đây là hai hiệp đấu rất thận trọng của hai bên, hơn ai hết họ hiểu rằng chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Chính vì thế, hai hiệp phụ có phần tẻ nhạt với rất ít những cơ hội được tao ra về phía khung thành của Palop và Demirel. Với tỷ số được giữ nguyên, đồng nghĩa với việc hai đội phải bước vào những loạt đá luân lưu đầy may rủi. Mỗi đội đều đá chính xác ở cú sút đầu tiên. Đó là Kanoute của Sevilla và Wederson của Fenerbahce. Tuy nhiên, ở cú sút thứ 2 của đội chủ nhà, Escude đã không thắng được thủ môn Demirel. Nhưng rất may cho anh là Palop cũng đã xuất sắc trong tình huống đối mặt với Edu sau đó. Dragutinovic và Aurelio là hai cầu thủ thành công trong lần thử sức tiếp theo. Và kịch bản lại lặp lại khi Demirel đẩy được cú sút của Maresco ở lần sút thứ 3 của đội chủ nhà. Lợi thế dẫn trước thuộc về Fenerbahce sau khi Kezman hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình sau đó. Số phận của trận đấu được định đoạt sau khi thủ môn Demirel lại xuất sắc cản phá được cú sút của Alves, và trở thành người hùng của trận đấu này.  

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop, Escude, Dragutinovic, Alves, Correia, Keita, Poulsen (Maresca 91'), Capel, Navas (Kone 105'), Fabiano (Renato 77'), Kanoute.

Fenerbahce: Volkan, Edu, Luciano, Gokhan, Wederson, Aurelio, Sahin (Semih 63'), Boral (Richards 111'), Deivid, Alex (Bilgin 111'), Kezman.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X