Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Federer vào chung kết Mỹ mở rộng

Thứ Hai 08/09/2008 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trước khi ảnh hưởng của cơn bão Hanna tràn vào New York, Roger Federer đã kịp đánh bại Djokovic để lần thứ 5 liên tiếp lọt vào trận chung kết của Grand Slam cuối cùng trong năm. Trận bán kết đơn nam còn lại và chung kết đơn nữ đều bị hoãn.

Roger Federer kịp chạy bão. Ảnh: AP.

Tối qua, cơn bão nhiệt đới Hanna đã tràn vào nước Mỹ. Không chịu ảnh hưởng nặng nề, nhưng Flushing Meadows vẫn chìm trong mưa và những trận đấu muộn đều bị hoãn. Chỉ có trận bán kết thứ nhất nội dung đơn nam là được diễn ra êm xuôi. Không có một cuộc trả thù nào cho Djokovic cả vì Federer đã giành chiến thắng thuyết phục 6-3, 5-7, 7-5, 6-2 để lần thứ 5 liên tiếp lọt vào chung kết Mỹ mở rộng. Đây đồng thời cũng là trận chung kết Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp tay vợt người Thụy Sĩ.

Federer đã trải qua một mùa giải đầy căng thẳng, nhưng dường như anh đang tìm được sự bình ổn cho bản thân. Sau khi từng đánh bại Federer ở bán kết Australia mở rộng hồi đầu năm, Djokovic được dự đoán sẽ tự tin lên rất nhiều và hoàn toàn có cơ để trả món nợ thua trong trận chung kết Mỹ mở rộng năm ngoái. Thế nhưng sau 2 giờ 45 phút so tài tối qua, có thể thấy bản lĩnh của Federer vẫn xếp trên một bậc. Anh đã mở màn một cách suôn sẻ khi giành một break quan trọng ở game thứ 4 dù bị dẫn tới 40-15, đồng thời giành 20 trong tổng số 20 điểm từ giao bóng để kết thúc set thứ nhất chỉ trong vòng 25 phút.

Mọi nỗ lực của Djokovic chỉ được thể hiện trong set thứ hai, trước khi thất bại trong hai set sau đó. Trong trận đấu này, Federer là người vượt trội về những chỉ số kỹ thuật. Anh rất mạnh về giao bóng khi tung ra tới 20 cú ăn điểm trực tiếp, so với 6 của Djokovic. Federer cũng chỉ giao bóng lỗi kép một lần, trong khi Djokovic hỏng đến 5 lần. Federer đánh hỏng 28 lần, còn con số này của Djokovic là 47. Ngoài ra, tay vợt người Thụy Sĩ cũng nhỉnh hơn về số lần đánh thắng điểm (51-43).

Federer đang cố gắng trở thành tay vợt đầu tiên, kể từ sau Bill Tilden (năm 1924), giành 5 chức vô địch Mỹ mở rộng liên tiếp. Tay vợt 27 tuổi này đã lọt vào chung kết ở 13 trong số 14 giải Grand Slam gần nhất. Tuy nhiên, trong năm nay, anh chưa vô địch một giải lớn nào khi đều chịu thua trước Nadal ở chung kết Roland Garros và Wimbledon, trước đó là thất bại trước Djokovic ở bán kết Australia mở rộng.

Federer chưa bao giờ thua ai ngoài Nadal ở chung kết Grand Slam, và rất có thể anh sẽ không phải đụng đối thủ khó chịu này nữa. Vì ở trận bán kết thứ hai, tay vợt người Tây Ban Nha đang đứng trên bờ vực bị loại. Anh đã để Murray dẫn trước với tỷ số 6-2, 7-6 (5), 2-3 thì cơn mưa ập xuống, và trận đấu này bị hoãn tới tối chủ nhật. Federer chắc chắn sẽ có lợi thế hơn hẳn so với người thắng trong cặp đấu này vì anh có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Tuy nhiên, dù có gặp Murray thì lịch sử cũng không ủng hộ Federer, bởi anh đã thua ở 2 trong số 3 lần đối đầu gần nhất.

Murray trở thành hiện tượng của giải năm nay. Ảnh: AFP.

Cũng với lý do trời mưa, trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và Jelena Jankovic đã không thể diễn ra như dự kiến vào sáng chủ nhật, và được lùi lại một ngày.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X