Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Federer và Henin cùng được tôn vinh

Thứ Tư 19/12/2007 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích vượt trội các đối thủ trong làng banh nỉ, Roger Federer và Justine Henin cùng được nhận giải thưởng Nhà vô địch thế giới 2007 do Liên đoàn quần vợt Quốc tế (ITF) trao tặng.


Federer đang là số 1 trong số các tay vợt nam


Mùa giải 2007, Federer đã giành được 3 trong tổng số 4 giải Grand Slam, trong khi Henin cũng hai lần trở thành nhà vô địch trong 3 giải Grand Slam cô tham dự. Cả hai đều đang chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, ATP dành cho nam và WTA dành cho nữ.

Đây là năm thứ tư liên tiếp Federer được vinh dự trao giải thưởng này và là tay vợt thứ hai tiếp nối huyền thoại Pete Sampras làm được điều tương tự.

"Tàu tốc hành" khởi đầu mùa giải bằng chức vô địch Australia mở rộng, đồng thời trở thành người dầu tiên sau 27 năm chiến thắng một giải Grand Slam mà không để thua một set nào.

Anh để thua Rafael Nadal trong trận chung kết Pháp mở rộng nhưng đã thanh toán sòng phẳng "món nợ" trước đối thủ người Tây Ban Nha tại Wimbledon. Federer hoàn tất cú ăn ba Grand Slam tại Mỹ mở rộng.

Tay vợt 26 tuổi này phát biểu: "Tôi rất hãnh diện khi lần thứ tư liên tiếp trở thành Nhà vô địch của ITF. Mỗi năm lại có thêm những thách thức mới. Không thể tuyệt vời hơn cho ai đó với 3 danh hiệu Grand Slam và kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới".


Trong khi Henin thống trị làng quần vợt nữ

Người hâm mộ quần vợt đã so sánh Henin như là "Federer" của quần vợt nữ. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp cô gái nhỏ nhắn người Bỉ được giải thưởng Nhà vô địch của ITF.

Năm vừa qua đánh dấu nhiều sự kiện buồn có, vui có đối với Henin. Do bận giải quyết chuyện ly hôn với chồng, cô không kịp tham dự Australia mở rộng. Tuy nhiên, Henin đã trở lại ấn tượng vào tháng Sáu với lần thứ hai liên tiếp bảo vệ thành công chức vô địch Pháp mở rộng, nâng tổng số danh hiệu của cô tại giải đấu trên sân đất nện này lên con số 4.

Mỹ mở rộng là giải đấu Henin thực sự không có đối thủ xứng tầm trên đường tiến đến ngôi cao nhất. Trước đó, thất bại của Henin trước Marion Bartoli tại bán kết Wimbledon chỉ là trận thua thứ tư của cô trong suốt mùa giải.

Chủ tịch ITF, ông Francesco Ricci Bitti đánh giá: "Roger Federer và Justine Henin tiếp tục có thêm một mùa giải thành công để duy trì vị trí số 1 thế giới. Với những thành tích nổi trội tại các giải Grand Slam, họ xứng đáng nhận được giải thưởng Nhà vô địch 2007 của ITF".

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X