Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Federer và Djokovic cùng làm khó nhau

Thứ Hai 14/01/2008 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm phân cặp Australia mở rộng 2008, ĐKVĐ Roger Federer sẽ nằm cùng nhánh với hạt giống số 3 Novak Djokovic và cả 4 tay vợt từng lọt vào tới trận chung kết của giải Grand Slam đầu tiên trong năm này.

“Tàu tốc hành” sẽ gặp tay vợt ít tên tuổi là Diego Hartfield của Argentina trong trận ra quân và nhiều khả năng đấu với Fabrice Santoro của Pháp tại vòng 2. James Blake, Fernando Gonzalez và Tomas Berdych đều có thể trở thành đối thủ của Federer tại tứ kết,


Nadal

Djokovic đang hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhiệm vụ không hề dễ dàng cho tay vợt người Serbia, khi trước hết anh cần vượt qua 2 trong số 4 tên tuổi lớn, gồm các cựu vô địch Marat Safin và Thomas Johansson, á quân 2006 Marcos Baghdatis và tay vợt số 1 nước chủ nhà Lleyton Hewitt. Trong trường hợp không có bất ngờ xảy ra, Djokovic sẽ tái chiến Federer tại bán kết.

David Nalbandian, người đã đánh bại cả Federer và Nadal hai lần tại các giải Madrid Masters và Paribas, cùng với David Ferrer của Tây Ban Nha và cựu vô địch Pháp mở rộng Carlos Ferrero hứa hẹn là đối thủ tiềm năng của Djokovic tại tứ kết.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal cần vượt qua người đồng hương Carlos Moya trên đường tiến vào tứ kết và sau đó có thể phải “đụng” cựu vô địch Mỹ mở rộng, Andy Roddick. Nếu may mắn đi tiếp, cơ hội “vua đất nện” lọt vào chung kết là rất lớn, bởi anh có lẽ sẽ gặp hạt giống số 4 Nikolay Davydenko hoặc hạt giống số 8 Richard Gasquet tại bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Justine Henin dường như được dọn đường trước cho chức vô địch Australia mở rộng 2008. Năm ngoái, tay vợt người Bỉ không tham dự giải do bận giải quyết chuyện gia đình, còn năm nay cô là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.


Henin

Henin sẽ chỉ phải đọ sức với Aiko Nakamura của Nhật Bản tại vòng 1, đồng thời không gặp bất kỳ tay vợt nào trong tốp 10 cho tới tận tứ kết. Tuy nhiên, đối thủ của Henin ở vòng 8 tay vợt xuất sắc nhất được dự đoán sẽ là hoa hậu quần vợt Maria Sharapova.

Năm nay, Sharapova chỉ được xếp làm hạt giống số 5 và rất có thể sớm gặp phải cựu số một thế giới Davenport ngay tại vòng 2. Vì thế, không hề dễ dàng cho người đẹp Nga trước khi nghĩ đến những mục tiêu lớn lao hơn. Trong khi đó, ĐKVĐ Serena Williams - tay vợt đã đánh bại Sharapova trong trận chung kết năm ngoái- rơi vào nhánh đấu khá nhẹ nhàng.

Cả 3 trận đầu tiên cô em nhà Williams chỉ gặp những tay vợt không được xếp hạt giống mà đầu tiên sẽ là tay vợt chủ nhà Jarmila Gaidsova. Tại tứ kết, đối thủ của Serena có thể là hạt giống số 3 Jelena Jankovic của Serbia hoặc cựu vô địch Amelie Mauresmo của Pháp.

Cô chị nhà Williams, Venus dù chỉ được xếp làm hạt giống số 8 nhưng nếu vượt qua hạt giống số 4 Ana Ivanovic tại tứ kết rất có thể sẽ lại làm nên điều thần kỳ như tại Wimbledon mùa giải trước.

(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X