Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Federer thua trận đầu tại Master Cup

Thứ Ba 13/11/2007 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khán giả Thượng Hải đã được chứng kiến một cú sốc thực sự trong ngày thi đấu thứ hai của Masters Cup, tối qua. Được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch, nhưng “tàu tốc hành” đã phải nhận thất bại trước Fernando Gonzalez.

Trước giải đấu cuối năm lần này, Federer chưa bao giờ phải nhận một thất bại nào ở vòng bảng. 5 giải đấu (từ năm 2002) là 15 chiến thắng liên tiếp, đó là một kỷ lục thực sự. Tuy nhiên, thất bại 6-4, 6-7 (1), 3-6 trước F.Gonzalez đã khiến kỷ lục này phải dừng ở con số ấy. Người chấm dứt kỷ lục này vốn chưa từng thắng nổi Federer một lần trong tổng cộng 10 lần đối đầu trước đó. Thậm chí, trong những lần ấy, Gonzalez chỉ thắng nổi 2 set.


Ở trận đấu gần đây nhất, Federer đã thua Nalbandian ở vòng 3 của giải BNP Paribas Masters. Và như vậy, tay vợt người Thụy Sĩ đã thua 2 trận liên tiếp, đó là điều chưa từng xảy trong suốt hơn 4 năm qua. Lần mới đây nhất Federer thua hai trận liên tiếp là hồi năm 2003: sau khi bị loại ở vòng 3 giải Hamburg mở rộng, Federer đã dự Roland Garros và bị loại ngay vòng một.


Fernando Gonzalez đã có một trận đấu quá tốt

Quay trở lại với trận đấu trên sân Qi Zhong tối qua, Federer đã mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng việc giành break ngay trong game giao bóng đầu tiên của đối phương, và không quá khó khăn để kết thúc set đầu với tỷ số 6-4. Nhưng khó khăn đã xuất hiện trong set thứ hai khi phải giải quyết bằng những loạt tie-break. Federer đã đánh mất sự bình tĩnh thường thấy. Anh bị dẫn 0-6 trước khi thua với tỷ số 1-7. Trong set đấu thứ ba, đã có lúc Federer dẫn 5-4, nhưng Gonzalez đã có tới 3 pha ăn điểm xuất thần để gỡ hòa 5-5 và sau đó chiến thắng với tỷ số 7-5.

Federer thường có những cú bạt trái tay đầy hiểm hóc, nhưng anh đã phải thừa nhận “vũ khí” đó đã bị bắt bài trong trận đấu này. “Anh ấy đã đánh trả những pha trái tay của tôi bằng những quả thuận tay thật không thể tin được. Bạn có thể làm gì trong những tình huống mà trái bóng luôn được điều vào góc như thế”.

“Lúc ở trong phòng thay đồ, tôi đã nói với HLV rằng không ai có thể đánh bại tôi 11 lần liên tiếp cả”, F.Gonzalez hài hước trả lời trong buổi họp báo. Đánh bại nhà ĐKVĐ rõ ràng đã tạo lợi thế rất lớn về cả tâm lý cũng như khả năng lọt vào vòng bán kết của Fernando Gonzalez. Ngược lại, Federer sẽ bước vào hai trận đấu còn lại (gặp Roddick và Davydenko) với tinh thần của trận chung kết.

Trước đó không lâu, trận đấu đầu tiên của bảng Đỏ giữa Roddick và Davydenko cũng đã diễn ra với 3 set, và phần thắng 6-3, 4-6, 6-2 thuộc về phía tay vợt người Mỹ. Roddick tưởng chừng đã có một trận đấu dễ dàng khi thắng 6-3 ở set đầu và dẫn 4-3 trong set thứ hai. Nhưng Davydenko đã vùng lên mạnh mẽ và thắng cả 3 game cuối trong set đấu này (trong khi Roddick chỉ ghi được vỏn vẹn 2 điểm). Nhưng set cuối cùng là thời điểm Roddick kiểm soát được thế trận và dẫn trước tới 5-1 trước khi kết thúc với tỷ số 6-2.


Andy Roddick tiếp tục mạch bất bại trước Davydenko

Chiến thắng này khẳng định một thực tế rằng Roddick vẫn là một khắc tinh của Davydenko. Trong cả 5 lần đối đầu, tay vợt người Nga đều thất bại. Gần một tháng nữa, họ sẽ gặp nhau lần thứ 6 khi cả hai thi đấu dưới màu áo của ĐTQG trong trận chung kết Davis Cup.

Chiều và tối nay, khán giả Thượng Hải sẽ tiếp tục được chứng kiến những trận cầu đỉnh cao của bảng Vàng. Sau niềm vui ở ngày khai cuộc, Nadal và Ferrer sẽ cùng tìm kiếm chiến thắng thứ hai trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha. Ngược lại, Gasquet và Djokovic sẽ gặp nhau trong một trận đấu mà người thất bại sẽ phải trả giá bằng lời tạm biệt Masters Cup.

Bảng Đỏ

F.Gonzalez (7) - Federer (1) 6-4, 6-7 (1), 5-7
Roddick (5) - Davydenko (4) 6-3, 4-6, 6-2

Bảng Vàng

Djokovic (3) - Gasquet (8)
Nadal (2) - Ferrer (6)

Theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X