Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Federer lần thứ tư vô địch Masters Cup

Thứ Hai 19/11/2007 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày thi đấu cuối cùng của giải tại Thượng Hải đã diễn ra trong êm ả. Rất cố gắng, nhưng hiện tượng David Ferrer vẫn không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích. Với chiến thắng 6-2, 6-3, 6-2, Federer đã bảo vệ thành công danh hiệu cao quý này.

Tuần vừa qua có lẽ là một khoảng thời thời gian khó quên trong sự nghiệp của David Ferrer. Trong lần đầu tham dự Masters Cup, tay vợt người Tây Ban Nha đã khiến làng quần vợt thế giới bất ngờ, khi giành liên tiếp 4 chiến thắng để thẳng tiến đến trận đấu cuối cùng. Thế nhưng, giữa anh và Federer vẫn còn tồn tại một khoảng cách khá lớn, nhất là khi tay vợt người Thụy Sĩ đang thể hiện phong độ cao như hiện tại. Chiến thắng "tốc hành" 6-2, 6-3, 6-2 chỉ sau 98 phút thi đấu trong trận chung kết là một minh chứng.


Niềm vui của Federer

Chính Ferrer đã thừa nhận rằng anh có phần bị "ngợp" khi lần đầu tiên được chơi ở một trận chung kết lớn như vậy trong đời. Việc chưa từng thắng Federer trong tổng cộng 7 lần chạm trán trước cũng có tác động không nhỏ. Chính sự căng cứng về tâm lý ấy đã khiến anh nhiều lần tỏ ra lúng túng và đánh lỗi ở những tình huống không đáng có. Trong trận đấu này, Federer đánh hỏng tương đối (29 quả) nhưng Ferrer còn mắc lỗi nhiều hơn (38). Tuy nhiên, những quả đánh thắng điểm của Federer thì rõ ràng đã vượt trội, thậm chí gấp 3 lần đối phương (30 - 10). Những pha lên lưới kết hợp với cắt bóng trái tay của Federer cũng cho thấy hiệu suất khá cao. Tính tổng cộng, anh đã 20 lần giành điểm trong 27 lần lên lưới. Sự thất vọng lộ rõ trên gương mặt, cũng như cách phản ứng của Ferrer, nhất là khi anh bực bội đập cong cả cây vợt sau một cú trái tay đưa bóng đi không chính xác.

Dĩ nhiên, Ferrer chỉ có thể tự trách mình vì đã không giữ được sự ổn định ở thời điểm quyết định. Trong set đầu tiên, anh đã khiến Federer phải đối mặt với một breakpoint khi tỷ số đang là 2-2 và 30-40. Thế nhưng, tay vợt số một thế giới đã lội ngược dòng ngoạn mục khi giành 18 trong 19 điểm tối đa để kết thúc set thứ nhất với tỷ số 6-2. Set thứ hai là thời điểm Federer giao bóng rất tốt khi giành 30 trong 33 điểm giao bóng. Còn set thứ ba, đơn giản, chỉ là thời điểm chứng kiến những nỗ lực cuối cùng của tay vợt người Tây Ban Nha. Lịch sử đã cất tiếng nói: sau 8 lần đối đầu, Ferrer vẫn chưa hề tìm kiếm được một chiến thắng trước tay vợt số một thế giới này, thậm chí anh cũng mới giành thắng lợi ở duy nhất một set đấu (trong lần gặp nhau gần nhất ở tứ kết giải Hamburg Masters).


Đây là một giải đấu khó quên với Ferrer

Đây là trận chung kết thứ 70 trong sự nghiệp của Federer và là lần thứ 13 anh chiến thắng. Chức vô địch Masters Cup giúp tay vợt người Thụy Sĩ bỏ túi 1,2 triệu USD, đồng thời trở thành chủ nhân của chiếc xe hơi Mercedes CLS 500 cáu cạnh. Federer cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành được hơn 10 triệu USD trong một mùa giải (cụ thể là 10,130,620 USD). Vào ngày 26/11 tới, anh còn kỷ niệm tuần lễ thứ 200 liên tiếp đứng trên ngôi số một thế giới.

Federer đã đi vào bảo tàng của Masters Cup, đó là điều chắc chắn, khi anh giành tới 4 chức vô địch trong 5 lần tham dự (lần duy nhất thất bại là năm 2005 sau trận thua Nalbandian ở chung kết). Chỉ có 3 tay vợt - Ilie Nastase, Ivan Lendl và Pete Sampras là giành được 4 danh hiệu trở lên. Cụ thể Nastase giành 4 lần (1971, 1972, 1973, 1975), Lendl giành 5 (1981, 1982, 1985, 1986, 1987) và Sampras cũng vậy (1991, 1994, 1996, 1997, 1999). Hiện tại, Federer đang có tổng cộng 12 Grand Slam, chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras 2 danh hiệu nữa. Và điều lý thú là trong tuần này, chính họ sẽ gặp nhau trong trận đấu biểu diễn tại Malaysia.

Cũng trong ngày hôm qua cũng diễn ra trận chung kết ở nội dung đôi nam Masters Cup. Và cũng chẳng có gì bất ngờ cả, bộ đôi số một thế giới Mark Knowles/Daniel Nestor đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Simon Aspelin/ Julian Knowle với tỷ số 6-2, 6-3.

Các nhà vô địch trước đây (kể từ khi có tên gọi Masters Cup)

2007 Thượng Hải, Federer, (Thụy Sĩ)

2006 Thượng Hải Federer

2005 Thượng Hải Nalbandian (Argentina)

2004 Houston Federer

2003 Houston Federer

2002 Thượng Hải Hewitt (Australia)

2001 Sydney Hewitt

2000 Lisbon Kuerten (Brazil)

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X