Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fed Cup: ĐT Nga giành chức vô địch

Thứ Ba 18/09/2007 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì đẳng cấp vượt trội của ĐT Nga đã được thể hiện, Italia đã chính thức trở thành những nhà cựu vô địch sau khi thể hiện bộ mặt bạc nhược trước đối thủ.

Các thành viên của tuyển Nga

Nếu nhìn vào lực lượng tham gia trận chung kết này, bất kỳ ai theo dõi tennis đều dễ dàng đưa ra một nhận định rằng ĐT Nga chắc chắn sẽ đè bẹp đối thủ không cùng đẳng cấp. Được thi đấu trên sân nhà Luzniki cũng là một lợi thế không nhỏ dành cho những cô gái Nga.

Sau khi dễ dàng giành chiến thắng trong hai trận đơn đầu tiên, khí thế của những tay vợt hàng đầu mang quốc tịch Nga lại càng sôi sục hơn bao giờ hết. Tay vợt số 2 và số 5 thế giới đã vượt qua được những đối thủ được đánh giá thấp hơn một cách dễ dàng nên không có lý do gì khiến họ không thể lặp lại được thành tích tuyệt vời ấy.

Là người được đánh giá cao nhất trong ĐT nên việc Kuznetsova được phân công thi đấu với Francesca Schiavone, tay vợt có triển vọng nhất của Italia, là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hai đối thủ mạnh nhất của hai ĐT gặp nhau đã tạo nên một trận đấu rất căng thẳng.

Chức vô địch xứng đáng của các cô gái vàng

Nếu như set thứ nhất chỉ được phân biệt bằng một break point và kết thúc với tỉ số 6-4 nghiêng về phía Schiavone thì ở set hai, tay vợt người Nga phải nhờ đến loạt tie break mới có thể giành được chiến thắng. Set thứ ba quyết định cũng diễn ra căng thẳng không kém gì hai set đầu tiên và chỉ kết thúc bằng một break point khi tỉ số đang là 6-5 (chung cuộc 7-5 nghiêng về Kuznetsova).

Phát biểu sau trận đấu, Kuznetsova vui mừng cho biết: “Tôi rất trông đợi vào việc mang lại chiến thắng cho đội nhà và thật hạnh phúc khi tôi đã thực hiện được điều đó. Cho dù không có được phong độ tốt như ngày thứ bảy, nhưng tôi đã nỗ lực hết sức để mang về một chiến thắng”.

Trong khi đó, Schiavone thì không ngớt lời ca ngợi đối thủ: “Kuznetsova đã gây cho tôi rất nhiều khó khăn trong trận đấu, những cú giao bóng của tôi không mấy khi phát huy được tác dụng do tôi phải chịu rất nhiều áp lực từ phía đối thủ”.

Elena Vesnina thi đấu trận đơn thứ tư với Mara Santangelo. Hai tay vợt ít tên tuổi này không được chú ý nhiều về mặt chuyên môn nhưng kết quả của nó lại là điều mà các khán giả chủ nhà trông đợi. Họ trông đợi chiến thắng của Vesnina để khẳng định ưu thế tuyệt đối, qua đó khẳng định chiến thắng 4-0 của Nga. Tỉ số trận này là 6-2 và 6-4 nghiêng về phía tay vợt chủ nhà.

Dù đến sân cổ vũ cho các đồng đội nhưng Sharapova vẫn bị chỉ trích

Trận đấu đôi đã bị hoãn lại, nhưng điều đó đã không còn cần thiết nữa. Tỉ số 4-0 đã đủ nói lên sự chênh lệch giữa hai ĐT, Nga đã có đến bốn lần giành chiến thắng trong cả bốn lần hai đội gặp nhau trong lịch sử Fed Cup.

Như vậy là ĐT Nga đã bước lên bục cao nhất lần thứ ba trong lịch sử tham dự Fed Cup của mình. Còn với Italia, dường như chức vô địch họ có được vào năm ngoái chủ yếu dựa vào may mắn do đối thủ của họ khi đó là ĐT Bỉ thiếu vắng Kim Clijsters và thi đấu với một Henin chấn thương.

     + Thể thao 24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X