Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao nổ súng, Porto hạ Braga trong trận chung kết Europa League

Thứ Năm 19/05/2011 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Falcao đã giúp Porto vượt qua Braga trong trận chung kết Europa League và qua đó trở thành đội bóng giành cú ăn ba với các chức vô địch quốc gia, cúp quốc gia và giờ là Europa League.

Porto xứng đáng giành Europa League


Do là trận đấu có tính chất quan trọng của cả mùa giải và đã quá hiểu nhau nên trận đại chiến của những người Bồ Đào Nha đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như mong đợi. Bị đánh giá thấp hơn, Braga đã chọn lối đá chậm và chắc để duy trì một thế trận an toàn lên hàng thủ. Trong bối cảnh đó, Porto cũng không chủ động chơi dâng cao mà cũng quyết định đá chậm và duy trì một thế trận giằng co.

Chính bởi sự thận trọng và cách tiếp cận trận đấu của hai đội bóng đã khiến cho hiệp một diễn ra thực sự buồn tẻ. Ngoài tình huống Hulk có pha xử lý mẫu mực, vượt qua Silvio và tung ra cú đá thẳng vào góc gần đưa bóng đi chệch cột dọc, Porto không có thêm được cơ hội nguy hiểm nào khác. Hàng công của đội bóng có biệt danh là "bầy rồng" đã chơi thực sự bế tắc.

Hầu hết những tình huống nguy hiểm mà Porto tạo ra đều đến từ những cú sút xa và nó không thực sự gây nguy hiểm cho khung thành của Artur. Bên phía Braga cũng không có nổi một pha uy hiếp khung thành nào. Cái cách mà hai đội chơi bóng mang đến cho người hâm mộ một cảm giác buồn ngủ thực sự.

Tuy nhiên, sự quái kiệt của Porto lại nằm ở vấn đề kinh nghiệm. Đội bóng của Villas Boas âm thầm chờ đợi những cơ hội và khi trận đấu chuẩn bị bước sang những phút cuối của hiệp một, Porto tung ra nhát kiếm sắc lịm để khai thông thế bế tắc. Một đường phất bóng dài từ giữa sân, Falcao như một sát thủ vụt xuất hiện, tung ra cú đánh đầu không thể cản phá buộc Artur không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng.

Như vậy, với pha lập công này, Falcao đã có bàn thắng thứ 17 ở đấu trường này, một con số có thể coi là đáng nể đối với một chân sút người Colombia. Bàn thắng của Falcao cũng một lần nữa cho thấy sự già dơ cùng kinh nghiệm của Porto cũng như tài năng cầm quân của "Mourinho trẻ" Villas Boas.

Sau giờ nghỉ, người ham mộ chời đợi một thế trận tích cực hơn từ hai đội bóng, nhất là Braga, đội đang ở trong thế bị dẫn bàn. Xét trên thực tế, Braga cũng đã chơi tốt hơn nhưng ngoài tinh huống nguy hiểm được tạo ra bởi cầu thủ mới được tung vào sân Mossoro ở phút thứ 46, Braga vẫn không tạo được đột biến bằng những pha phối hợp của nét.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp hai, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Porto nhưng những tình huống nguy hiểm cuối cùng được tạo ra bởi Vandinho, Lima hay Paulo Cesar là không đủ để tạo ra được tính bất ngờ. Trong thế trận ép sân, nếu Braga không ghi được bàn thắng, họ sẽ có thể phải trả giá bất cứ lúc nào khi ngoài Falcao, Porto còn có những chuyên gia phản công hàng đầu là Hulk hay Varela.

Falcao tiếp tục chơi chói sáng với vai trò là người hùng của trận đấu

Đến phút thứ 77, Braga lại tạo ra được một cơ hội có thể coi là nguy hiểm trước khung thành của Helton sau pha phối hợp khá nhanh từ bên cánh phải giữa Cesar và Meyong. Đáng tiếc là cú sút ở cự ly tương đối trống trải của tiền vệ này lại quá hiền và không tạo ra bất cứ khó khăn nào cho thủ thành của Porto.

3 phút sau đó, Porto cũng có một câu trả lời nhưng rõ ràng cú sút phạt trực tiếp từ cự ly phải đến gần 35m của Hulk chỉ mang tính chất cầu may. Bóng đi quá cao so với khung thành của Artur. Dẫu vậy, với vệc đang dẫn trước, trung phong của Porto hoàn toàn có thể đưa ra những quyết định táo bạo như thế.

Những phút cuối trận, Braga đã làm tất cả những gì để có thể thay đổi nhưng lại không một lần thành công. Giành chiến thắng 1-0 trong trận cầu tẻ nhạt, Porto trở thành đội bóng thứ hai giành Europa League sau Atletico Madrid.

Đội hình thi đấu:
Porto:
Helton, Sapunaru, Rolando, Otamendi, Pereira, Guarin (Belluschi 76'), Fernando, Joao Moutinho, Hulk, Falcao, Varela (Rodriguez 80').
Braga: Artur Moraes, Miguel Garcia, Paulao, Rodriguez (
Kaká 46'), Silvio, Custodio, Hugo Viana (Mossoro 46'), Vandinho, Alan, Lima (Meyong 65'), Paulo Cesar.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X