Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Fiorentina: Bất khả thi

Thứ Tư 12/03/2008 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton bao năm nay vẫn ôm mộng châu Âu. Họ liên tục vượt biển ra khơi, không dự Champions League thì Cúp UEFA, thế nhưng vẫn chưa một lần mon men đến được chân ngai vàng. Và dường như lần này cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Non nớt

Không thể phủ nhận David Moyes là một tấm gương thành công ở Premiership. Ông thành công về tài chính, chỉ xuất ra các HĐ lớn chứ không mua vào (điển hình là vụ bán Rooney cho M.U giá gần 30 triệu bảng). Đặc biệt, Moyes còn giúp Everton thành công trên sân cỏ, đôi khi còn vượt cả người hàng xóm Liverpool. Thế nhưng, vẫn phải thừa nhận rằng nền tảng của Everton hơi mỏng. Moyes dựa chủ yếu vào một lớp cầu thủ trẻ có năng lực, nhưng đó không phải là những cá nhân tinh túy nhất. Andy Johnson không thể so sánh với Rooney, cũng như Arteta hay Cahill không bao giờ đạt được đến tầm của Fabregas hay Gerrard.

Everton khó vượt qua bất lợi ở trận lượt đi

Vậy nên, dẫu Everton có thành công thì điều ấy vẫn chỉ là bất ngờ. Mà đã là bất ngờ thì không thể duy trì được từ mùa này qua mùa khác. Ngay tại Premiership họ cũng cho thấy tính không ổn định: sau mùa giành ngôi số 7 (02/03) là cú sụt chân xuống tận thứ 17 (03/04); mùa 04/05 là một bất ngờ lớn, Everton chiếm ngôi số 4, nhưng cũng chỉ sau đó 1 năm họ bị bật ra ngoài Top 10. Sự trồi sụt kể trên là do Everton mỏng về con người và không vững cả về nền tảng chuyên môn.

Nội địa đã thế, khi ra châu Âu Everton càng cho thấy họ vẫn chỉ là một chú cừu non. Mùa 05/06 dự Champions League, họ bị loại ngay ở vòng sơ loại (thua Villarreal 2-4 sau 2 lượt). Xuống Cúp UEFA, họ cũng bật bãi ngay ở lượt trận đầu tiên (thua Dinamo Bucharest của Romania 2-5). Năm nay tuy dẫn ở đầu vòng bảng, nhưng ngay khi đụng đầu một đối thủ cứng là Fiorentina, sự non nớt của thầy trò Moyes đã lộ rõ. Lối đá dùng nhiều sức mạnh thể lực và chỉ chăm khai thác phản công của Everton đã bị một Fio già giơ hơn làm cho đông cứng tại thành Firenze ở trận lượt đi hôm 7/3.

Chỉ mành treo chuông

Và với thất thế 0-2, có thể coi cơ hội đi tiếp của Everton giờ đây như “chỉ mành treo chuông”. Fio không phải là đội bóng xuất sắc nhất của người Ý, nhưng họ có đủ kinh nghiệm ở Cựu lục địa, cũng như sự lọc lõi của một đội bóng ưu tú tại Serie A. Đặc biệt, người Ý có lợi thế cực lớn là chênh lệch 2 bàn. Để đi tiếp, ít nhất Everton phải lập được 1 cú đúp, đồng thời Howard giữ sạch mành lưới. Nên nhớ suốt mùa này, mới chỉ duy nhất Juve ghi được quá 2 bàn vào lưới Fio trong một thế trận mở (Fio thua 2-3 tại Serie A). Còn đêm nay, đừng mơ thầy trò Prandelli sẽ chơi mở, hơn nữa Everton còn lâu mới đạt đến tầm của Juve.

Hơn nữa, thông tin nội bộ trước trận cho hay Everton sẽ mất Vaughan, Valente, Osman và Manuel Fernandes vì chấn thương. Đây sẽ là một điểm bất lợi nữa, và nó càng nhấn mạnh rằng kế hoạch ngược dòng ghi 2 bàn trở lên của Moyes là bất khả thi!

Đội hình dự kiến:
Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Yobo, Lescott, Neville, Carsley, Cahill, Arteta, Johnson, Yakubu.
Fiorentina: Frey, Pasqual, Dainelli, Gamberini, Ujfalusi, Kuzmanovic, Gobi, Donadel, Montolivo, Osvaldo, Pazzini.

Dự đoán: 1-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X