Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Euro trong "thế giới ngược"!

Thứ Tư 02/07/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiên tình sử tuyệt mỹ Romeo và Juliet thực chất... “chẳng đẹp” chút nào khi tình yêu đó dẫn đến cái chết của quá nhiều người.

Mozart kết thúc cuộc đời huyền thoại của mình bằng bản nhạc “Cầu hồn” không bao giờ hoàn tất. Những tác phẩm hay nhất của Beethoven đều có cái tựa buồn “Định mệnh”, “Thống thiết”, “Ánh trăng”... cũng giống cái cách ông giã từ cuộc sống bằng câu nói: “Hãy vỗ tay đi nào. Màn kịch đã hạ rồi!”. Nói chung, dường như những gì vĩ đại thường ẩn chứa những mặt trái của nó. Vì vậy mà thế giới đã “phát minh” ra cái gọi là “THẾ GIỚI NGƯỢC” để giải thích về sự đối nghịch với những gì người ta nhìn thấy!


Cuộc sống luôn tồn tại tính hai mặt. Tiền bạc có hai mặt, số phận cũng có hai mặt và thậm chí nụ cười nàng Mona Liza cũng có “hai mặt”, vừa kiêu sa lại vừa nghiêm nghị, với một “bí mật” là mặt sau bức họa lừng danh của Leonardo da Vinci... chẳng sạch đẹp tí nào. EURO 2008 cũng không tránh khỏi quy luật muôn thuở ấy. Có thể đúng, có thể chưa đúng, cũng có thể chỉ là nói cho vui, nhưng nếu nhìn EURO từ... phía sau như khi... xem bức họa Mona Liza, ít nhất sẽ thấy được toàn bộ bức tranh.

Chúng ta chỉ thấy TBN hào nhoáng, vĩ đại và mê hoặc mà chẳng ai cho rằng đó là sự... giả tạo. Bất kỳ ai cũng cho rằng EURO lần thứ 13 là giải đấu đẹp mắt, cống hiến nhưng có ai biết được đó chỉ là ảo giác như hiện tượng “mù chớp nhoáng” mà các nhà khoa học từng gọi khi nghiên cứu nụ cười Mona Liza. Một giải đấu nhiều bàn thắng đẹp, là nơi tập hợp của rất nhiều ngôi sao lẫy lừng, nhưng khi cuộc chơi chưa kết thúc họ đã đồng loạt hô: “Hãy vỗ tay đi nào. Màn kịch đã hạ rồi!”...

Nếu dùng thước đo đẳng cấp, TBN chưa đủ tầm để làm bá chủ châu Âu, bởi đến trước giải họ vẫn bị gọi là “Vua vòng loại”. Nếu lấy thước đo đẳng cấp cầu thủ để đánh giá, TBN cũng là tập hợp của những người thấy bại ở châu Âu mùa giải vừa qua. Từ Real đến Sevilla, tất cả đều thất bại toàn diện ở Cúp châu Âu (Barca là CLB duy nhất có mặt ở bán kết, Getafe vào tứ kết UEFA Cup). Và TBN trải qua một mùa giải tồi tệ nhất sau nhiều năm. Và những người “tệ nhất” đã đưa TBN lên đỉnh vinh quang. Đó là Villa chìm nghỉm cùng Valencia, là Xavi bị che mờ ở Barca, là S.Ramos luôn bị chỉ trích ở Real... Và TBN đang sống trong câu chuyện cổ tích ở “THẾ GIỚI NGƯỢC”!

EURO cống hiến, nhưng đó là hiện tượng “mù chớp nhoáng”, đại loại như khi bạn mải mê ngắm một cô gái đẹp, hớ hênh, thì sẽ chẳng thấy trên ngực cô ta có một vết xẹo to tướng. EURO 2008 cũng vậy. Chẳng ai cần biết rằng, số lần phạm lỗi ở EURO lần này lên tới gần 1.200 lỗi, trung bình khoảng 40 lỗi/trận, trong khi trung bình mỗi trận ở giải “chém đinh chặt sắt” như Serie A cũng chỉ là 32 lỗi/trận. Đó đúng là một con số kỷ lục chẳng phù hợp với 3 thẻ đỏ và 121 thẻ vàng. Chẳng thế mà cả thế giới đã cho rằng các trọng tài ở EURO này hoặc quên mang thẻ, hoặc hiền quá. Và nó cũng cho thấy tại sao EURO này có nhiều ca chấn thương đến thế, đủ để Chủ tịch UEFA, M.Platini, cho đá lại EURO vào... tháng 8 tới!


EURO nhiều bàn thắng. Đúng là 2,48 bàn/trận là tỷ lệ không tồi. Nhưng con số ấy cũng chỉ ngang giải đấu tẻ nhạt, thực dụng, bế tắc nhất cách đây 4 năm. Còn nữa, châu Âu sẽ nghĩ gì về sự sụp đổ của các tiền đạo, về số bàn thắng của các cầu thủ phòng ngự tăng đột biến (10 bàn), về cách hầu hết các HLV phải thay đổi chiến thuật, con người liên tục trong cả giải, về cách EURO bắt đầu bằng 4-4-2 và kết thúc bằng 4-5-1?

EURO là giải quan trọng nhất thế giới trong năm 2008. Nhưng những ngôi sao chuẩn bị thế nào cho EURO? Đó là sự kiệt quệ, mệt mỏi, bệ rạc với sự tự tin quá đáng đến mức kiêu căng. C.Ronaldo, Toni, Gomez, Henry, Benzema, Gattuso, Ibrahimovic... ở đâu tại EURO? Sân chơi bỗng nhiên thuộc về những người chẳng được nhắc đến trong suốt 1 năm qua. Những “Vua phá lưới” trở thành “Vua phá hoại”, còn Villa “hút chết” với Valencia, đứng thứ 4 danh sách ghi bàn tại La Liga lại là Vua phá lưới, với 4 bàn sau 2 trận ở... vòng bảng! Khi đó, ai bảo EURO là giải đấu quan trọng nhất, là sân khấu của những ngôi sao?

Đó là hình ảnh của EURO trong “THẾ GIỚI NGƯỢC”, khi bạn “trồng cây chuối” để ngắm EURO, hay lật ngược bức tranh EURO để xem nó. Có thể ít người tin những điều này, nhưng nên nhớ rằng chúng ta đang sống trong thế giới nghiêng với nhiều điều không hề... thẳng!!!

Modric, Vastic và penalty!

Trong nhiều kỷ lục bị phá ở EURO lần này, có một chi tiết đáng chú ý đó là những quả penalty và những người thực hiện nó. Quả penalty đầu tiên của giải thuộc về Croatia (thắng Áo 1-0), và người thực hiện là Luka Modric (22 tuổi). Modric trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn từ chấm 11m tại EURO. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử EURO từ chấm penalty, khi Modric đưa bóng vào lưới, đồng hồ mới chỉ đến 3 phút 35 giây. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất tại EURO 2008. Ngược lại hoàn toàn, quả penalty được trọng tài người Anh H.Webb dành cho chính ĐT Áo trong trận gặp Ba Lan (1-1) sau một tình huống gây rất nhiều tranh cãi (thậm chí đã khiến ông Webb phải về nước sớm), là bàn thắng từ chấm penalty muộn nhất (90+2). Người thực hiện thành công quả penalty đó là Vastic, cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại EURO (38 tuổi 257 ngày). Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở EURO này là Fabregas của TBN (thắng Nga 4-1, khi 21 tuổi 37 ngày).

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X