Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2008: Bồ Đào Nha có nguy cơ sớm phải chia tay

Thứ Năm 23/08/2007 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có pha lập công của tiền vệ ngôi sao MU, đội đương kim á quân châu Âu hẳn sẽ phải rời sân của "tiểu nhược" Armenia trong nỗi thất vọng, ở loạt trận vòng loại Euro 2008. Không ít bất ngờ cũng xảy ra ở một số trận giao hữu, tối qua.

Hai đội thi đấu khá quyết liệt

Giữa Bồ Đào Nha và Armenia là một khoảng cách quá xa về đẳng cấp, phong độ lẫn tên tuổi trên đấu trường quốc tế. Không phải xét đâu xa xôi, ngay thành tích hiện tại ở vòng loại Euro 2008 của hai đội tuyển đã nói lên điều đó.

Trong 7 trận đã đấu, Armenia thua tới 4, chỉ ghi được đúng 3 bàn, với 7 điểm có được. Trong khi đó, đội tuyển đến từ bán đảo Iberia đã liên tiếp bất bại trong 4 trận gần nhất, với 3 chiến thắng và 10 lần chọc thủng lưới đối phương. Trước trận đấu tối qua, họ đứng trên Armenia 3 bậc, với số điểm nhiều gấp đôi.

Vậy nhưng, tất cả những điều ấy chẳng nói lên được gì cả ở trận này. Chẳng thể giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng như mong muốn, cũng chẳng thể giúp họ ra oai ông lớn. Trong một trận đấu mà Armenia chơi hay đến bất ngờ, thày trò HLV Scolari thậm chí còn suýt phải nhận trái đắng, khi để đối phương sớm vượt lên dẫn bàn, ngay từ phút thứ 12, sau cú đánh đầu của Arzumanyan.

Quá choáng váng bởi "cú dằn mặt", lại bất ngờ trước lối chơi kiên cường và áp đảo của đội chủ nhà, dàn sao đến từ Bồ Đào Nha trong đó có cả Ronaldo, Deco, Postiga... càng đá càng quẩn. Họ gần như không thể áp sát được khung thành Armenia chứ đừng nói gì đến việc tạo ra những cơ hội ngon ăn.

Phải đợi đến khi hàng thủ đội chủ nhà mắc sai lầm, chút danh dự của đội đương kim Á quân châu Âu mới được cứu vãn. Phút 37, Cristiano Ronaldo có được bóng sau pha xử lý bất cẩn của Hovsepyan. Ngôi sao đang chơi cho MU tinh tế đi bóng vào tận khu 16m50, rồi mới dứt điểm thành công mang về trận hòa 1-1 hú vía cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo chính là người giải nguy cho BĐN

Tại bảng A tối qua còn hai trận đấu nữa
là chiến thắng 3-2 của Bỉ trước Serbia và trận Phần Lan vượt qua Kazakhstan 2-1. Với những kết quả này, tình hình tại bảng A hiện tại như sau: Ba Lan (tối qua không đá) vẫn dẫn đầu với 19 điểm sau 9 trận, Phần Lan có cùng số trận nhưng ít hơn 2 điểm. Bồ Đào Nha đứng thứ 3 với 15 điểm sau 8 trận, kế đến là Serbia (14 điểm) và Bỉ (10 điểm).

Trong ba trận còn lại của vòng loại Euro 2008 tối qua, đáng chú ý còn có chiến thắng 3-1 của Bắc Ireland trước Liechtenstein (trong đó có cú đúp của tân binh Fulham, Healy, đưa anh thành chân sút hàng đầu tại vòng loại Euro 2008 tính đến lúc này, với 11 lần lập công). Chiến thắng này giúp Bắc Ireland có được 16 điểm, vượt qua Tây Ban Nha lên đứng thứ hai bảng F, sau Thụy Điển (18 điểm sau 7 trận).                                                              



Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X