Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol - Sevilla : Valverde lại lỡ hẹn !

Thứ Năm 17/05/2007 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ đạo Espanyol thi đấu kiên cường trong tình thế thiếu người từ giữa hiệp 2, nhưng một lần nữa HLV Valverde đã lại để tuột tay một chức vô địch UEFA Cup và lần này cũng ở loạt sút phạt luân lưu.  Một trận chung kết kịch tính.


19 năm trước, ông Valverde và các đồng đội đã phải nếm trải cái cảm giác này sau loạt sút phạt luân lưu nghiệt ngã, nhưng với khác với khi đó, lần này chính Espanyol mới là CLB chơi kiên cường như một đội bóng Đức thực thụ, cũng giống như Leverkusen năm ấy.

Không bất ngờ khi Sevilla, đội bóng được đánh cao hơn nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và có được bàn thắng sớm ở ngay phút 18 nhờ cú sút tuyệt vời của tiền vệ Adriano trong một pha phản công chớp nhoáng.

Nhưng cũng chỉ cần đến 10 phút sau, Espanyol đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lập công của Albert Reira. Bàn thắng này xuất phát từ một đường tấn công bên cánh trái, Reira tung ra một cú sút không mấy hiểm hóc và thủ thành Palop đã kịp phản ứng nhưng bóng lại đập chân của hậu vệ Alves bên phía Sevilla và bay vào góc cao khung thành. Một bàn thắng có phần may mắn cho Espanyol. Tuy nhiên tình huống sau đó thì Reira lại chẳng may mắn chút nào, khi mà cú volley khá đẹp mắt của anh bị thủ môn Palop xuất sắc đẩy bóng ra ngoài, nếu không Espanyol đã có thể vượt lên trước khi kết thúc hiệp 1.

Vẫn trung thành với đội hình 4-2-3-1, ông Valverde đã chỉ đạo các học trò của mình chơi phòng thủ chắc chắn và phản công sắc sảo với đội trưởng Tamundo ở tuyến trên. Thực tế chiến thuật này đã tỏ ra khá hiệu quả trong hiệp 1 và đầu hiệp 2, khi Espanyol đã có thể tạo ra một thế trận tương đối cân bằng với Sevilla và thậm chí có những pha tấn công khá sắc sảo. Nhưng kịch tính của trận đấu đã đến phá vỡ mọi toan tính của ông Valverde. Phút 67, Espanyol chỉ còn chơi với 10 người khi Moises phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Cầu xin cũng vô ích ...

Tình thế này khiến ông Valverde bắt buộc phải hy sinh đội trưởng Tamundo, một tiền đạo, và thay vào đó là Larcuz, một hậu vệ, để đảm bảo một hàng thủ vững chắc cho đội bóng xứ Catalan. Và từ lúc này, thế trận 1 chiều diễn ra. Bóng hầu hết chỉ xuất hiện bên nửa sân của Espanyol, và các cú sút cũng chỉ nhắm tới khung thành của Espanyol. Nhưng phải nói tinh thần quả cảm, sự bình tĩnh của thủ môn
Gorka Iraizoz và sự không may của Sevilla đã cứu cho Espanyol không bị thủng lưới trước khi kết thúc thời gian thi đấu của 2 hiệp chính thức. Những nỗ lực của Navarro, Kanoute và Kerzhakov không thể giúp Sevilla sớm kết thúc trận đấu.

Hòa 1-1, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Hiệp phụ thứ nhất đã diễn ra chẳng khác mấy so với thời gian cuối cuối hiệp 2, nghĩa là bóng chỉ xuất hiện bên phần sân của Espanyol nhưng lần này ít thấy được một cơ hội nào rõ rệt và sắc sảo được các cầu thủ Sevilla tạo ra, có lẽ vì các cầu thủ Espanyol đã phòng thủ tương đối hiệu quả và kiên cường. Vì lẽ đó, bàn thắng của các cầu thủ Sevilla đã đến khá bất ngờ vào những phút cuối của hiệp phụ đầu tiên dù cho họ vẫn đang là đội bóng chơi lấn lướt. Bàn thắng nhờ vào cú sút ở khoảng cách gần của Kanoute sau đường căng ngang của đồng đội.

Không còn gì để mất, bước sang hiệp phụ thứ 2, Espanyol bắt buộc phải đẩy mạnh tấn công. Bóng đá được dồn đều hơn ở cả 2 nửa sân. Và vì lẽ đó hàng thủ của họ lại để lộ nhiều khoảng trống để các cầu thủ Sevilla xâm nhập, thế nhưng sự vô duyên của các chân sút và sự xuất sắc của thủ môn Iraizoz đã từ chối tấtcar những cơ hội ấy của các cầu thủ Sevilla.

Những tưởng một chiến thắng đã nằm chắc trong tay của thầy trò ông Ramos, nước mắt của các cổ động viên Espanyol đã rơi thì khi trận đấu chỉ còn 2 phút nữa là kết thúc thì cú sút xa bất ngờ từ khoảng cách 30m của  tiền vệ Jonatas đã khiến một nữa sân Hampden Park như nổ tung còn nửa còn lại thì im lặng tê người.

Thế là tỉ số hòa 2-2 đã đưa 2 CLB bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi, nơi mà việc thiếu người của Espanyol sẽ chẳng còn ảnh hưởng gì đến họ nữa. Cơ hội trả món nợ Châu Âu xưa của ông Valverde đến gần hơn bao giờ hết.

Lúc này, dự đoán cho nhà vô địch lại nghiêng về các cầu thủ Espanyol sau những phút thi đấu đầy bản lĩnh mà họ đã thể hiện, sau những pha cứu thua xuất sắc mà thủ môn Iraizoz của họ đã trình diễn.


Thế nhưng bóng đá vẫn là bóng đá, chẳng có gì có thể đoán trước cả. Cuối cùng thì Espanyol lại chỉ có thể đưa được bóng vào lưới của thủ môn Palop đúng 1 lần sau 4 cú sút còn tỉ lệ của Sevilla là 3/4. Đội bóng có kinh nghiệm hơn đã thắng.

Chúc mừng Sevilla, chia buồn cùng Espanyol vì họ đã có một trận đấu rất xuất sắc nhưng có lẽ cơ hội để ông Valverde trả món nợ xưa vẫn chưa đến. Bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Cup, Sevilla đã đi vào lịch sử của giải đấu này khi mới là đội bóng thứ 2 làm được điều này; đội bóng trước đó cũng là một CLB của Tây Ban Nha - Real Madrid.

+ Đội hình thi đấu :

- Espanyol:
Iraizoz, David Garcia, Moises, Torrejon, Jarque, De la Pena (Jonatas 87), Zabaleta, Luis Garcia, Riera,Rufete (Pandiani 56), Tamudo (Lacruz 72).
- Sevilla: Palop, Javi Navarro, Daniel, Dragutinovic, Adriano Correia (Renato 76), Poulsen, Puerta, Marti, Maresca (Jesus Navas 46), Kanoute, Luis Fabiano (Kerzhakov 64). 


Xin mời các bạn theo dõi một số hình ảnh về lễ đăng quang của Sevilla

 


 

Các fan ăn mừng trên khán đài
 
Và cả ngoài sân vận động

  • Vương Hiển

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X