Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksson tiết lộ bí ẩn về thần đồng Walcott

Thứ Ba 14/11/2006 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sven-Goran Eriksson vừa quyết định phá vỡ sự im lặng, lần đầu tiên lên tiếng về đội tuyển Anh kể từ khi ông chia tay với bầy sư tử xứ sương mù sau World Cup 2006.

Màn trình diễn đáng thất vọng mùa hè qua của đội tuyển Anh, một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2006, cho tới giờ vẫn như vết thương canh cánh trong lòng nhiều cổ động viên xứ sương mù.

Walcott - sự lựa chọn bất ngờ của Eriksson tại WC 2006

Vẫn còn đó những bí ẩn đằng sau quyết định triệu tập tiền đạo thần đồng Theo Walcott dự World Cup thay vì Jermain Defoe, hay sự đắn đo của Eriksson trong việc tuyển mộ một nhà tâm lý theo cùng đội tuyển sang Đức.

Walcott chính là quyết định khiến cả nước Anh bất ngờ nhất trong danh sách dự World Cup 2006 bởi lâu nay HLV Eriksson vẫn có tiếng là người trọng các cựu binh.

Và nhiều cổ động viên Anh vẫn cho rằng đó là sự lựa chọn sai lầm, trong số hàng loạt sai lầm của nhà cầm quân người Thụy Điển khiến đội tuyển của họ bị loại bẽ bàng ở tứ kết.

Nhưng cho tới lúc này HLV người Thuỵ Điển vẫn khăng khăng rằng Theo Walcott chính là quyết định đúng đắn nhất của ông, thay vì Jermain Defoe.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tờ “Người quan sát”, ông Eriksson tiết lộ rằng trung phong Tottenham Defoe khi đó thực ra chưa đạt phong độ cần thiết để được có mặt tại nước Đức, và đáng ra đội tuyển Anh đã có thể tránh khỏi một kết cục thảm hại nếu như một chuyên gia tâm lý cùng có mặt với họ trong suốt thời gian dự VCK World Cup.

Cựu HLV đội tuyển Anh, Sven Goran Eriksson

Về quyết định chọn Walcott và bỏ qua Defoe, ông Eriksson giải thích: “Đó là một hành động đúng đắn mà tới lúc này tôi cũng không hề hối hận bởi lúc đó, biết tìm đâu ra một trung phong xuất sắc ở nước Anh.

Tôi đã dự khán 100, thậm chí 120 trận ở của các CLB ngoại hạng Anh trong suốt một năm trời nhưng chẳng tìm được một chân sút nào. Họ cứ nói mãi về trường hợp của Defoe.

Nhưng tôi cho rằng anh ta đã có một mùa giải tồi và không xứng đáng được dự World Cup. Trong khi đó, Walcott đầy sắc sảo, trẻ trung. Cậu ta là một tài sản lớn của đội tuyển Anh cả hiện tại và tương lai”.

Đánh giá lại toàn bộ thời gian dẫn dắt đội tuyển, ông Eriksson vẫn cho là thành công và ông chỉ ra lý do khiến các cổ động viên Anh phải thất vọng với đội tuyển của mình:

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã chơi khá tốt và nhìn vào cả một giai đoạn 5 năm rưỡi, đó là một sự thành công.

Trong khi sức ép phải thắng luôn đè nặng lên chúng tôi trước các giải đấu lớn, và người Anh thì lúc nào cũng cho rằng đội nhà đã đoạt Cúp từ trước khi giải bắt đầu và chính sự huênh hoang đó khiến họ phải chuốc lấy thất vọng”. 

(Theo Tiền Phong)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X