Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Emile Heskey: Tạm biệt phận chầu rìa

Thứ Tư 10/06/2009 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Aston Villa bày tỏ lòng tin rằng việc bị “lưu đày” khỏi ĐT Anh suốt ba năm qua đã khiến anh mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Emile Heskey trở lại từ Kazakhstan với sự động viên quan trọng về tinh thần khi anh ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG trong một trận đấu chính thức suốt từ World Cup 2002 và khiến các bình luận viên không ngớt lời khen ngợi, dù rằng quá khứ của một kẻ “chầu rìa” vẫn còn nóng hổi. Đã gần năm năm trôi qua kể từ ngày Heskey được đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu ở sân Da Luz tại Lisbon, khi đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson đang dẫn trước Pháp 1-0 trong trận mở màn EURO 2004 của họ. Đó là một kỷ niệm đáng quên với Heskey. Anh phạm lỗi với Claude Makelele 15 phút sau khi vào sân và cú sút phạt của Zinedine Zidane đã giúp Pháp cân bằng tỷ số. Sự nghiệp với ĐTQG dưới thời HLV người Thụy Điển của Heskey cũng chấm dứt.

Nhưng tiền đạo của Aston Villa không tỏ ra cay cú. Anh vẫn ca ngợi chiến thuật của Eriksson, dẫu rằng Heskey không khỏi cảm thấy bị tổn thương khi phải chấp nhận một thời kỳ gián đoạn kéo dài ba năm cho tới khi Steve McClaren gọi lại anh vào ĐT Anh cho trận đấu với Israel hồi tháng 9/2007. “Lẽ ra người ta có thể giải quyết chuyện đó tốt hơn với tôi”, Heskey nói, “Tôi chưa bao giờ nhận được một lời giải thích nào, nhưng nếu HLV không có thời gian để nói chuyện với bạn, thì cũng có nghĩa là ông ấy không muốn nói chuyện với bạn”.


Trong trận đấu với tuyển Pháp đó, David Beckham đã sút hỏng quả phạt đền khi đối mặt với Fabien Barthez, Steven Gerrard đã có một đường chuyền về tai hại vào chân Thierry Henry trong giờ đấu thêm và David James phạm lỗi khiến tiền đạo của tuyển Pháp có cơ hội thực hiện quả penalty quyết định trận đấu. Vậy mà Eriksson lại chĩa mũi dùi về phía Heskey. Tối hôm đó anh chơi trận thứ 43 cho ĐTQG, và ĐT Anh có thêm 39 trận đấu nữa không Heskey, cho tới khi thảm họa đến từ Thụy Điển của họ ra đi.

Nhưng Heskey chưa bao giờ từ bỏ đội tuyển. Từ một cầu thủ nhiệt thành, anh trở thành một CĐV nhiệt thành không kém, dẫu rằng ngay cả ở thời đẹp đẽ nhất trước kia, những gì dành cho Heskey lúc nào cũng mang vẻ gì đó châm biếm. Như trong chiến thắng 5-1 trước kình địch Đức ngay ở Munich, trên khán đài, các CĐV hô vang: “5-1, và cả Heskey cũng ghi bàn”. Tại Almaty, điệp khúc mỉa mai đó không còn lặp lại. Bàn thắng vào lưới Alexandr Mokin là bàn thứ hai của anh trong hai trận liên tiếp, nhưng là bàn đầu tiên ở một trận đấu chính thức kể từ khi anh sút tung lưới Đan Mạch trong một trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2002 tại Niigata, Nhật Bản.

“Bóng đá là một môn thể thao kỳ lạ”, Heskey bộc bạch, “Bạn có thể trải qua rất nhiều thăng trầm, và vấn đề là làm sao thích nghi được với nó. Các CĐV sẽ là các CĐV. Họ gọi tên bạn tuần này, rồi lại quên ngay trong tuần sau đó. Tôi luôn có một bài hát đi theo mình, từ Birmingham, tới Wigan, tới Villa, và giờ là ĐT Anh… Tôi thường không than phiền, và điều đó có lẽ khiến tôi trở thành một mục tiêu dễ dàng để bị loại ra khỏi đội hình (dưới thời Eriksson). Nhưng bạn sẽ cảm thấy bị đối xử tệ bạc nếu như HLV không giải thích với bạn lý do của điều đó…”.

Việc Heskey được gọi lại dưới thời McClaren chỉ là giải pháp khẩn cấp trong tình cảnh tuyệt vọng khi ĐT Anh đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng chung kết EURO 2008. Nhưng với Capello thì khác. Cho tới trước trận đấu với Andorra tối nay, HLV người Ý luôn coi tiền đạo 31 tuổi này là một quân bài chiến lược trong những kế hoạch của ông. Capello không thiếu những cầu thủ tấn công sáng tạo và tốc độ như Wayne Rooney, Steven Gerrard hay Theo Walcott, nhưng ngược lại, những chân sút như Jermain Defoe hay Peter Crouch không tương thích một cách dễ dàng với hệ thống 4-2-3-1, còn Carlton Cole thì đang chấn thương. “Tôi có thể đã may mắn vì không có ai khác “giống tôi”, nhưng HLV có những phương án khác nhau cho những trận đấu khác nhau”, Heskey phân tích, “Các cầu thủ không có cái nhìn dài hạn. Rất nhiều cầu thủ tưởng như chỉ đóng vai phụ đang chơi rất tốt: Darren Bent, Carlton… Họ cũng trẻ hơn tôi nữa”.

Người chơi cặp với Heskey trước kia, Michael Owen, cũng không thích hợp với các phương án của Capello. Tuy nhiên, bộ đôi này có thể sẽ tái hợp tại Villa Park trong mùa giải tới và sự hồi sinh của Heskey có thể khiến Owen có thêm động lực. “Cậu ấy cũng ở trong tình huống như tôi, không được ra sân”, Heskey nói về người đồng đội cũ ở Liverpool, “Nhưng cậu ấy có thể làm lại. HLV đã chứng tỏ nếu bạn chơi tốt cho CLB của mình, bạn sẽ được lên tuyển. Bạn phải mạnh mẽ. Tôi đã luôn tin vào khả năng của mình”. Và giờ đây, ngay chính những CĐV áo trắng từng chế nhạo anh hẳn cũng phải tin như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X