Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ecuador - Brazil: Hành trình vào không gian

Chủ Nhật 29/03/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Brazil, đoàn ba-lê siêu hạng. Brazil chỉ có thể là những nghệ sĩ chứ không bao giờ là những anh thợ lặn, hoặc những người thợ xây”, Amerson Leao tuyên bố sau trận Brazil thua 0-1 tại Quito trước Ecuador trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002, một trong những trận cuối cùng của ông trên cương vị HLV ĐT Brazil.

Báo chí Brazil lúc bấy giờ liên tục chỉ trích Leao vì thất bại theo họ là đáng hổ thẹn ấy. Độ cao hơn 3.000 so với mặt nước biển, không khí loãng, các cầu thủ chạy 45 phút đã mệt phờ, hay thời tiết khó chịu ở Ecuador đều trở thành những lời giải thích vô nghĩa. Nhưng rồi, đến năm 2004 (vòng loại World Cup 2006), Brazil lẫy lừng của Carlos Alberto Parreira nhận thêm thất bại 0-1 nữa tại Quito. Khi đó, người Brazil mới giật mình nhận ra rằng, hóa ra họ đã “chửi nhầm” Leao ngày nào. Mãi đến tận bây giờ, Brazil vẫn chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng tại Ecuador trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Và những chuyến đi đến đây luôn là thử thách đáng sợ với Brazil trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Có lẽ chính vì nỗi sợ hãi ấy mà khi FIFA dự định cấm tổ chức bóng đá ở những nơi có độ cao trên 2.000m, các CĐV Brazil là những người “sướng” nhất. Nhưng khi câu chuyện giữa FIFA và Ecuador đã có lời giải, Brazil lại phải đối mặt với hành trình vào không gian mà không có bình khí, hay bất kỳ vật bảo hộ nào. Thậm chí, một người chỉ huy như Kaka cũng vắng mặt vào phút chót (chấn thương), Brazil chẳng khác gì một phi hành gia đại tài nhưng bất hạnh.

Brazil sẽ có 1 cuộc hành xác trên không trung ở đất Ecuador

Thời điểm này, Brazil đang đứng thứ 2 tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, nhưng đó là vị trí đầy may mắn khi những đối thủ bám đuổi như Argentina, Chile, Uruguay... đều sa sút và mất điểm đáng tiếc. Bằng chứng cụ thể là Brazil đã bị Paraguay bỏ xa tới 6 điểm, khoảng cách đủ để họ cảm thấy tẽn tò. Sau những trận đấu đáng thất vọng với Bolivia, Colombia... Brazil đã thể hiện hình ảnh rất khác lạ, tàn bạo và đầy sức mạnh khi hủy diệt Bồ Đào Nha tới 6-2, rồi đánh bại đương kim VĐTG Italia 2-0. Tuy nhiên, đó chỉ là những trận giao hữu biểu diễn của những vũ công ba-lê. Vòng loại luôn khắc nghiệt, nhất là khi Brazil đang gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng. Ngoài việc Kaka vắng mặt, tiền vệ Diego (Bremen) cũng không được gọi, Ronaldinho, Robinho, Fabiano, Elano, Lucio... đều không có được sự ổn định và phong độ tốt nhất.

Ecuador đứng thứ 6, nhưng khoảng cách giữa họ với Brazil còn hẹp hơn khoảng cách giữa Brazil với Paraguay (5 điểm). Vẫn còn sự thất thường, nhưng Ecuador lại thường chơi tốt khi tiếp đón các đối thủ lớn, đặc biệt là Brazil. Niềm tin của Ecuador càng tăng lên khi hai tiền vệ trụ cột Edison Mendez và Antonio Valencia đều đã bình phục chuẩn bị cho trận “không chiến” với những vũ công ba-lê. Cùng những yếu tố lịch sử, sự hưng phấn sẵn có, và cả khát khao được góp mặt ở World Cup đang biến đội quân của HLV Sixto Vizuete trở thành những anh lính cảm tử. Họ đã sẵn sàng cho một trận tử chiến, thiết đãi những nghệ sĩ Brazil một màn hành xác thực sự trên “không trung”, ở độ cao trên 3.000m.

Con số

0. Lịch sử đối đầu giữa Ecuador và Brazil trong khuôn khổ vòng loại các kỳ World Cup, Brazil vẫn chưa thắng nổi trận nào trên sân của Ecuador. Thậm chí, ĐT 5 lần VĐ World Cup còn chưa ghi nổi bàn thắng nào trong các lần làm khách tại Ecuador. Sau 3 lần đến Ecuador thi đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup, tại độ cao khủng khiếp đến hơn 3.000m so với mực nước biển, Brazil thua 2 (đều 0-1 các năm 2001 và 2004) và hòa 1 (0-0 năm 1993). Tính trên mọi mặt trận, Brazil đã làm khách tại Ecuador 7 lần, họ thắng 4, hòa 1, thua 2, ghi 12 bàn và thủng lưới 4 lần.

Đội hình dự kiến

Brazil: Julio Cesar, Kleber, Luisao, Lucio, Maicon, Elano, Anderson, G.Silva, Fabiano. Robinho, Ronaldinho
Ecuador: Jose Cevallos, N.Reasco, I.Hurtado, G.Espinoza, W.Ayovi, A.Valencia, S.Castillo, E.Mendez, J.Guerron, C.Benitez, F.Caicedo

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X