Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường tới Rome vĩ đại: Manchester United và hành trình đi vào lịch sử

Thứ Hai 25/05/2009 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với Manchester United, chu kì thành công vẫn chưa khép lại. Thầy trò Alex Ferguson đang trên hành trình đi vào lịch sử như là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Chùm ảnh: Đường tới Olimpico của M.U và Barca

Sau 3 mùa giải, chức vô địch Premiership vẫn không đổi chủ, và giờ là lúc MU
nghĩ tới  chức vô địch Champions League lần thé 2 liên tiếp

Để đến được với trận chung kết tại Rome, thày trò HLV Alex Ferguson đã lập nên một kỉ lục với 24 trận bất bại trên sân nhà Old Trafford, 25 trận liên tiếp chưa biết đến thất bại tại Champions League. Hành trình đến với Rome của MU cũng gặp không ít khó khăn và khiến cho nhiều người nghi ngờ về khả năng đi đến trận đấu cuối cùng của thày trò Alex Ferguson nhất là khi chứng kiến họ có màn khởi động không thực sự ấn tượng ở vòng đấu bảng hay điển hình là việc chật vật vượt qua Porto ở tứ kết. Nhưng càng đá, bản lĩnh và sức mạnh thực của Quỷ đỏ càng được thể hiện dần trong từng trận đấu với sự thăng hoa của mỗi cá nhân. MU đã xuất sắc vượt qua một Inter của Mourinho đầy ngạo nghễ, một Porto với thử thách “hang rồng“ Dragao và một Arsenal trẻ trung và đầy nhiệt huyết của Arsene Wenger.

Không một đội bóng nào có duyên với hai từ "đầu tiên" như Manchester United đến thế. Họ trở thành đội bóng đầu tiên có được hai hattrick vô địch Premiership.Họ là đội bóng Anh đầu tiên "ca khúc khải hoàn" từ địa ngục Dragao trước một Porto đầy chặt chẽ và khôn ngoạn. Và giờ đây, họ đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử nếu như trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Không thể hiện sự vượt trội ở bảng E

Khởi đầu chậm chạp ở bảng E với trận đấu hòa 0-0 trước đội bóng Tây Ban Nha, Villarreal nhưng Manchester United nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ với những chiến thắng áp đảo 3-0 trước Aalborg và Celtic. Kết thúc vòng đấu bảng, MU có 2 chiến thắng cùng 4 trận hòa, một kết quả vừa đủ để giúp Quỷ  đỏ có được ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, chỉ với 10 điểm sau 6 lượt trân rõ ràng không phải là một con số thuyết phục và nó khiến cho nhiều cổ động viên của MU lo lắng. Nếu đem so sánh với Barcelona (12 điểm), số bàn thắng mà các chân sút của MU ghi được sau  vòng đấu bảng cũng chỉ bằng 1 nửa với 9 bàn (trong khi Barcelona là 18).

Vòng 1/8: Manchester United 2-0 Inter (tổng tỷ số sau hai lượt trận)

Bản lĩnh của Quỷ đỏ chỉ được thể hiện khi họ bước vào những loạt trận đấu loại trực tiếp. Đối thủ của MU là Inter, đội đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho tài ba và đầy duyên nợ. Chính HLV người Bồ là người đã từng đánh bại Alex Ferguson nhiều lần khi ông còn dẫn dắt Porto và Chelsea. Vì lẽ đó Mourinho đã rất tự tin khi tuyên bố ông muốn được thấy Inter chạm trán MU ở ngay vòng loại trực tiếp đầu tiên này. Mong muốn ấy đã trở thành hiện thực nhưng chỉ có điều, MU của hiện tại đã khác rất nhiều MU của quá khứ. Các học trò của Sir Alex cầm hòa 0-0 trên thế thắng trong trận lượt đi tại Giueseppe Meazza trước khi bắn hạ đối thủ 2-0 ở trận lượt về với hai cú đánh đầu thành bàn của Vidic và Ronaldo. Điểm nhấn của trận đấu này chính là việc Ronaldo đã ghi bàn trở lại sau khi anh chưa thể cí một bàn thắng nào cho Quỷ đỏ tại Champions League suốt từ pha đánh đầu mở tỷ số trong trận chung kết với Chelsea tại Moscow vào tháng 5/2008.

Vòng tứ kết: Manchester United 3-2 Porto (tổng tỷ số sau hai lượt trận)

Ronaldo sẽ đưa MU đi vào hành trình của lịch sử?

Thách thức thực sự đã đến với thày trò HLV Alex Ferguson. Porto đã chứng minh họ không phải là một đội bóng dễ chơi chút nào cho dù bị đánh giá thấp hơn so với nhà ĐKVĐ. Bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Mariano đúng vào phút thứ 89 của trận đấu tại Old Trafford đã khiến cho MU gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại Dragao. Hai bàn thắng trên sân khách rõ ràng là một lợi thế lớn cho Porto, hơn thế nữa lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng Bồ Đào Nha khi chưa một đội bóng Anh nào hành quân tới Dragao mà có một chiến thắng. Nhưng MU chính là đội đã phá bỏ tảng băng  dày của lịch sử đó. Bàn thắng siêu tưởng của Ronaldo từ cự ly tới gần 40 m đã đưa MU trở thành đội bóng Anh đầu tiên ca khúc khải hoàn từ Dragao và chính thức đưa Quỷ đỏ vào bán kết.

Vòng bán kết: Manchester United 4-1 Arsenal (tổng tỷ số sau hai lượt trận)

Arsenal không bao giờ được đánh giá cao tại Champions League. Thực tế cũng chứng minh khi trước Manchester United, các "pháo thủ" London trở nên yếu đuối và nhợt nhạt một cách bất thường. Trận thua 0-1 ở lượt đi tại Old Trafford với bàn thắng duy nhất của John O'Shea là một kết quả khá may mắn cho Arsenal khi các chân sút của MU đã quá vô duyên trước một Almunia chơi quá xuất sắc. Nhưng đến trận lượt về, sức mạnh thực sự của Quỷ đỏ mới được thể hiện. Khởi đầu từ pha trượt chân định mệnh của hậu vệ trẻ Gibbs dẫn đến bàn thắng của Park Ji Sung, MU đã biến trận sân Emirates trở thành một Old Trafford thứ hai. Ronaldo thêm một lần nữa chứng minh anh không còn là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ" với hai pha lập công mang về chiến thắng thuyết phục 3-1 cho MU (Persie
ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal từ chấm 11m).

Thể hiện một phong độ ấn tượng, sự khôn ngoan và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, Manchester United hẹn Barcelona ở trận chung kết trong mơ giữa hai đội đội bóng được coi là có lối chơi đẹp mắt nhất thế giới hiện nay. Đêm 27/5 tới, tại Rome vĩ đại....

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X