Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến vinh quang

Thứ Sáu 02/05/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã lâu lắm rồi người hâm mộ trong làng túc cầu thế giới mới được chứng kiến cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh gay cấn, hấp dẫn như mùa giải năm nay.

Bài viết tham gia: “Nếu bạn là chuyên gia“

Độc giả: Nguyễn Tiến Xuân
golden@programmer.net



Không còn sự thống trị trong hai giải đấu liên tiếp của Chelsea
dưới thời Mourinho nữa


Đã không còn Chelsea một mình một ngựa băng băng về đích hai mùa giải dưới tay nhà cầm quân Jose Mourinho. Cũng đã không còn MU lên ngôi trước đó mấy vòng đấu như mùa giải vừa qua. Mùa giải này chứng kiến sự thăng hoa tột cùng của The Gunners đầu mùa, thậm chí hơn phân nửa mùa giải họ đứng trên đỉnh cao Premiership. Càng về cuối mùa giải người xem càng được chứng kiến những cuộc lật đổ ngoạn mục. Trước tiên là MU. Họ đã tiếm ngôi Arsenal khi những chàng pháo thủ tỏ ra hụt hơi trên chặng đường quá dài của Premiership. Còn giờ đây, The Blues đang hừng hực khí thế lật đổ đế chế MU tồn tại hơn một năm qua. Chelsea đang trên đường đòi lại những gì mình đã mất, còn MU đang bảo vệ những gì mình đang có. Liệu Avram Grant và các học trò có lật đổ được MU hay các chú quỷ thành Man sẽ bảo vệ thành công những gì mình có. Tất cả sẽ có câu trả lời khi một hoặc hai vòng đấu cuối cùng kết thúc.

Chelsea đã thắng?

Sau trận đại chiến Chelsea – MU thắng lợi tại sân Stamford Bridge, Chelsea đã làm được điều kiện cần để lật đổ MU nhưng chưa đủ. Điều kiện đủ là The Blues phải thắng hai trận còn lại trong khi MU ngã ngựa một trong hai trận còn lại đó. Hoặc The Blues phải thắng đậm Newcastle và Bolton để giành lợi thế về hiệu số bàn thắng nếu như MU cũng thắng hai trận còn lại trước West Ham và Wigan. Lợi thế có vẻ đang nghiêng về Manchester United. Họ có thể tự định đoạt ngôi vô địch mà không cần màng tới kết quả của đối thủ khi thắng cả hai trận còn lại trước West Ham và Wigan bởi việc Chelsea san hoà chứ chưa nói là vượt lên về hiệu số bàn thắng bại so với MU là không tưởng (16 bàn).

Còn Chelsea, ngoài việc phải thắng hai trận còn lại họ còn phải trông chờ vào việc MU sảy chân trước một trong hai trận đấu của mình. Thật khó khăn cho The Blues. Nhưng những chàng ngự lâm áo xanh đang hừng hực khí thế quyết tâm chiến đấu đến tận vòng đấu cuối cùng. Đội trưởng John Terry đã lớn tiếng khích lệ đồng đội sau trận thắng Everton 1-0 vòng 35: ”Chúng ta vẫn trên đường đua các chàng trai”.



Chelsea sẽ không làm được gì, nếu MU vẫn thắng


Khí thế chiến đấu của các ngôi sao Chelsea được thể hiện ngay trong trận đấu với đối thủ trực tiếp trong trận đấu vừa qua, và họ đã đánh bại những nhà đương kim vô địch trong trận đấu của năm. Avram Grant và các học trò đang ở trong trạng thái tinh thần rất cao. Họ có nhiều lý do để tin MU không thể vô địch. Nhìn vào những trận đấu còn lại có thể thấy Chelsea chỉ phải gặp một Newcastle đã an toàn và hết động lực, và một Bolton trong giai đoạn cuối của sự đổ vỡ. Khả năng thắng trận của thày trò Avram Grant là rất lớn khi có sự tập trung cần thiết. Đối với Manchester United, họ phải gặp West Ham mà trong ba trận gần đây nhất họ đều phải ngậm đắng và gặp một Wingan đang cần ít nhất 1 điểm hơn lúc nào hết để chắc chắn ở lại Premiership.

Sir Alex, phải chăng ngài đã thua?

Những động thái tính toán chiến lược đã được cả hai nhà cầm quân đưa ra. Bởi ngoài Premiership cả hai còn trận bán kế lượt về tại cup C1 với Liverpool và Barca. Trong khi Avram Grant tung hết các con bài chiến lược của mình sống mái với MU trong trận đấu vừa qua thì người ta thấy Sir Alex lại thận trọng đưa ra đội hình có tính bảo toàn cao. Kết quả đã thấy rõ ngay, Sir Alex đã thua trong ván bài này bằng quả 11m mà ông nói là “quái quỷ” cuối trận đấu. Ngoài ra, ngài máy sấy cũng sẽ mất đi trung vệ trụ cột Vidic. Anh vừa trở lại sau cơn đau dạ dày thì giờ lại đối mặt với một ca tiểu phẫu vùng mặt do đã "ăn trọn" cái đầu gối của Didier Drogba. Không hiểu Sir Alex sẽ tổ chức hàng phòng ngự như thế nào trước một Barca có hàng công được xếp vào loại khủng của Châu Âu.



Sir Alex đã có những tính toán riêng của mình


Còn Avram Grant và các học trò có được tinh thần, khí thế mạnh mẽ trước trận tiếp đón Liverpool tại sân Stamford Bridge. Họ đã có bước đà quá hoàn hảo cho cả hai cuộc đua lần này. Tuy nhiên, cả Chelsea cũng như MU đều phải đối diện với nguy cơ tay trắng tại mùa giải này. Nếu như một trong hai thất thủ tại trận bán kết cup C1 và đánh mất lợi thế trước đối thủ ở giải nội địa. Họ sẽ trắng tay. Ngưỡng cửa thiên đường và địa ngục chỉ cách 3 trận đấu. Ai sẽ bước đến vinh quang và ai đi vào địa ngục? Đó là câu hỏi mà bất kỳ người hâm mộ nào cũng đều háo hức tìm câu trả lời.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X