Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đuổi kịp không Real?

Thứ Năm 26/02/2009 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy dưới thời của Juande Ramos, Real Madrid đã dành được trận thắng thứ 9. Trong khi 2 trận gần đây, Barcelona chỉ hòa và thua. Khoảng cách 12 điểm đã bị rút ngắn xuống còn 7 điểm. La Liga còn một chặng đường khá dài nữa để về đích. Vậy đuổi kịp không Real?

Bài viết tham dư “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật ĐH Quốc Gia Hà Nội


Trước khi Juande Ramos đến với sân Bernabeu, Real đang chìm dần trong cuộc khủng hoảng về mọi mặt. Điều đó khiến họ tụt dần về phía dưới bảng xếp hạng. Và vị trí thứ 4 được coi như là một sự xỉ nhục đối với nhà vô địch La Liga 2 năm liên tiếp. Sau khi “dìm” Real xuống tận cùng nỗi thất vọng, Bernd Schuster đã ra đi và để lại rất nhiều khó khăn cho người kế nhiệm. Ramos sau khi nếm trải chuỗi ngày đáng quên tại Tottenham đã quay lại Tây Ban Nha. Mảnh đất đã tạo nên tên tuổi của ông. Và từ đó cuộc đua đến chức vô địch La Liga có sự chuyển hướng đột ngột.

Barca chơi rất ấn tượng sau trận thua Numancia ở trận đầu tiên

Trong khi Real đang đối mặt với rất nhiều vấn đề. Bên phía đội chủ sân Nou Camp, tình hình lại hoàn toàn trái ngược. Sau thất bại trước Numancia ở trận đấu mở màn. Thầy trò Guardiola đã có một chuỗi trận hết sức ấn tượng. Với hàng công khủng khiếp của mình. Họ đè bẹp hầu hết các đối thủ với những trận thắng hủy diệt. Barca hiện lên như là một kẻ bất khả chiến bại. Con đường đến với chức vô địch La Liga chưa bao giờ thẳng băng như thế khi khoảng cách với các đội xếp sau đã là 2 con số. Khi tất cả các đại gia ở La Liga là Real, Valencia, Villa Real hay Atletico Madrid đều đại bại dưới tay của gã khổng lồ xứ Catalan, có ai dám nói La Liga không phải là của họ.

Nhưng đến bây giờ, mọi chuyện đã hoàn toàn khác...

Real đã bắt đầu quen với mùi của chiến thắng. Hai trận gần đây nhất, đội chủ sân Bernabeu đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng. Điều đó cho thấy được sức mạnh tấn công của “kền kền trắng”. Sức sống của hàng công Real đầu tiên nằm ở Arjen Robben. Ngôi sao chạy cánh người Hà Lan đã có phong độ rất ấn tượng và trở thành cảm hứng cho các cuộc tấn công của Real. Không chỉ có vai trò kiến tạo, Robben cũng thường xuyên có những bàn thắng quan trọng cho câu lạc bộ. Tuy thời điểm này, đang gặp chấn thương và chưa có phong độ tốt. Thế nhưng những cá nhân khác trên hàng công của Real vẫn còn những nhân tố khác. 


Trúng lớn cùng


 


Không chỉ Robben, Raul Gonzalez cũng đã thể hiện được vị trí thủ lĩnh ở câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha với 13 bàn thắng. Với số bàn thắng đóng góp cho Real, anh đã làm cho người ta quên đi rằng, mùa giải này, anh đã ngấp nghé ngưỡng cửa 33 tuổi. Bên cạnh đó một nhân tố nữa cũng rất quan trọng đó là Gonzalo Higuain. Cầu thủ người Argentina đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real với 14 bàn. Phong độ cao cùng với sự ổn định đang giúp cầu thủ trẻ này bay cao.

Higuain đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng

Không những thế, các nhân tố ở hàng thủ như thủ môn Casillas hay hậu vệ Ramos cũng đã trở lại phong độ. Góp phần cùng Canavaro, Marcelo, Heinze...trở thành 1 hàng thủ vững chắc. Các tân binh mới đến từ kì chuyển nhượng mùa đông như Lassana Diarra hay Huntelaar cũng đã có những bước hòa nhập tốt với đội bóng mới. Trong khi Diarra đã tạo được một chất thép ở tuyến giữa của Real thì Huntelaar cũng đã có cú đúp trong trận đấu tuần vừa rồi. Tất cả những yếu tố trên đã tạo cho Real một chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Và có lẽ mọi việc chưa dừng lại ở đó. Nhất là khi tinh thần các cầu thủ đã lên rất cao.

Khi Real đang có những bước chạy đáng nể thì kình địch của họ - Barcelona đã bắt đầu lộ rõ những vấn đề. Trận hòa trước Real Betis đã báo hiệu cho một điều chẳng lành. Khi trận đấu đó đã chặn ngay bước tiền như vũ bão của đội bóng xứ Catalan. Và không chỉ có vậy. Ở trận đấy tiếp theo, Barca đã phải nếm “trái đắng” đầu tiên sau chuỗi trận không biết thua của mình. Điều đáng nói là thất bại của họ lại trước đội bóng đang ở top cầm đèn đỏ Espanyol và ngay trên sân Nou Camp. Nơi mà họ đã từng đè bẹp Valencia 4-0, Atletico Madrid 6-1 và Real 2-0.

Barcelona rõ ràng đang có vấn đề về mặt phong độ. Khi mà Messi đã ít dần những pha đảo người điệu nghệ và những đường chuyền chết người. Eto'o cũng mất dần đi sự nguy hiểm của 1 tiền đạo hàng đầu. Còn Henry mặc dù đã dần tìm lại được chính mình nhưng để trở lại là “con trai thần gió” như ngày xưa thì còn lâu. Khi những nhân tố trên không còn tỏa sáng khi đội bóng cần họ nhất thì cũng là lúc hàng công của Barca mất hẳn sự nguy hiểm. Bên cạnh đó, những sai lầm không đáng có của thủ môn Valdes hay chiếc thẻ đỏ không đáng có của Keita trong trận đấu vừa rồi cũng chứng tỏ các cầu thủ Barca rõ ràng là không thực sự có tinh thần tốt trước những sức ép. Những lúc Barca đang gặp khó khăn thì vai trò của Guardiola cũng không thể hiện được hiệu quả. Huấn luyện viên này đã không biết cách khích lệ tinh thần của họ trò. Để họ có thể vượt qua khó khăn. Điều đó xảy ra là do sự thiếu kinh nghiệm của vị huấn luyện viên trẻ này.

Kinh nghiệm là điều mà Guardiola đang thiếu

Sau những cú vấp như thế. Và khoảng cách với Real đã thu hẹp từ 12 điểm xuống còn 7 điểm. Đây là lúc các cầu thủ Barca cần phải có tâm lí ổn định nhất. Một sơ suất vào lúc này sẽ là không có cơ hội sửa chữa.

La Liga đang còn rất dài. Và mọi chuyện đều có thể xẩy ra. Khi Real đang phục hưng mạnh mẽ cũng là lúc Barca bắt đầu có biểu hiện của sự xuống dốc. Điều này khiến cuộc đua đến chức vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đã đưa khoảng cách từ 12 điểm xuống còn 7 điểm. Vậy có thể san bằng khoảng cách được không Real?

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X