Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng quên Abbiati

Chủ Nhật 01/05/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đội hình Milan đá chính ở trận cuối cùng mùa giải 1998-99, gặp Perugia trên sân khách, trận đấu quyết định Scudetto, đến nay chỉ còn sót lại duy nhất Christian Abbiati, người mà trong trận ấy đã có một pha cứu bóng “thần sầu” để giúp Milan giành chức vô địch Serie A thứ 16 trong lịch sử. Có lẽ, không ai hiểu hơn anh về giá trị của Scudetto mà Milan sắp giành được, sau mười hai năm lịch sử không trọn vẹn với màu áo sọc đỏ-đen.

Suốt 13 năm qua, kể từ khi hãy còn là một chàng thủ môn 21 tuổi đến sân San Siro từ đội hạng nhì Monza mùa hè 1998, Abbiati luôn có tên trong biên chế Milan. Nhưng bản thành tích của anh cùng Milan không hào nhoáng bằng đội trưởng Ambrosini, người duy nhất ngoài anh còn lại từ mùa giải bách niên đó, bởi đã có nhiều năm Abbiati bị coi là một kẻ bỏ đi. Không cạnh tranh được với Dida, Abbiati phải ngồi dự bị 3 năm và lang bạt khắp nơi theo dạng cho mượn trong 3 năm trước khi trở lại như một “gánh nặng” vào mùa hè 2008. Song thay vì chấp nhận bỏ cuộc và tìm đường ra đi như những Coppola hay Storari, anh đã nỗ lực từng ngày để lấy lại vị thế. Mười tháng ròng chấn thương kéo dài từ giữa mùa 2008-09 đến giữa mùa 2009-10 không thể làm anh nản lòng. Để rồi, Abbiati trở thành thủ môn hay nhất của Serie A mùa này. Để rồi, sau 12 năm, anh lại có cơ hội giành Scudetto trong vai trò của một trụ cột Milan.

Abbiati (12) trong lễ mừng Scudetto 1998-99 -
Ảnh Getty
Một trong những dấu mốc quan trọng của mùa giải này là pha cứu thua trên vạch vôi “không tưởng” của Abbiati trong trận derby lượt về với Inter, khi anh ngả người trong một phần trăm giây để đẩy cú đánh đầu cực mạnh từ cự ly gần của Thiago Motta. Đó là pha bóng giúp anh được so sánh với Gordon Banks, thủ môn sở hữu “Pha cứu thua vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”. Đó có thể đã là bàn gỡ hòa 1-1 của Inter, trong thế đủ người, và nếu thế, không biết trận derby đã trôi theo hướng nào. Song đấy cũng chỉ là một điểm sáng trong mùa giải vô vàn điểm sáng của thủ môn sắp tròn 34 tuổi (anh sinh ngày 8/7/1977). Phong độ kỳ diệu của Abbiati (chỉ để thua 18 bàn/32 trận) là một phần lý do không nhỏ trong thành tích phòng ngự siêu đẳng của Milan mùa này, trong công cuộc lật đổ đế chế Inter mà ngày phán quyết đã đến rất gần.

Chiến thắng 1-0 của Milan trên sân Brescia ở vòng đấu trước chỉ được bảo toàn nhờ một pha đẩy bóng xuất thần của Abbiati ở cuối trận, tình huống khiến người ta nhớ lại pha cứu thua ngoạn mục mà anh trình diễn 12 năm trước trên sân Perugia, pha cứu thua đáng giá một scudetto. Giữa Abbiati 22 tuổi và Abbiati 34 tuổi là một khoảng cách lớn về sức bật và độ dẻo dai, nhưng những khát vọng thành công, những khát vọng thể hiện mình thì không có khoảng cách. Abbiati khi xưa muốn vươn lên tầm thế giới, còn Abbiati bây giờ đang không ngừng nỗ lực để khẳng định rằng anh vẫn là một thủ môn hàng đầu.

Sau Scudetto sẽ là đội tuyển Italia chăng? Rất có thể, nhưng Abbiati từng tuyên bố anh sẽ không lên tuyển để dự bị cho bất kỳ ai. HLV Prandelli chắc sẽ hiểu điều đó hơn bất cứ ai.

Theo TT&VH

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X