Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Wales: Quẳng gánh âu lo

Thứ Tư 15/10/2008 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người Đức đã chẳng thể mỉm được cười sau trận đấu gặp Nga ở cuối tuần qua cho dù đội bóng con cưng của họ đã giành chiến thắng. Có cả một núi âu lo đang chồng chất lên đoàn quân thiện chiến của HLV Joachim Loew.

Nếu không có sự trợ giúp của thần may mắn (cột dọc), lẽ ra Đức sẽ đánh mất 2 điểm trước Nga. Những sai lầm từ hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu trong bộ khung của "cỗ xe tăng Đức". Hàng thủ được chắp vá với những cầu thủ đang không ở điểm rơi phong độ như Lamh, Westermann hay Mertesacker đang khiến cho sự chắc chắn đang dần mất đi. Ở trận gặp Nga, các học trò của Guss Hiddink liên tục công phá bức tường phòng ngự trước khung thành của Adler mà không vấp phải sự kháng cự thực sự lớn từ phía các cầu thủ chủ nhà. Tình huống Lahm vụng về đến vô duyên để Anyukov cướp bóng dẫn đến bàn gỡ của Arshavin (51’) chính là minh chứng cho sự lỏng lẻo và mất tập trung đến khó hiểu của Á quân châu Âu 2008.

Sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ Đức

Cũng cần kể ra một nguyên nhân dẫn đến sự lỏng lẻo của hàng thủ chính là sự tự tin của Joachim Loew. Nhà cầm quân 49 tuổi này đã khá chủ quan khi chỉ bố trí một mình tiền vệ là Hitzlsperger chơi gần với hàng thủ nhất. Chính điều này đã vô tình khiến cho bức tường phòng ngự từ xa của Đức gần như không còn khi các tiền vệ của Nga đã cắt đứt được sợi dây liên lạc giữa hai tuyến của đối thủ. Vì vậy có thể hiểu vì sao, trong phần lớn hiệp hai trận gặp Nga, các học trò của Joachim Loew phải chơi chịu trận trước sức tấn công như vũ bão của đội khách. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT GER gửi 6789

Rất may cho Đức là khi hàng thủ sa sút thì hàng công của họ lại chơi khá hiệu quả. Ở trận gặp Phần Lan, nhờ cú hattrick ngoạn mục của Klose, Đức đã hút chết với trận hòa 3-3. Ở trận gặp Nga, cũng với một pha lập công của Podolski và Ballack, Đức bỏ túi được 3 điểm quý giá. Có thể khẳng định, những nhân tố của Bayern Munich vẫn là chìa khóa dẫn đến chiến thắng cho Đức trong trận đấu gần đây. Dù cả Klose, Podolski và Schweinsteiger đều đang chơi không hiệu quả trong màu áo của "Hùm xám" nhưng họ vẫn có những đóng góp rất lớn cho lối chơi của "xe tăng Đức".

Wales đã từng một lần cầm hòa Đức 0-0 ngay trên sân của đối thủ (vòng loại Euro 2008). Tuy nhiên đó là một trận đấu mà Đức đã không còn động lực thi đấu khi họ đã chắc suất tới Áo và Thụy Sĩ . Xét một cách tổng thể, Đức vẫn ở một đẳng cấp quá cao so với đội bóng thuộc vương quốc Anh. Vì vậy dù HLV Toshack có tuyên bố Wales sẽ gây khó khăn cho đội chủ nhà bằng một lối chơi chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công thì cũng chẳng có nhiều người tin vào điều này có thể xảy ra. Fletcher, Davies  hay Bellamy đều đã tạo dựng được tên tuổi nhưng so với hàng sao Klose, Frings, Ballack  hay Schweinsteiger, họ vẫn còn kém hơn một bậc.
 


Tham gia


 


Chiến thắng 2-1 đầy may mắn trước Nga không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số mà nó còn là một cú hích tinh thần rất lớn đối với thày trò Loew. Khi sự tự tin đã tìm lại được, gánh âu lo đã được quẳng sang một bên, người Đức sẽ lại mỉm cười với những chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Đức:Adler – Lahm, Westermann, Mertesacker, Friedrich – Ballack , Hitzlsperger, Frings, Schweinsteiger – Podolski, Klose  
Wales: Hennessey – Bale, Williams, Nyatanga, Morgan, Gunter – Edwards, Koumas, Fletcher, Davies – Bellamy  

Dự đoán: Đức thắng 3-0

Kiều Phong

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X