Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức thắng thuyết phục, Hà Lan hòa tẻ nhạt

Chủ Nhật 25/03/2007 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Đức củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D bằng chiến thắng thuyết phục 2-1 ngay tại Prague trước đối thủ lớn nhất bảng là CH Czech. Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng Hà Lan không thể đánh bại Rumani.

Bảng D: Người hùng Kuranyi

Ballack và các đồng đội đã vượt qua CH Séc ngay trên sân của đối thủ

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, không phải các cầu thủ chủ nhà Czech mà chính đội khách mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Ở ngay phút thứ 2, Bastian Schweinsteiger đã có cơ hội ghi bàn mở tỉ số khi có bóng ở bên phía cánh trái và tung cú sút rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Đến phút thứ 13 của trận đấu, sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa Ballack và Schweisteiger, cầu thủ mang áo số 13 dốc bóng thẳng vào trong vòng cấm địa và tung cú sút bằng chân phải vào góc gần nhưng thủ môn Petr Cech đã xuất sắc cản phá.

Đáng ra tỉ số đã được mở cho ''Cỗ xe tăng'' Đức ở phút thứ 22 sau cú sút của Schweinsteiger nhưng bóng lại đi thẳng vào vị trí mà thủ môn Cech đã chọn. Cũng chỉ 3 phút sau đó, Podolski tiếp tục thử tài Petr Cech bằng cú sút từ cự ly phải gần 30m nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn người Czech.

Có lẽ không một ai có thể tin được là đội chủ nhà lại chơi tệ đến vậy trong hiệp 1. Họ không có một pha lên bóng sắc sảo, không một pha dứt điểm chính xác về phía cầu môn của Jens Lehmann.

Người hùng của Cỗ xe tăng Đức, Kevin Kuranyi (31)

Điều gì đến cũng đã phải đến khi những ưu thế về cơ hội của người Đức đã được cụ thể hoá bằng một bàn thắng. Phút thứ 42, từ quả đá phạt góc của Schweinsteiger, Kevin Kuranyi bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Petr Cech mở tỉ số của trận đấu.

Trong tình huống ghi bàn này, mặc dù trước khi vào lưới, bóng đã chạm nhẹ vào chân của Podolski nhưng lực tác động là rất nhỏ và không làm ảnh hưởng đến quỹ đạo của bóng, vì thế bàn thắng được tính cho Kuranyi.

Chỉ 3 phút sau đó, Kuranyi lại có một pha đánh đầu về phía khung thành của CH Czech nhưng lần này người chiến thắng là thủ môn đang chơi cho CLB Chelsea.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Czech đã chơi tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Ngay khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 3 phút, Baros đã có cơ hội san bằng tỉ số nhưng pha đánh đầu từ cự ly tầm 10m của anh lại không đi trúng đích.

Tiếp đó là cú dứt điểm của Rosicky từ cự ly 18m nhưng Lehmann đã xuất sắc cản phá. Đây chính là pha bóng đầu tiên mà thủ môn đang chơi cho CLB Arsenal phải trổ tài. Những phút tiếp theo chứng kiến những pha uy hiếp liên tiếp của Jankulovski và Baros nhưng hàng thủ của ĐT Đức vẫn đứng vững.

Tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Czech đã phải nhận đòn "hồi mã thương". Phút thứ 62 của trận đấu, từ bên phía cánh phải, Schweinsteiger tạt bóng rất khó chịu vào khu vực 16m50 và lại là Kuranyi bật cao vượt qua sự truy cản của Jiranek đánh đầu cực mạnh hạ gục Petr Cech lần thứ 2 trong trận đấu này qua đó nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Dù rất nỗ lực nhưng Séc cũng chỉ gỡ được 1 bàn nhờ công của Baros

Tuy nhiên, sau bàn thua này các cầu thủ chủ nhà vẫn giữ vững quyết tâm vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Và sau một loạt các cơ hội bị bỏ lỡ, Milan Baros đã nhen nhóm lên hy vọng cho đội nhà bằng bàn thắng ở phút 76. Đây có thể coi là bàn thắng khá may mắn vì sau cú sút của Jan Polak, bóng đã đập vào người của Baros đổi hướng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Jens Lehmann.

Trong những phút còn lại, dù rất quyết tâm nhưng CH Czech không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua 1-2. Với chiến thắng này Đức vững vàng ở ngôi đầu bảng với 13 điểm, trong khi đó CH Czech vẫn đứng ở vị trí thứ 2 nhưng khoảng cách với đội đứng thứ 3 là Slovakia chỉ là 1 điểm vì trong trận đấu sớm trước đó, Slovakia đã vượt qua Cyprus với tỉ số 3-1 nhờ công của Vittek và Skrtel (2 bàn).

Đội hình thi đấu:

CH Czech: Petr Cech (TM); Tomas Ujfalusi, Martin Jiranek, David Rozehnal, Marek Jankulovski; Libor Sionko, Tomas Galasek, Tomas Rosicky, Jan Polak, Milan Baros; Jan Koller
Đức: Jens Lehmann (TM); Philipp Lahm, Per Mertesacker, Christoph Metzelder, Marcell Jansen; Bernd Schneider, Torsten Frings, Michael Ballack, Bastian Schweinsteiger; Kevin Kuranyi, Lukas Podolski
Bàn thắng: Đức - Kuranyi (42'; 62'); Czech: Baros (76')

Xếp hạng bảng D

TT

Đội 

Trận

T

H

B

Bàn thắng

Bàn thua

H/S

Điểm

1

Đức

5

4

1

0

21

3

18

13

2

CH Czech

5

3

1

1

14

4

10

10

3

Slovakia

5

3

0

2

15

10

5

9

4Ireland

5

2

1

2

10

7

3

7

5

Cyprus

5

1

1

3

9

15

-6

4

6

Wales

4

1

0

3

5

9

-4

3

7

San Marino

3

0

0

3

0

26

-26

0













Bảng G: Hà Lan hoà tẻ nhạt

Ở một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra đêm qua, dù cho được chơi trên sân nhà Rotterdam nhưng "Cơn lốc màu da cam" đêm qua yếu ớt như một cơn gió thoảng, để cho các cầu thủ Rumani cầm hoà trong một trận đấu tẻ nhạt không bàn thắng.


Trận hoà này mặc dù giúp cho Hà Lan vẫn chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 11 điểm nhiều hơn 2 đội đứng sau là Rumani và Bungari 4 điểm nhưng đây là một điều cực kỳ đáng tiếc với đội bóng của HLV Marco van Basten vì họ đã thi đấu nhiều hơn một trận so với 2 đội đứng ngay sau và với vẻn vẹn 1 điểm có được, Hà Lan đã không thể bứt khỏi sự đeo bám quyết liệt của 2 đại diện Đông Âu. Có thể nói cục diện của bảng G hiện rất phức tạp vì trên lý thuyết, cơ hội vào vòng chung kết Euro 2008 của 3 đội đầu bảng là ngang nhau.

Vào thứ 4 tới, trong khi Hà Lan sẽ có một trận đấu khó khăn khi phải tới làm khách trên sân của Slovenia thì Romani nhiều khả năng sẽ dễ dàng vượt qua Luxembourg để giành trọn 3 điểm.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan: Maarten Stekelenburg, Kew Jaliens, Wilfred Bouma, Joris Mathijsen, Giovanni van Bronckhorst; Wesley Sneijder, Denny Landzaat (Urby Emanuelson, 79), Rafael van der Vaart (Clarence Seedorf, 85), Klaas Jan Huntelaar, Ryan Babel, Arjen Robben
Rumani: Bogdan Lobont, Razvan Rat, Cosmin Contra, Gabriel Tamas, Paul Codrea (Laurentiu Rosu, 86), Matei Radoi, Benel Nicolita, Razvan Cocis, Ciprian Marica (Daniel Niculae, 63), Adrian Mutu, Dorin Goian.

Xếp hạng ở Bảng G

TT 

Đội 

Trận

T

H

B

Bàn thắng

Bàn thua

H/S

Điểm

1

Hà Lan

5

3

2

0

7

2

5

11

2

Bulgaria

4

2

2

0

7

3

4

8

3

Romania

4

2

2

0

7

3

4

8

4

Belarus

5

2

1

2

9

11

-2

7

5

Slovenia

4

1

0

2

4

7

-3

4

6

Albania

4

0

1

2

3

6

-3

2

7

Luxembourg

4

0

0

4

1

6

-5

 0



Kết quả vòng loại Euro 2008
Bảng A
Kazakhstan 2 - 1 Serbia
Ashirbekov (47'), Zhumaskaliev (61') - Zigic (68')
Thẻ đỏ: Zigic (90')

Ba Lan 5 - 0 Azerbaijan
Bak (2'), Dudka (5'), Lobodzinski (33'), Krzynowek (58'), Kazmierczak (84')

Bồ Đào Nha 4 - 0 Bỉ
Gomes (53'), Ronaldo (55', 75'), Quaresma (68')

Bảng B
Đảo Faroe 0 - 2 Ukraine
Yezerskyi (21'), Gusev (58')

Scotland 2 - 1 Gruzia
Boyd (11'), Beattie (89') - Arveladze (40')

Litva 0 - 1 Pháp
Anelka (73')

Bảng C
Moldova 1 - 1 Malta
Bordian (85') - Mallia (73')

Na Uy 1 - 2 Bosnia-Herzegovina
Carew (54') - Misimovic (18'), Muslimovic (34')

Hy Lạp 1 - 4 Thổ Nhĩ Kỳ
Kyrgiakos (5') - Tuncay (26'), Unal (55'), Metin (71'), Karadeniz (84')

Bảng D
Ireland 1 - 0 Xứ Wales
Ireland (39')

Síp 1 - 3 Slovakia
Aloneftis (45') - Vittek (54'), Skrtel (67'), Jakubko (77')

CH Czech 1 - 2 Đức
Baros (76') - Kuranyi (42', 62')

Bảng E
Estonia 0 - 2 Nga
Kerzhakov (66', 78')

Israel 0 - 0 Anh

Croatia 2 - 1 Macedonia
Srna (58'), Silva (88') - Sedloski (36')
Thẻ đỏ: Sedloski (68')

Bảng F
Liechtenstein 1 - 4 Bắc Ireland
Burgmeier (90') - Healy (52', 75', 83'), McCann (90')

Tây Ban Nha 2 - 1 Đan Mạch
Morientes (34'), Villa (45') - Gravgaard (49')
Thẻ đỏ: Jensen (19')

Bảng G
Albania 0 - 0 Slovenia

Luxembourg 1 - 2 Belarus
Sagramola (68') - Kalachev (24'), Kutuzov (54')

Hà Lan 0 - 0 Romania

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X