Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - TBN: Cuộc chiến cuối cùng trên đỉnh Alps

Chủ Nhật 29/06/2008 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 22 ngày sống trong không khí tưng bừng của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, công cuộc chinh phục dãy Alps hùng vĩ và kỳ bí cũng khép lại với trận đấu cuối cùng giữa Đức và Tây Ban Nha, hai đội bóng xứng đáng nhất đã có tên ở trận chung kết nhưng sẽ chỉ có một trong hai cái tên được vinh danh vào lịch sử.

TBN trước cơ hội lần thứ 2 bước lên bục vinh quang

Tây Ban Nha đã qua rồi cái biệt danh "vua vòng loại", cái tên mà họ đã phải gánh trên vai trong suốt một thời gian dài. Cơn khát 44 năm không danh hiệu như một nỗi ám ảnh cứ đeo đẳng người dân xứ sở đấu bò. Cơ hội viết lại lịch sử đã sang trang khi trước mặt thày trò HLV Luis Aragones chỉ còn một bước chân nữa là tới bục vinh quang. Chưa khi nào Tây Ban Nha được đánh giá cao như lúc này. Họ có một đội hình đồng đều về lực lượng, một tinh thần được dâng cao và một chung một giấc mơ cháy bỏng.
 

Tây Ban Nha sẽ ngự trị trên đỉnh cao của châu Âu?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán TBN vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Thành tích của người Đức không được tốt đến như vậy, thậm chí với những người khó tính, đó là một chuỗi những thất vọng. Sau chiến thắng 2-0 trước Ba Lan ở trận mở màn, đội quân của HLV Joachim Loew bất ngờ bại trận 1-2 trước Croatia để rồi sau đó chật vật bước vào tứ kết với chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Áo. Tại bán kết, trước một Thổ Nhĩ Kỳ què quặt và chắp vá, "Xe tăng Đức" cũng phải cần tới bàn thắng ở phút thứ 90 của hậu vệ Phllipp Lahm để có được tấm vé vào dự trận chung kết.

Lần thứ 4 cho Đức?

Phong độ không thật sự tốt nhưng người Đức mạnh ở chính yếu tố tinh thần. Bản lĩnh và ý chí chính, những yếu tố đã gắn liền với đẳng cấp chính là thứ vũ khí lợi hại giúp "xe tăng Đức" thẳng tiến. Càng vào sâu trong giải, người hâm mộ càng được chứng kiến một tuyển Đức lỳ lợm và đầy chất quái về mặt lối chơi. Không cần một phong cách hoa mỹ, nhưng đội quân của Joachim Loew đã khiến cho Bồ Đào Nha phải dừng bước ở tứ kết bằng một lối chơi chắc chắn và hiệu quả. Trước một Thổ Nhĩ Kỳ đá như "không còn gì để mất", bản lĩnh đưa người Đức đi tiếp với bàn thắng quyết định ở phút cuối cùng.
 

Đức tiếp tục chứng tỏ sự thống trị ở châu Âu?
 
Soạn EU DUC gửi 8581

để dự đoán Đức đăng quang tại Euro 2008
Thông tin chi tiết,

Kolse đã trở lại với bản năng sát thủ thường thấy của mình với 2 bàn trong 2 trận liên tiếp vừa qua. Sau những trận đấu đầu tiên ở vòng bảng "tịt ngòi" do phả làm nhiệm vụ "chim mồi" cho người đá cặp Gomez, tiền đạo của Bayern Munich đã được trở lại với vị trí trung phong sở trường. Ngay lập tức, những bàn thắng đã đến từ khả năng không chiến siêu việt của anh trong hai trận tứ kết và bán kết góp công lớn cho bước tiến của "xe tăng Đức".

Klose tỏa sáng trong trận đấu quyết định

Với 9/10 bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ chơi tấn công là Podolski,

Schweinsteiger , Klose và Ballack, Đức đang có một hàng công tương đối hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Với khả năng hỗ trợ tấn công biên của bộ đôi cầu thủ chạy cánh Podolski, Schweinsteiger (thực chất chơi dâng cao như những tiền đạo cánh), những đường tấn công của Đức trở nên đa dạng với những miếng đánh khó lường. Hơn nữa, khả năng tận dụng thời cơ tốt luôn giúp cho "đại bàng sông Rhyme" tạo ra được một thế trận chơi chủ động và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Chấn thương của Villa trong trận gặp Nga tại bán kết hóa ra lại là một điểm tích cực với TBN. Tuy không thể có được chân sút đẳng cấp này nhưng Aragones lại dễ hơn trong cách bố trí lối chơi khi đưa 4-1-3-2 quay lại với 4-1-4-1 khi sử dụng Fabregas chơi như một tiền vệ tự do. Nếu so với Villa, khả năng dứt điểm của tiền vệ đang chơi cho Arsenal không tốt bằng nhưng về khả năng kiến tạo, Fabregas là số 1. Hai đường chuyền quyết định đưa TBN giành chiến thắng 3-0 trước Nga là một minh chứng cho đẳng cấp của cầu thủ mới 22 tuổi này.

Cesc Fabregas sẽ là nhân tố mới đưa TBN đến với chiến thắng

Aragones cũng không phải lo lắng quá nhiều về việc mất Villa bởi ngoài Torres, ông còn có Giuza. Tuy chưa thể có được một xuất đá chính nhưng vua phá lưới của La Liga vẫn nhả đạn đều đặn khi được tung vào sân với 2 bàn thắng trong 3 trận. Sẽ có một chút lo ngại khi trung phong Torres đang tỏ ra khá vô duyên với chỉ 1 bàn thắng trong 5 trận đã đấu. Có lẽ sức ì sau một mùa giải dài cùng Liverpool cùng với vai trò "chim mồi" cho Villa khiến cho chân sút 24 tuổi vẫn chưa thể tỏa sáng.

Fabregas sẽ đóng vai trò làm bóng, Xavi điều tiết nhịp độ, Silva và Iniesta quấy đảo ở hai bên cánh trong khi Senna sẽ án ngữ ngay trước bức tường mà bộ tứ Marchena, Puyol, Ramos và Capdevila tạo nên. Với những con người đang có, có thể nhận thấy công thức chiến thắng trong sơ đồi Tiqui - Taca ( một cách gọi của 4-1-4-1 truyền thống) của Aragones.

Với 11 bàn thắng, Tây Ban Nha đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất, trong khi đó với 5 bàn thua, Đức đang thể hiện sự yếu kém trong phòng ngự. Phần lớn các bàn thua của họ chủ yếu xuất phát từ vị trí của Jansen (sau này là Friedrich) hay khoảng trống của cặp trung vệ Metzelder - Matersacker tạo ra. Nếu như biết khai thác triệt để điểm yếu này, TBN sẽ tạo ra được lợi thế. Về phần mình, đội quân của Luis Aragones cũng tồn tại một nhược điểm là khả năng chống bóng bổng. Puyol và Marchena có thể xuất sắc trong những pha đánh chặn nhưng với những quả tạt có điểm rơi thì khả năng phán đoán của cặp trung vệ này không cao. Đây chính là một cơ hội để cho "phi cơ" Klose thể hiện khả năng không chiến của mình.

Sẽ chỉ  còn 90 phút (có thể là 120 hay thậm chí là loạt penalty may rủi), vị vua mới của châu Âu sẽ được gọi tên. Đức đã 3 lần được lịch sử nhắc tên trong khi Tây Ban Nha chỉ mới 1 lần. Nhưng trong một trận đấu ý nghĩa lịch sử chẳng thể quyết định được nhiều nhất là khi hai đội đều có được những cầu thủ tốt nhất mà họ đang có. Lần thứ 4 cho Đức hay lần thứ 2 cho TBN? Một trận chiến, hàng triệu con tim đang hy vọng.

Đội hình dự kiến:

Đức:Lehmann; Friedrich, Mertesacker, Metzelder, Lahm; Schweinsteiger, Frings, Ballack, Hitzlsperger, Podolski; Klose.
TBN:Casillas; Ramos, Puyol, Marchena, Capdevila; Iniesta, Xavi, Senna, Fabregas, Silva; Torres.
Dự đoán : Hòa 1-1 (TBN thắng 2-1 trong hiệp phụ)

Thông tin xung quanh
+ Nếu TBN đánh bại Đức tại trận chung kết, HLV Luis Aragones sẽ là người già nhất dẫn dắt một ĐTQG vô địch Euro với 69 tuổi 338 ngày.

+ Trong 19 lần đối đầu trong lịch sử, Đức chiếm ưu thế với 8 chiến thắng, TBN thắng 5 còn lại là 6 trận hòa

+ Chiến thắng gần đây nhất của TBN trước Đức là ngày 12/2/2003. Khi ấy TBN giành chiến thắng 3-1

+  Lần cuối cùng Đức thắng TBN là tháng 8/2000. Ballack là cầu thủ duy nhất còn lại có mặt trong trận đấu mà Đức đè bẹp đối thủ tới 4-1

+ Khi còn là cầu thủ, HLV Luis Aragones thường không gặp may trước các đối thủ Đức. Ông từng ghi bàn cho cho Atletico Madrid trong trận chung kết cúp C1 châu Âu năm 1974 trước Bayern Munich ở trận lượt đi nhưng lại bị "Hùm xám" gỡ hòa trước khi đè bẹp 4-0 tại trận lượt về.

+ Với tư cách là một HLV, Joachim Loew chưa một lần đối đầu với một đội bóng TBN trong sự nghiệp cầm quân của mình

+ Torres từng ghi bàn vào lưới ĐT Đức trong trận chung kết giải U 19 châu Âu tại Olso. Iniesta (TBN) và Trochowski, Lahm và Odonkor (Đức) cũng có tên trong trận đấu đó.


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X