Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Đức nhẹ nhàng vượt qua Wales, Hà Lan lại thắng lớn

Thứ Năm 02/04/2009 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải chơi trên sân khách nhưng Đức đã không gặp phải sự kháng cự nào từ xứ Wales khi dễ dàng có chiến thắng 2-0. Ở bảng 9, Hà Lan lại tiếp tục chứng minh sức mạnh với chiến thắng đậm đà 4-0 trước "chú lùn" Macedonia.

Xe tăng Đức thắng tiến tại bảng 4

Sau chiến thắng đậm 4-0 trước Liechtenstein, ĐT Đức vẫn bị chỉ trích bởi sự thiếu thuyết phục về mặt lối chơi với nhiều vấn đề còn tồn đọng. Chính điều đó đã khiến cho Joachim Loew và các học trò quyết tâm xua tan những dư luận không hay bằng một chiến thắng ngay trên sân của xứ Wales.

Đức có chiến thắng dễ dàng trước xứ Wales

Ra sân với một đội hình gần như mạnh nhất với những cá nhân quen thuộc như Lahm, Shweinsteiger, Ballack hay Podolski, "xe tăng Đức" chỉ cần đúng 11 phút để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Người có được bàn thắng mở tỷ số là Ballack với một cú sút từ cự ly chừng 25m. Tuy nhiên đây là một bàn thắng khá may mắn sau một sai lầm của thủ thành Hennessey.

Xứ Wales đã chơi đầy cố gắng sau bàn thua sớm nhưng với sự thua thiệt về đẳng cấp cũng như yếu tố con người, đội chủ nhà không thể tạo ra được một thế trận cân bằng dù đã nỗ lực gia tăng sức ép trở lại. Trong khi đó, tuyển Đức cũng không thể hiện được sự vượt trội của mình khi triển khai một thế trận đều đều với tốc độ trung bình. Hiệp một của trận đấu diễn ra khá buồn tẻ khi không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Sau giờ nghỉ, một kịch bản tương tự lại được tái hiện. Vẫn là Đức sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ Ashley Williams ở phút thứ 47. Từ đường căng ngang nguy hiểm của Mario Gomez, trung vệ của đội chủ nhà đã có một pha xử lý vụng về và tự đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của Hennessey.

Với cách biệt 2 bàn, Đức chơi nhàn nhã và kiểm soát toàn bộ trận đấu. Họ liên tục tổ chức những pha hãm thành với cường độ cao khiến cho Wales chỉ còn biết gồng mình lên để chống đỡ.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu ấn tượng, thủ thành Hennessey đã chơi xuất thần. Anh đã chứng minh 2 bàn thua trước đó chỉ là một tai nạn khi liên tục khiến cho các chân sút của tuyển Đức phải nản lòng bằng những pha cứu thua ngoạn mục.

Chơi áp đảo trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu nhưng Đức vẫn không thể có thêm bàn thắng. Dẫu sao chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để cho đội quân của Joachim Loew có thể bảo toàn được ngôi đầu bảng 4. Ở một trận đấu khác, Nga tiếp tục khẳng định vị trí thứ 2 của mình sau khi có thêm 3 điểm từ trận thắng 1-0 trên sân của Liechtenstein

Đội hình thi đấu:

Wales:Hennessey; Ricketts; A Williams; Collins; Nyatanga; Davies; Ramsey; Ledley; Bale; Earnshaw; Vokes.
Đức:Enke; Beck; Mertesacker; Rolfes; Lahm; Schweinsteiger; Tasci; Ballack; Hitzlsperger; Podoslki; Gomez.

Hà Lan khẳng định sức mạnh độc tôn

Khó có thể tìm được một thước đo cho sức mạnh của Hà Lan lúc này khi các đối thủ còn lại của bảng 9 quá yếu và không đủ đẳng cấp để cản bước “Cơn bão màu cam“. Sau “chiến thắng 6 điểm” trước Scotland (3-0), đội quân của HLV Bert van Marwijk tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng thắng lợi 4-0 dễ dàng trước Macedonia.  

Chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình của đội chủ nhà là sự vắng mặt của Robin van Perise vì chấn thương. Tuy nhiên, Sneijder, người được xếp đá thay tiền đạo của Arsenal đã chứng minh anh là sự thay thế xứng đáng. Chính cầu thủ của Real Madrid đã có một pha phối hợp rất hay với người đồng đội ở CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trước khi có đường chuyền chính xác để Kuyt băng lên nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm vào góc gần mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 15.

Hà Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh độc tôn

Các cầu thủ chủ nhà chơi như thêu hoa dệt gấm trước Macedonia chưa bao giờ được đánh giá là một đối thủ ngang tầm. Những cơ hội được trao cho Huntelaar, hay Marthijsen nhưng may cho đội khách là thủ thành Pacovski đã chơi xuất sắc và nhiều lần cản phá thành công những cú dứt điểm của các chân sút chủ nhà.

Nhưng Macedonia vẫn không thể ngăn các cầu thủ chủ nhà có bàn thắng thứ 2. Phút 26, từ đường chuyền của Robben, bóng đập chân một hậu vệ đội khách rồi nảy ra đúng vị trí của Huntelaar. Nhiệm vụ của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid là quá dễ dàng với cú sút đánh bại Pacovski.

Đến phút 41, tỷ số đã là 3-0 cho Hà Lan sau pha lên bóng sắc nét bên cánh trái với người kết thúc là Kuyt. Lần này người kiến tạo cho tiền đạo của Liverpool ghi bàn là Sneijder với một đường chuyền khá thông minh.

Với cách biệt 3 bàn, Marwijk chỉ đạo các học trò đá chậm trong hiệp hai nhằm tránh những chấn thương không đáng có. Nhưng Macedonia cũng không thể làm gì hơn dù đã rất nỗ lực để kiếm tìm một bàn thắng danh dự khi một mình Pandev (tiền đạo đang chơi cho Lazio) tỏ ra quá lạc lõng.

Tỷ số 4-0 được ấn định ở phút 88 với pha lập công của Van der Vaart sau đường chuyền của lão tướng Van Bronckhorst bên cánh trái. Với chiến thắng này, Hà Lan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng 9 và khẳng định tấm vé tới Nam Phi mùa hè năm sau chắc chắn đã là của họ.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan:
Stekelenburg, van der Wiel, Ooijer, Mathijsen, Bronckhorst, Bommel, De Jong, Sneijder, Robben, Huntelaar, Kuyt
Macedonia:
Pacovski , Sedloski, Mitreski,  Novevski, Petrov, Maznov, Tasevski, Grozdanovski, Popov, Sumulikoski, Pandev

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Âu (2/4)
Bảng 1

Hungary 3-0 Malta
Hajnal 6'; Gera 80'; Juhasz 90'

Đan Mạch 3-0 Albania
Andreasen 31'; Larsen 37'; Poulsen 80'

Bảng 2

Latvia 2-0 Luxembourg
Zigajevs 44'; Verpakovskis 75'

Hy Lạp 2-1 Israel
Salpingidis 33'; Samaras pen 67' - Barda 59'

Thụy Sĩ 2-0 Moldova
NKufo 20'; Frei 53'

Bảng 3

CH Séc 1-2 Slovakia
Grygera 30' - Sestak 22'; Jendrisek 83'

Ba Lan 10-0 San Marino
Boguski 1', 27'; Smolarek 18', 60', 72', 81'; R.Lewandowski 43'; Jelen 51'; M.Lewandowski 62'; Saganowski 88'

Bắc Ai Len 1-0 Slovenia
Feeney 73'

Bảng 4

Liechtenstein 0-1 Nga
Zyrianov 38'

Xứ Wales 0-2 Đức
Ballack 11'; Williams og 48'

Bảng 5

Estonia 1-0 Armenia
Puri 83'

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Tây Ban Nha
Senturk 26' - Alonso pen 63'; Riera 90'

Bosnia-Herzegovina 2-1 Bỉ
Dzeko 12', 15' - Swerts 89'

Bảng 6

Kazakhstan 1-5 Belarus
Abdulin 10' - Hleb 48'; Kalachev 54', 64'; Stasevich 57'; Rodionov 88'

Andorra 0-2 Croatia
Klasnic 15'; Eduardo da Silva 35'

Anh 2-1 Ukraine
Crouch 29'; Terry 85' - Shevchenko 74'

Bảng 7

Áo 2-1 Romania
Hoffer 25', 44' - Tanase 24'

Pháp 1-0 Lithuania
Ribery 75'

Bảng 8

Bulgaria 2-0 Đảo Síp
Popov 8'; Makriev 90'

Georgia 0-0 Montenegro

Italy 1-1 CH Ai Len
Iaquinta 10' - R. Keane 87'

Bảng 9

Hà Lan 4-0 Macedonia
Kuyt 16', 41'; Huntelaar 25'; Van der Vaart 88'

Scotland 2-1 Iceland
McCormack 39'; Fletcher 65' - Sigurdsson 54'


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X