Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Brazil : "Selecao" không còn đáng sợ

Thứ Tư 10/08/2011 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Brazil đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, thày trò HLV Joachim Loew được đánh giá cao hơn rất nhiều trong trận giao hữu trên đất Đức.

Brazil ngậm ngùi trở về nước ở Copa America 2011


Mỗi giải đấu, Brazil luôn được coi là một ứng cử viên cho chức vô địch. Đó là một thực tế không thể phủ nhận bởi xét về mặt đẳng cấp, chẳng có đội bóng nào có thể vượt qua được họ, một đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Thế nhưng, sau World Cup 2010, người ta cũng nhận ra một thực tế rằng đánh bại Brazil không còn là một nhiệm vụ quá khó. Tại Nam Phi hơn một năm trước, Hà Lan loại "Selecao" ở tứ kết bằng cú lội ngược dòng ấn tượng. Trận đấu ấy đánh dấu cho một sự đi xuống thảm hại của đội bóng áo vàng - xanh.

Carlos Dunga mất việc vì sự toan tính và thực dụng hóa lối chơi của Brazil. Thế nhưng, người kế nhiệm ông là Mano Menezes thậm chí còn tồi tệ hơn khi đưa Brazil tìm lại bản ngã của một lối đá đẹp và bốc lửa. Di chứng lớn nhất chính là Copa America 2011, Brazil có duy nhất một trận thắng. Họ thậm chí còn hòa cả Bolivia, một trong những đội bóng được coi là "vùng trũng" của Nam Mỹ. Chỉ lọt tới tứ kết và không để lại một dấu ấn của đẳng cấp, Brazil mở ra những nỗi lo lớn cho người hâm mộ nhất là khi World Cup 2014 tới đây, họ sẽ dự giải với tư cách chủ nhà.

Mano Menezes đã may mắn không bị sa thải bởi ông khẳng định cuộc cách mạng vẫn đang đi đúng hướng và cần thêm thời gian để chứng tỏ mình. Tuy nhiên, nếu xét về mặt lối chơi, sự thay đổi của Brazil vẫn chưa mang lại hiệu quả nhất là trong bối cảnh họ vẫn đang thiếu những ngôi sao thực sự. Robinho hay Pato vẫn chỉ ở dạng tầm trung. Neymar là tốt nhất song để tìm lại một hình bóng của Romario, Ronaldo hay Ronaldinho rõ ràng Brazil chưa có. Đó còn chưa kể tới khoảng trống Kaka để lại là rất lớn.

Người ta cũng sẽ chờ đợi rất nhiều ở ĐT Đức trong lần tập trung này. Vì những lý do khác nhau, ông Joachim Loew đã quyết định không triệu tập Khedira và Oezil, hai cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Mannschaft. Đây chỉ đơn thuần là một trận giao hữu nên việc thử nghiệm với HLV Loew là điều quan trọng hơn. Vì thế, cơ hội đã được trao cho Kroos  và Goetze, những cầu thủ còn rất mới nhưng đã khẳng định được giá trị của mình ở Bundesliga.

Người Đức tuyến bố họ không muốn đặt nặng về thành tích nhưng điều họ chờ đợi là màn trình diễn của thày trò HLV Joachim Loew sẽ thế nào. Khi đối thủ là Brazil, một đội bóng danh tiếng bậc nhất thế giới, cuộc đối đầu ấy càng được chờ đợi nhiều hơn. Sân nhà cùng một lối chơi đã được định hình ổn định, Đức vượt trội hoàn toàn so với Brazil sau nỗi thất vọng từ Copa America 2011.

Nếu có chiến thắng, Đức khẳng định họ đã sẵn sàng cho chiến dịch thảo phạt châu Âu mùa hè năm sau.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer – Lahm, Badstuber, Hoewedes, Boateng – Schweinsteiger, Kroos – Mueller, Podolski, Goetze – Klose.
Brazil: Cesar – Maicon, Lucio, Silva, Santos – Ramires, Ganso, Gustavo – Robinho, Pato, Neymar.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (Theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X