Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đua xe F1, chặng 15 - Grand Prix : Vettel đi vào lịch sử

Thứ Hai 15/09/2008 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đường đua Monza chứng kiến nụ cười rạng rỡ của một chàng trai trẻ măng trên bục chiến thắng. Ở tuổi 21 + 73 ngày, Sebastien Vettel đã trở thành tay lái trẻ nhất trong lịch sử F1 giành chiến thắng ở một chặng đua Grand Prix.

Việc Vettel đăng quang ở Grand Prix Italia rõ ràng là điều mà ít người ngờ tới, kể cả bản thân tay lái người Đức này cũng vậy. Song nếu như chứng kiến cuộc đua phân hạng trong ngày thứ bảy, hẳn nhiều người đã thay đổi cách nghĩ về anh. Trong điều kiện trời mưa, đường trơn, Vettel đã bất ngờ giành pole xuất phát trong khi những tay lái đàn anh cứng cựa gây thất vọng tràn trề. Massa đứng thứ 6, Alonso thứ 8, Raikkonen thứ 14 còn Hamilton thứ 15. Vettel cũng chính là tay lái trẻ nhất trong lịch sử F1 giành pole xuất phát.

Xuất phát đầu tiên bao giờ cũng là một lợi thế cực lớn, song nếu không có bản lĩnh thì khó có thể tận dụng được lợi thế ấy, thậm chí rất dễ bị đối thủ tấn công vượt mặt ngay từ những khúc cua đầu tiên. Vấn đề mấu chốt trong chiến thắng của Vettel chính là vì anh đã không gặp phải sự cạnh tranh ngay từ đầu của những tay lái đẳng cấp như Massa, Raikkonen hay Hamilton và vì thế tâm lý thi đấu trở nên rất thoải mái. Kovalainen là một tay lái khá nhưng không đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để tạo ra những đột biến mạnh mẽ từ phía sau.

Sebastien Vettel (trái) ăn mừng chiến thắng

Sau chặng đua, tay lái người Phần Lan còn than thở rằng do bộ phanh của anh có vấn đề nên không thể bứt phá với tốc độ tối đa vì khi đó khả năng xảy ra tai nạn rất cao. Vì lẽ đó, khoảng cách giữa anh và Vettel không những không thể rút ngắn mà còn liên tục bị gia tăng. Kết thúc 53 vòng đua, Vettel về trước Kovalainen tới 12,5 giây, một khoảng cách khá an toàn.

"Chắc chắn đây là một ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, những cảm xúc này sẽ không bao giờ tôi quên được", Vettel xúc động. Không chỉ giành chức vô địch Grand Prix đầu tiên trong sự nghiệp, tay lái trẻ người Đức còn trở thành người trẻ nhất thực hiện được điều này. Ở tuổi 21 + 73 ngày, Vettel đã vượt qua kỷ lục cũ 21 tuổi + 237 ngày mà Alonso lập được Malaysia Grand Prix 2003. Đó cũng là lần đầu tiên, Toro Rosso nhận được vinh dự vô địch ở một chặng đua Grand Prix. Mùa sau, Vettel sẽ chia tay đội đua này để thay thế lão tướng David Coulthard ở Red Bull.

Cuộc đua song mã

Cuộc đua song mã giữa Lewis Hamilton và Felipe Massa càng ngày càng hấp dẫn. Chỉ xuất phát thứ 15, song Hamilton đã trải qua một chặng đua rất thành côn khi leo 8 bậc để cán đích với vị trí thứ 6, và được cộng thêm 2 điểm. Trong khi đó, Massa không thể tận dụng cơ hội để vượt mặt đối thủ. Xuất phát thứ 6 và cán đích thứ 6, tay lái người Brazil chỉ rút ngắn khoảng cách giữa anh với Hamilton xuống còn 1 điểm. Khoảng cách cực kỳ mong manh ấy hứa hẹn những cuộc ganh đua hết sức quyết liệt trong 4 chặng đua còn lại của mùa giải 2008.

Việc Raikkonen chính thức mất chức vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. "Người tuyết Phần Lan" chỉ xuất phát thứ 14, nhưng anh không thể xuất sắc giống như Hamilton. Việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 9 khiến cho Raikkonen vừa đủ để… không được điểm nào. Khoảng cách giữa tay lái 29 tuổi này với Hamilton hiện giờ đã là 21 điểm. Có lẽ mục tiêu thực tế của nhà ĐKVĐ bây giờ là vị trí thứ ba. Song để đạt tới thứ hạng ấy cũng không hề dễ dàng. Với việc giành podium ở chặng đua lần này, Kubica đã được cộng thêm tới 6 điểm và nhờ thế bỏ cách Raikkonen 7 điểm.

Alonso vẫn tiếp tục tìm kiếm podium đầu tiên trong mùa giải một cách vô vọng. Tay lái người TBN thi đấu không tồi sau khi cán đích thứ 4, dù xuất phát ở vị trí thứ 8. Nhưng buồn hơn cả là những người Italia, Jarno Trulli (Toyota) chỉ về thứ 13, trong khi Fisichella (Force Indian) còn bỏ cuộc ở vòng đua thứ 11.

Tạm biệt Monza! Hai tuần nữa, vòng quay F1 sẽ trở lại khi Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức tại Singapore. Điều đặc biệt ở chỗ, đây sẽ là chặng đua đầu tiên diễn ra vào ban đêm. Sẽ là những trải nhiệm thực sự đáng chờ đợi.

Kết quả Grand Prix Italia (53 vòng)

1.Vettel Toro Rosso 1h26'47"494

2.Kovalainen McLaren 1h27'00"006.

3.Kubica BMW Sauber 1h27'07"965.

4.Alonso Renault 1h27'11"397.

5.Heidfeld BMW Sauber 1h27'15"242.

6.Massa Ferrari 1h27'16"310.

7.Hamilton McLaren 1h27'17"406.

8.Webber Red Bull 1h27'19"542.

Xếp hạng tay đua

1.Hamilton McLaren, 78

2.Massa Ferrari 77

3.Kubica BMW Sauber 64.

4.Raikkonen Ferrari 57

5.Heidfeld BMW Sauber 53.

Xếp hạng đội đua

1.Ferrari 134

2.McLaren 129.

3.BMW Sauber 117

4.Toyota 41

4.Renault 41

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X