Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 9 Serie A: Số 1

Thứ Sáu 31/10/2008 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã từ lâu, cái biệt danh "giải bóng đá khốc liệt nhất hành tinh" của Serie A đang bị nghi ngờ bởi tính chất của chính nó. Nhưng với những gì đang diễn ra ở mùa giải này, giải bóng đá xứ mì ống đang trở lại với vẻ đẹp thuần khiết vốn có của nó.

Udinese đang giúp cho Serie A trở lại với sự hấp dẫn cốn có

Trước calciopoli, Juventus với quyền lực đen đứng sau biến cuộc đua tới Scudetto trở thành cuộc chơi của riêng họ. Sau calciopoli, Inter luôn chiếm thế thượng phong khi ẵm trọn cả 2 Scudetto gần đây nhất. Nhiều người nói Serie A đang chết, cái chết của sự căng thẳng trong từng cuộc chơi đã không còn thay vào đó họ thấy hình ảnh một Inter cứ "độc cô cầu bại" xuyên suốt cuộc đua. Nhưng! Tất cả đã thay đổi ở mùa giải năm nay. Sau 9 vòng đấu, hãy xem ai đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng? Hãy xem một Inter tiếp tục thể hiện tham vọng bá chủ bằng việc bỏ ra những khoản tiền đầu tư không lồ để củng cố lực lượng từ nhà cầm quân đến những cầu thủ đẳng cấp đã khởi đầu mùa giải ra sao. Còn những đội bóng được coi là ứng cử viên như Roma hay Juventus đang nằm đâu đó?

Kết quả các trận đấu vòng 9
Milan 2-1 Siena

Bologna 1-2 Juventus

Catania 0-2 Udinese

Chievo 1-2 Lazio

Genoa 2-1 Cagliari

Lecce 1-1 Palermo

Napoli 3-0 Reggina

Torino 2-1 Atalanta

Fiorentina 0-0 Inter

Roma - Sampdoria (Hoãn)

Udinese và Napoli lại tiếp tục bay cao. Họ tận dụng triệt để những cơ hội được trao tay để bứt phá tạo ra một khoảng cách đối với ĐKVĐ Inter. Trong trận derby miền Nam, Napoli dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Reggina để vươn lên với 20 điểm sau 9 vòng đấu. Đây là một chiến thắng được dự báo từ trước bởi đối thủ của họ quá yếu. Nhưng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là hoàn toàn xứng đáng bởi để có được nó, Napoli đã từng vượt qua những đối thủ mạnh khác như Lazio hay Juventus. Ấn tượng hơn, đội đầu bảng Udinese đã khiến cho Catania không còn tự hào về việc Angelo Massimino không thể công phá. Chuỗi 4 trận toàn thắng trên sân nhà của đội bóng miền Nam kết thúc bằng một trận thua 0-2 tâm phục khẩu phục trước Udinese. Với thành tích thắng 6, thua 1, hòa 2, đội bóng thành Udine xứng đáng có được ngôi đầu bảng hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

3 trận hòa, 1 trận thua, để mất 9 điểm. Inter khởi đầu tệ hại nhất trong 5 mùa bóng trở lại đây. Sau hai mùa luôn dẫn đầu bảng xếp hạng, Inter đã hiểu được thế nào là cảm giác của một kẻ bị người khác vượt mặt. Trớ trêu thay những kẻ đó không phải là Roma, Juventus mà là Udinese, Napoli những kẻ yếu hơn rất nhiều. Hãy cứ cho đó chỉ là phong độ nhất thời. Nhưng hãy xét theo hướng chủ quan từ phía Inter, rõ ràng vấn đề chính thuộc về họ.

Inter  (trắng) đang trình diễn một phong độ kém cỏi

Mourinho đang khiến cho phòng thay đồ của đội bóng trở nên ngột ngạt. Kỷ luật, sự nghiêm khắc của ông đã không thể bình ổn được một Inter hội tụ nhiều cái tôi quá lớn. Adriano trốn trại đi chơi đêm. Cruz có những lời lẽ cãi lại không hay. Còn bản thân ông cũng la ó và trách mắng, thậm chí còn đổ lỗi cho học trò. Những cơn sóng ngầm dữ dội tưởng như đã được dẹp yên khi người đặc biệt được trao toàn quyền điều hành lại một lần nữa được nhen lại và âm ỉ cháy trong lòng Nerazzurri. Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (xếp sau cả đối thủ cùng thành phố, Milan) liệu có đủ để giúp Inter nói chung và Mourinho nói riêng nhận ra mình đang ở đâu?

Hòa trong hình ảnh đang nhạt dần của Inter có Roma và Juventus. Một kẻ đang chìm dần ở nửa cuối trên bảng xếp hạng, kẻ còn lại dù đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm nhưng vẫn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở lại. Tương lai của Ranieri đã tạm yên ổn khi Juventus toàn thắng trong 3 trận gần đây nhất (2 tại Serie A và 1 tại Champions League). Thành tích đó giúp họ cải thiện đáng kể thành tích của mình trên bảng xếp hạng (thứ 9) nhưng vẫn chưa ai có thể yên tâm với lối chơi của họ. Đội quân của Ranieri vẫn chơi một thứ bóng đá thiếu kết dính, không sáng tạo và có phần thụ động. Hầu hết những chiến thắng của họ đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân. Thắng Torino 1-0, Amauri là người tỏa sáng. Thắng Bologna 2-1, Nedved đóng vai trò là người hùng với cú đúp. Nếu muốn tạo ra được niềm tin với người hâm mộ, Bianconeri sẽ phải trình diễn một thứ bóng đá khác, mạnh mẽ và nhiệt huyết chứ không đơn thuần chỉ là những chiến thắng.

Roma sẽ phải cảm ơn cơn mưa bất chợt tại Olimpico giữa tuần qua.  Dù trận đấu chỉ diễn ra được đúng 10 phút nhưng tất cả các cổ động viên có mặt tại trận đấu đó đều thừa nhận, đội khách Sampdoria đã nhập cuộc tốt hơn.Nhiều câu hỏi đã được đặt ra là nếu như sân nhà của họ không ngập nước hôm đó, chuyện gì sẽ xảy ra với đội quân của Spalletti. Sự cố "may mắn" đó có thể lại tạo ra một hiệu ứng tích cực đối với Giallorrosi. Rất có thể đó sẽ là một cột mốc đánh dấu sự trở lại cho Roma.

Sau Calciopoli, Serie A đang "sạch" hơn rất nhiều. Những cặp đấu, những cuộc đua tranh đã trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn rất nhiều. Tất cả chỉ để khẳng định cho một điều: Serie A vẫn là số 1.

Những dấu ấn vòng 9
+ Gương mặt nổi bật nhất: Alexis Sanchez (Udinese)

Rất nhiều ý kiến cho rằng Denis mới là cầu thủ tạo được ấn tượng mạnh nhất ở vòng 9 với cú hattrick vào lưới Reggina nhưng đêm thứ tư vừa qua, Sanchez mới là người xứng đáng được tôn vinh. Chân sút 19 tuổi này là người ghi bàn mở tỷ số kéo giúp Udinese kéo sập pháo đài Massimino. Bên cạnh đó anh còn thể hiện một phong độ tuyệt vời trong suốt 81 phút có mặt trên sân.

+ Gương mặt thất vọng nhất: Zlatan Ibrahimovic (Inter)

Đã 2 trận liên tiếp, Ibra không ghi bàn. Phong độ nhợt nhạt của anh cũng chính là đại diện cho một Inter đang chơi bế tắc. Sau màn trình diễn tuyệt vời tại Olimpico (ghi 2 bàn), chân sút người Thụy Điển đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi về mặt phong độ.

+ Bàn thắng đẹp nhất: Pavel Nedved (Juventus)

Ở tuổi 36, tiền vệ kì cựu người Séc chỉ còn chơi bóng bằng kinh nghiệm là chính. Nhưng trong một đêm bùng nổ, anh đã có một màn solo để đời với bàn thắng thể hiện sức mạnh và sự quyết đoán trong dứt điểm. Có bóng từ cánh trái, Nedved đi qua hai hậu vệ của Bologna rồi sút tung lưới đối phương bằng một dứt điểm bằng chân trái vào góc gần.

+ Con số

Sau đúng 900 ngày, Milan mới có được cảm giác đứng trên Inter ở bảng xếp hạng.Lần đầu tiên trong 3 mùa bóng trở lại đây, đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu (Udinese) là đội chưa một lần nào giành Scudetto.

+ Đội hình tiêu biểu

Thủ môn: Handanovic (Udinese)
Hậu vệ:
Cordoba (Inter), Santacroce (Napoli), Pasqual (Fiorentina), Knezevic (Juventus)
Tiền vệ:
Gattuso (Milan), Nedved (Juventus), Hamsik (Napoli)
Tiền đạo:
Sanchez (Udinese), Denis (Napoli), Lavezzi (Napoli)

Bảng xếp hạng sau vòng 9:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Udinese 9 6 2 1 17 6 +11 20
2 Napoli 9 6 2 1 14 7 +7 20
3 AC Milan 9 6 1 2 14 7 +7 19
4 Inter Milan 9 5 3 1 13 5 +8 18
5 Fiorentina 9 5 2 2 12 7 +5 17
6 Lazio 9 5 1 3 17 12 +5 16
7 Genoa 9 5 1 3 12 8 +4 16
8 Juventus 9 4 3 2 9 7 +2 15
9 Catania 9 4 3 2 9 7 +2 15
10 Atalanta 9 4 1 4 9 9 0 13
11 Palermo 9 4 1 4 12 14 -2 13
12 Lecce 9 2 4 3 9 11 -2 10
13 Siena 9 2 3 4 7 8 -1 9
14 Torino 9 2 2 5 9 13 -4 8
15 Sampdoria 8 1 4 3 6 11 -5 7
16 AS Roma 8 2 1 5 9 15 -6 7
17 Cagliari 9 2 1 6 5 12 -7 7
18 Chievo 9 1 3 5 6 13 -7 6
19 Bologna 9 2 0 7 7 14 -7 6
20 Reggina 9 1 2 6 6 16 -10 5

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X