Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 6 Serie A: Ngư ông đắc lợi

Thứ Ba 07/10/2008 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ duy nhất Inter là đội được hưởng niềm vui trọn vẹn nhất trong số những đại gia tại vòng 6 Serie A. 3 điểm có được chưa thể giúp Nerazzurri có được ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội dẫn đầu Lazio đã được san lấp.

Inter đã tận dụng rất tốt cơ hội để vươn lên

Hiện tại Inter đã có được 13 điểm, bằng điểm với Lazio nhưng vẫn phải đứng sau đối thủ vì thua kém chỉ số phụ. Thực ra việc Inter có trọn 3 điểm trước Bologna đã nằm trong dự tính. Sau hai trận không biết đến chiến thắng, Mourinho đã có những thay đổi về mặt lối chơi khi chuyển từ 4-3-3 sang 4-4-2. Không ít thì nhiều, sự thay đổi này cũng đã phát huy tác dụng với chiến thắng cho các Nerazzurri. Quan trọng hơn nữa là cặp tiền đạo Ibrahimovic và Adriano đã ghi bàn. Đây là một tin hiệu đáng mừng cho đội chủ sân Giuseppe Meazza bởi trong hoàn cảnh hiện tại, một chiến thắng sẽ giúp cho họ lấy lại sự tự tin cần thiết để có thể bước vào những trận đấu khó khăn sắp tới.

Kết quả các trận đấu

Lazio 1-1 Lecce

Inter 2-1 Bologna

Juventus 1-2 Palermo

Siena
1-0 Roma

Chievo 0-2 Fiorentina

Atalanta 4-2 Sampdoria

Genoa 3-2 Napoli

Reggina 1-1 Catania

Udinese 2 - 0 Torino
Cagliari 0-0 Milan

Nếu như chiến thắng của Inter đã nằm trong dự tính thì việc Lazio để mất điểm ngay tại Olimpico trước Lecce thực sự là một kết quả khó chấp nhận. Không ai có thể phủ nhận Lazio đang có một phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. Nhưng sự tự tin một cách thái quá của các Bianconeri đã vô tình báo hại họ. Do trong đầu luôn chỉ nghĩ đến chiến thắng nên khi bất ngờ bị Tiribocchi chọc thủng lưới ở phút 26, các học trò của Delio Rossi tỏ ra nôn nóng và bế tắc trong khâu dứt điểm. Trong một ngày mà cặp tiền đạo chủ lực Zarate và Pandev trở nên vô duyên, bàn thắng như một thứ xa xỉ với đội bóng thủ đô. Nếu không có bàn thắng của S. Inzaghi ở phút 88, Lazio đã phải nhận thất bại cay đắng ngay tại thánh địa của mình.Không chỉ có mình Inter đắc lợi, Udinese cũng đã tận dụng rất tốt việc Lazio bị mất điểm để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.Cùng có 13 điểm nhưng con số 10 bàn thắng đủ để giúp đội bóng thành Friuli vượt qua cả Inter và thứ hạng. Đây là một thành tích ấn tượng đối với một đội bóng ít được kỳ vọng ở mùa giải năm nay.


Tồi tệ nhất sau vòng 6 chính là những cái chết không được dự báo của Juventus và Roma. Đội bóng thành Turin gục ngã ngay tại Olimpico trước Palermo, một đối thủ mới chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng trong 22 lần hành quân tới Turin. Trong khi đó Roma cũng đã vỡ vụn trước đội bóng đầy duyên nợ vùng Toscana, Siena. Có một điểm chung cho hai thất bại của cả hai CLB này chính là sự lỏng lẻo từ hàng thủ và khả năng tấn công vô cùng yếu ớt. Bên cạnh đó, những chiếc thẻ đỏ chính là nguyên nhân báo hại họ. Juventus vừa có bàn thắng gỡ hòa thì 2 phút sau Sissoko phải rời sân và hậu quả là Lão bà nhận thất bại. Khi Roma đang tăng tốc tấn công tìm kiếm bàn gỡ, trung vệ Mexes đã chấm dứt mọi nỗ lực của đồng đội với chiếc thẻ vàng thứ hai. Chiếc thẻ đỏ sau đó chừng 10 phút của thủ quân Panucci cũng chỉ khiến cho nỗi tủi hổ của người Roma càng lớn hơn mà thôi. Hiện cả Juve và Roma đang ở nửa bên kia của bảng xếp hạng, một thứ hạng buồn cho hai "ông lớn" được kỳ vọng nhiều.

Tuy không thua nhưng trận hòa của Milan cũng chẳng khác nào một thất bại. Với một phong độ lên cao sau những chiến thắng ấn tượng, cỗ máy Rossoneri bỗng khựng lại trước một Cagliari chơi kiên cường và quật khởi. Quyết tâm tìm kiếm điểm số đầu tiên đã giúp cho đội chủ sân Sant'Elia tạo ra được một thế trận vượt trội hơn so với Milan. Thậm chí nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, Cagliari phải có 3 điểm bởi chính họ là đội sở hữu những cơ hội ngon ăn hơn. Với Milan, thêm một lần nữa họ lại thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng. Rossoneri đang thể hiện một phong độ kỳ lạ, chơi lấn lướt so với những đối thủ mạnh nhưng lại khó nhọc trước những kẻ được xếp là " chiếu dưới".

Những dấu ấn sau vòng 6:

+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Cristiano Doni (Atalanta)

Ở vào tuổi 34, không ai mong chờ vào phong độ chói sáng của một cầu thủ. Thứ mà họ cần ở anh ta là sự ổn định và kinh nghiệm. Nhưng Doni đã chứng tỏ anh hội tụ đủ cả hai phẩm chất này. Anh vẫn là một con bài tối quan trọng trong màu áo Atalanta. Chiến thắng 4-2 trước Sampdoria mang đậm dấu ấn cá nhân của Doni với 1 pha lập công cùng 2 pha kiến tạo thành bàn.

+ Cầu thủ gây thất vọng nhất: Philippe Mexes (Roma)

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Roma đã biến thành con số 0 khi Mexes phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Điều đáng nói hơn là anh phải nhận thẻ sau một tình huống phản ứng với trọng tài De Marco. Một tình huống khó có thể chấp nhận được với một trung vệ dày dạn kinh nghiệm của ĐT Pháp.

+ Bàn thắng đẹp nhất: Zlatan Ibrahimovic (Inter)

 Adriano đi bóng bên cánh trái rồi rất nỗ lực chuyền bóng vào trong. Ở tư thế quay lưng về phía khung thành của Bologna và trước sự áp sát của một hậu vệ đối phương, Ibra không cần quan sát mà tung ra cú đánh gót điệu nghệ khiến bóng đi thắng vào lưới của đội khách.

+ Câu nói của vòng đấu: Zlatan Ibrahimovic (Inter)

"Thực ra nó rất đơn giản, tôi chỉ có ý định chuyền bóng cho đồng đội nhưng không ngờ bóng lại đi thắng vào lưới. Thế là bàn thắng được ghi". Ibra thừa nhận bàn thắng tuyệt đẹp của anh được ghi chỉ do sự tình cờ.

+ Con số

Sau 6 vòng đấu, hai đội bóng bất bại trước đó là Juventus và Napoli cuối cùng cũng đã nhận trận thua đầu tiên. Trong khi đó, Reggina, Sampdoria và Cagliari vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Có tới 9 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu này. Roma, Sampdoria và Genoa cùng có hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu.

+ Đội hình tiêu biểu:

Thủ môn: Handanovic (Udinese)
Hậu vệ: Garics ( Atalanta), Costa (Reggina), Moras (Bologna),
Rivas (Inter)
Tiền vệ:
Foggia (Lazio), Vieira (Inter), Doni (Atalanta), Palladino (Genoa),
Tiền đạo: Ibrahimovic (Inter),Quagliarella (Udinese)


Bảng xếp hạng vòng 6:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 6 4 1 1 14 7 +7 13
2 Udinese 6 4 1 1 10 3 +7 13
3 Inter Milan 6 4 1 1 9 5 +4 13
4 Atalanta 6 4 0 2 7 5 +2 12
5 Palermo 6 4 0 2 10 8 +2 12
6 Catania 6 3 2 1 6 4 +2 11
7 Napoli 6 3 2 1 8 6 +2 11
8 AC Milan 6 3 1 2 8 6 +2 10
9 Fiorentina 6 3 1 2 6 6 0 10
10 Genoa 6 3 0 3 9 7 +2 9
11 Juventus 6 2 3 1 5 4 +1 9
12 Siena 6 2 2 2 5 4 +1 8
13 Lecce 6 2 2 2 6 6 0 8
14 AS Roma 6 2 1 3 8 8 0 7
15 Torino 6 1 2 3 7 10 -3 5
16 Chievo 3 1 1 1 3 4 -1 4
17 Sampdoria 6 0 4 2 4 8 -4 4
18 Bologna 6 1 0 5 3 9 -6 3
19 Reggina 6 0 2 4 4 10 -6 2
20 Cagliari 6 0 1 5 1 10 -9 1
La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X