Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 6: Mới như V.League

Thứ Ba 24/03/2009 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Anh, người ta đang nói nhiều đến thất bại đầu tiên của Chelsea dưới “triều đại” HLV Hiddink. Rằng, cuộc sống không có gì hoàn hảo nên “thánh” Hiddink cũng phải thua. Và hai trận thua liên tiếp của M.U không mang đến thảm họa. Thậm chí, với nhiều người, đó là giải pháp để cứu giải Ngoại hạng Anh rơi vào cảnh nhàm chán. Người Anh bảo thủ, nhưng họ luôn khát khao sự mới mẻ trong bóng đá. Thật mừng là tại V.League, sự tươi mới luôn hiện hữu và nó trở thành động lực cho cảm xúc thăng hoa.

Vital không… tan

Người ta còn nói nhiều về chiếc ghế của HLV và hành trình vượt khó của ông. Khó khăn chưa qua, nhưng sức ép phần nào được giải, bởi B.BD dưới bàn tay của ông đang có những dấu hiệu tích cực. B.BD đã chặn đứng được đà suy thoái và quan trọng hơn, đội bóng này còn vượt qua được thử thách quan trọng trên sân Long An. Bị dẫn bàn khá đậm, lại phải thi đấu trên sân khách nhưng B.BD không hề sụp đổ. Họ đã vùng dậy mạnh mẽ và đó cũng chính điều mà lãnh đạo, NHM chờ đợi ở HLV Vital.

QK4 (bên trái) đang nhặt nhạnh những điểm quan trọng cho cuộc đua dài

Thế nên, cơ đồ của ông Vital không tan theo sóng nước. Có ý kiến cho rằng, những điều chỉnh về nhân sự của nhà cầm quân này dường như bắt đúng bệnh của B.BD. HLV Vital đã linh hoạt hơn trong cách đặt niềm tin vào các cầu thủ. Không dễ để đưa ra quyết định “làm mới mình”, nhưng rõ ràng, đó là lựa chọn đúng. Nhưng sẽ chẳng có cải cách từ phòng thay đồ nếu thiếu một niềm tin đủ lớn vào HLV Vital. Cách mà B.BD nhẫn nại với HLV Vital, cho ông chiếc phao cứu sinh và thanh kiếm để đưa mọi thứ vào khuôn khổ là đặc điểm cần có của bóng đá chuyên nghiệp. B.BD đang chứng minh họ không chạy theo dư luận và đó cũng là nét mới trong một nền bóng đá mà yếu tố nghiệp dư vẫn còn hiện hữu.

“Nghèo” nhưng không hèn

Có hai cách nhìn về các đội bóng “nhà nghèo” ở vòng 6 vừa qua. Đó là sự tan nát của XMCT.TH trước sức tàn phá khủng khiếp của nước lũ sông Hàn. Nhưng đó không phải là hình ảnh đại diện cho các đội bóng vốn được đánh giá là “thường thường bậc trung”. CS Đồng Tháp, QK4 và cả SLNA đang thách thức quyền lực của những đối thủ mạnh hơn để tìm sự sống. Họ chứng tỏ rằng, trong “cửa tử”, có đường sinh; trong họa, có phúc; nhưng vấn đề là phải đủ khát vọng và sự đoàn kết để tìm cho mình sự sống.

Ai cũng nghĩ, CS Đồng Tháp sẽ bị nghiền nát trước một XM.HP bị “tự ái”. XM.HP muốn tích điểm để thoát ra khỏi khó khăn hiện tại và thật may là họ chỉ phải thi đấu với CS Đồng Tháp. Chỉ có điều, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc không muốn mình bị coi là kẻ tầm thường và họ đã chiến đấu với tất cả lòng tự tôn. Họ đã thành công, dù ai đó có thể cho rằng, thứ bóng đá mà CS Đồng trình diễn là phi nghệ thuật. Nhưng nói cho cùng, sẽ chẳng có thơ, có họa, có nghệ thuật khi con người ta bị tước quyền được sống, được mơ.

Tương tự CS Đồng Tháp, QK4 và SLNA đang nhặt nhạnh những điểm quan trọng cho cuộc đua dài. Thậm chí, QK4 còn là cơn ác mộng với các đội bóng đầu bảng bằng chất thép trong lối chơi của những cầu thủ mặc áo lính. Họ đánh bại CS Đồng Tháp khi đội bóng này thăng hoa. Họ đưa M.NĐ từ đỉnh cao trở về thực tại. Thứ vũ khí giúp QK4 thành công không xa lạ với dư luận, thậm chí, nó còn mang đến hình dung không lãng mạn về đội bóng này. Nhưng lối chơi “chém đinh chặt sắt” có thể giúp QK4 thành công khi họ chưa có được chiều sâu về lực lượng. Và thành công, sự tồn tại của các đội bóng “nhà nghèo” đang tạo cảm hứng cho sân chơi. V.League chẳng thể hấp dẫn nếu những “chàng tý hon” luôn thất bại trước “gã khổng lồ”. Tinh thần vượt khó, khát vọng chiến thắng của những đội bóng như CS Đồng Tháp, QK4, SLNA, TPHCM có thể mang đến sự mới mẻ cho sân chơi V.League.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X