Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 5: Sẽ có một Serie A rất khác

Thứ Ba 30/09/2008 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Serie A vòng 5 thực sự là một vòng đấu của những cảm xúc , từ chiến thắng ấn tượng của Milan trước Inter, từ sự thăng hoa của Lazio cho đến hành động fairplay của Franco Brienza.

Milan đã trở lại với đẳng cấp đích thực của chính mình

Kết quả các trận đấu

Sampdoria 0 - 0 Juventus

Fiorentina 1-0 Genoa

AS Roma 2 - 0 Atalanta

Bologna 0 - 1 Napoli

Catania 1 - 0 Chievo

Lecce 2 - 0 Cagliari

Palermo 1 - 0 Reggina

Torino 1 - 3 Lazio

Udinese 2 - 1 Siena

AC Milan 1-0 Inter Milan
Mùa giải năm ngoái, Inter đã thẳng tiến một bước dài trên con đường đến với chức vô địch khi mãi tới tới vòng 26 họ mới phải chịu thất bại đầu tiên (thua 0-1 trước Napoli). Nhưng ở mùa giải năm nay, sự độc tôn của Inter đã bị phá bỏ khi ngay ở vòng đấu thứ 5, Nerrazzurri đã bị khuất phục. Bất ngờ hơn, đội khiến cho ĐKVĐ Serie A trở thành bại tướng lại chính là Milan, đối thủ truyền kiếp cùng thành phố trong trận derby Milano thứ 171 của lịch sử.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của những cá nhân. Từ đẳng cấp kinh nghiệm của Ancelotti, từ sai lầm của Mourinho cho đến phong độ chói sáng của các Rossoneri mà điển hình là Ronaldinho. Ancelotti đã thể hiện sự linh hoạt trong cách áp dụng chiến thuật khi thay đổi từ sơ đồ 4-3-1-2 trở lại với 4-2-3-1. Thực tế 90 phút trên sân San Siro đã chứng minh được tính hiệu quả từ sự thay đổi này. Tuyến giữa của Milan đã chơi vượt trội so với hàng tiền vệ 3 người của Inter. Mourinho đã nhầm tưởng sức tấn công của sơ đồ 4-3-3 sẽ tiếp tục được phát huy và chủ quan khi cho rằng chỉ với bộ ba Vieira, Cambiasso cùng Zanetti, Inter sẽ đủ khả năng để kiểm soát tuyến giữa. Chính điều này đã khiến cho Inter phải trả giá.

Trong trận derby của niềm kiêu hãnh và tự hào, các vị trí của Milan đã chơi một trận hay nhất kể từ đầu mùa. Hàng thủ chơi chắc chắn và tập trung, tuyến giữa thể hiện khả năng thu hồi và luôn thắng thế trong những pha tranh chấp tay đôi trong khi hàng công lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm với những pha hãm thành. Hưng phấn và yếu tố tinh thần của Rossoneri đã thổi hồn vào lối chơi của Ronaldinho. Dù đây chỉ là trận đấu đầu tiên anh được trải nghiệm không khí của một trận derby Milano, dù trước đó anh bị gọi là " người thừa" tại San Siro.. Nhưng tất cả chẳng có ý nghĩa gì sau màn trình diễn trước Inter. Ronnie đã khiến cho cả San Siro phải ngả mũ cúi chào với một phong độ đỉnh cao. Những điệu samba dạt dào đã được phô diễn trong trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Italia. Ronaldinho đã đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng duy nhất giúp Milan có được chiến thắng mong manh trước Inter.

Lazio tiếp tục bay cao

Thành Milan bị chia ra làm hai nửa trong trận derby thứ 171 thì tại thủ đô Rome, niềm vui đã tràn ngập ở mọi nơi. Cả Roma và Lazio đều đã có được những 3 điểm cần thiết với những chiến thắng khác nhau.Với Roma đó là sự trở lại sau trận thua mất mặt 1-3 trước Genoa ở vòng 4. Dù không có được sự phục vụ của một số trụ cột do chấn thương và án treo giò nhưng các Giallorrosi cũng đã thể hiện được đẳng cấp của mình với chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Atalanta. Nhưng ấn tượng nhất vẫn là chiến thắng của Lazio. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trong bối cảnh Inter và Milan phải "gà cùng một mẹ đá nhau", Lazio đã tận dụng rất tốt cơ hội để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đáng chú ý là trong chiến thắng 3-1 trước Torino, cặp tiền đạo Zarate và Pandev tiếp tục nổ súng và mang về bàn thắng thứ 10 cho Bianconcelesti kể từ đầu mùa. Nhìn Lazio thăng hoa, các tifosi lại thấy ái ngại cho Juventus. Dù là đội duy nhất bất bại từ đầu mùa nhưng đội bóng giàu truyền thống nhất Italia lại đang thể hiện một sự nghèo nàn về mặt lối. Juve đã hòa 3 trong 5 trận từ đầu mùa. Tệ hại hơn họ mới chỉ có được  4 bàn thắng trong 5 trận, một kết quả không thể chấp nhận được với hàng công được đánh giá khá cao của Lão bà. Đã đến lúc một dấu hỏi lớn được đặt ra cho tham vọng cạnh tranh Scudetto của Bianconeri.
 

Brienza (trắng) xứng đáng được tôn vinh

Điểm nhất thực sự của vòng 5 Serie A không chỉ là thắng lợi của Milan trước Inter, không chỉ là sự thăng hoa của Lazio hay sự kém cỏi đến bất lực của Juventus.  Serie A cuối tuần qua còn tôn vinh tinh thần fairplay của những người Italia. Cách đây 7 mùa bóng, Paolo Di Canio trong màu áo West Ham đã khiến cho Premiership phải nhớ tới mình khi anh đã quyết định không sút bóng về phía cầu môn của Everton đã bỏ trống bởi thủ môn Paul Gerrard dính chấn thương. Hành động hào hiệp của cầu thủ "lắm tài nhiều tật" này một lần nữa được tái hiện ở cuối tuần qua trong trận đấu giữa Reggina và Palermo. Khi trận đấu đang có tỷ số là 0-0, trong một pha tấn công cả Balzaretti và Corradi đã dính chấn thương khá nặng khi nhảy lên tranh chấp. Không có tiếng còi của trọng tài, trận đấu vẫn tiếp tục. Bóng rơi đúng vị trí của Franco Brienza và đưa anh vào thế đối mặt với thủ môn Amelia. Nhưng thay vì chọn dứt điểm, cầu thủ của Reggina lại chọn giải pháp đá ra biên để các nhân viên ý tế vào chăm sóc.

Trên thực tế  Brienza hoàn toàn có thể ghi bàn nhưng anh đã không làm như vậy. Chung cuộc Reggina thua 0-1 và họ vẫn không biết đến một chiến thắng từ đầu mùa. Nhưng không một ai, từ ban lãnh đạo đến các cổ động viên của Reggina trách cứ anh về hành động quả cảm đó. Bản thân  Brienza cũng cảm thấy không hối tiếc về sự lựa chọn của mình." ".

Hành động cao đẹp của Brienza đã chứng tỏ tại một giải bóng đá được đánh giá là khốc liệt nhất hành tinh, nơi mà những tính toán và sự thực dụng được đặt lên hàng đầu, cái đẹp đã không chết. Sẽ có một Serie A rất khác đã bắt đầu hình thành trong quan niệm của những người yêu bóng đá.

Những dấu ấn vòng 5

+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Ronaldinho (AC Milan)

Không được kỳ vọng nhiều trong trận derby Milano thứ 171, thậm chí Ronnie chỉ được trao cơ hội khi chân sút Borriello dính chấn thương háng . Nhưng tất cả những sự nghi ngờ về phong độ của anh đã được xóa bỏ sau màn trình diễn ấn tượng tại San Siro với bàn thắng duy nhất đưa Rossoneri có được chiến thắng trước kình địch Inter.

+ Người gây thất vọng nhất: Daniele Arrigoni (Bologna)

Tiếng cười đã không còn ở lại với tân binh của Serie A. Sau chiến thắng ấn tượng trước Milan ở ngay vòng đấu đầu tiên, Bologna thua liên tiếp 4 trận. Một dấu hỏi đang được đặt ra đối với HLV Arrigoni . Tương lai của ông đang trở nên không rõ ràng nhất là trong bối cảnh ban lãnh đạo CLB đang có ý định mời Deschamp về dẫn dắt CLB

+ Bàn thắng đẹp nhất: Alberto Gillardino (Fiorentina)

Một pha lập công đáng nhớ của cựu tiền đạo Milan. Trước vòng vây của các hậu vệ Genoa, Gilla đã xoay trở rất tốt rồi tung ra một cú sút rất hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành đối phương. Bàn thắng đẳng cấp của anh đã đưa Fio có được chiến thắng 1-0 qua đó thoát qua cơn khủng hoảng

+ Câu nói của vòng đấu: Franco Brienza (Reggina)

"Sẽ là một điều đáng xấu hổ nếu như tôi ghi bàn trong tình huống đó. Con tim và lý trí đã mách bảo tôi là hãy làm như vậy. Lúc đó tôi không nghĩ gì đến khó khăn của Reggina mà chỉ hy vọng chúng tôi sẽ có một cơ hội khác" , cầu thủ của Reggina đã phát biểu sau hành động fairplay trong trận đấu với Palermo.

+ Con số

10 là số bàn thắng mà cặp tiền đạo Zarate - Pandev đã ghi trong 5 vòng đấu. Có 50 thẻ vàng cùng 5 thẻ đỏ đã được các trọng tài rút ra ở vòng 5. Thất bại trước Milan khiến Inter chấm dứt chuỗi 16 trận bất bại, đây cũng là số bàn thắng mà đã được ghi vòng đấu này (trung bình 1,6 bàn / trận)

+ Đội hình tiêu biểu

Thủ môn: Sebastian Frey (Fiorentina)
Hậu vệ: Christian Panucci (Roma), Paolo Maldini (Milan), Lorenzo Stovini (Catania)
Tiền vệ: Angelo Palombo (Sampdoria), Ronaldinho, Seedorf  (Milan), Alberto Aquilani (Roma)
Tiền đạo: Alberto Gilardino (Fiorentina), Mauro Zarate (Lazio), Mirko Vucinic (Roma)


Bảng xếp hạng sau vòng 5:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Lazio 5 4 0 1 13 6 +7 12
2 Napoli 5 3 2 0 6 3 +3 11
3 Udinese 5 3 1 1 8 3 +5 10
4 Inter Milan 5 3 1 1 7 4 +3 10
5 Catania 5 3 1 1 5 3 +2 10
6 Juventus 5 2 3 0 4 2 +2 9
7 AC Milan 5 3 0 2 8 6 +2 9
8 Palermo 5 3 0 2 8 7 +1 9
9 Atalanta 5 3 0 2 3 3 0 9
10 AS Roma 5 2 1 2 8 7 +1 7
11 Lecce 5 2 1 2 5 5 0 7
12 Fiorentina 5 2 1 2 4 6 -2 7
13 Genoa 5 2 0 3 6 5 +1 6
14 Siena 5 1 2 2 4 4 0 5
15 Torino 5 1 2 2 7 8 -1 5
16 Chievo 2 1 1 0 3 2 +1 4
17 Sampdoria 5 0 4 1 2 4 -2 4
18 Bologna 5 1 0 4 2 7 -5 3
19 Reggina 5 0 1 4 3 9 -6 1
20 Cagliari 5 0 0 5 1 10 -9 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X