Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 4 Serie A: Tất cả là của Inter

Thứ Sáu 26/09/2008 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter chỉ cần đến vòng đấu thứ 4 để chứng tỏ được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ khi leo lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Inter sẽ lại độc cô cầu bại trên đường đua?

Có thể với nhiều người chiến thắng của các Nerazzurri trước Lecce mang màu sắc của yếu tố may mắn cùng dấu ấn cá nhân đậm nét của "siêu dự bị" Julio Cruz, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng với thắng lợi thứ 3 liên tiếp, Inter đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng mạnh nhất Serie A. Không thể hiện được sự vượt trội trước một Lecce chơi chặt chẽ, tập trung và kỷ luật, 90 phút trên sân Giuseppe Meazza thực sự là một màn tra tấn tinh thần đối với các cổ động viên của đội chủ nhà. Họ sốt ruột khi Inter không thể tạo ra được một thế trận tốt hơn trước tân binh đến từ Serie B. Bản thân Jose Mourinho cũng sốt ruột không kém. Từ chỗ ngạc nhiên trước tinh thần quật cường của các cầu thủ Lecce ông chuyển sang lo lắng khi bàn thắng không đến mà thời gian thì cứ trôi. Sự sốt ruột được thể hiện khi ông tung tới 5 cầu thủ có xu hướng chơi tấn công vào sân (trước đó là Ibrahimovic, Mancini, Adriano, sau có thêm Quaresma và Cruz). Cũng may cho Mourinho, sự mạo hiểm của ông đã phát huy tác dụng với pha lập công của Cruz chỉ 7 phút sau khi chân sút người Argentina được tung vào sân.

Kết quả các trận đấu
Atalanta 1-0 Cagliari

Bologna 0-3 Udinese

Chievo 1-1 Torino

Genoa 3-1 AS Roma

Inter Milan 1-0 Lecce

Juventus 1-1 Catania

Lazio 3-0 Fiorentina

Napoli 2-1 Palermo

Reggina 1-2 AC Milan

Siena 0-0 Sampdoria

Với 3 điểm nhọc nhằn, Inter lại một lần nữa trở lại với ngôi đầu bảng, vị trí quen thuộc mà họ cũng đã sở hữu cũng từ vòng 5 ở mùa giải trước. Đang có được những câu hỏi được đặt ra. Liệu Inter có chạy thẳng một mạch về đích như mùa giải trước? Họ có còn "độc cô cầu bại" trên đường đua khắc nghiệt của Serie A? Đội bóng nào sẽ là vật cản bước tiến của nhà ĐKVĐ? Còn quá sớm để đưa ra đáp án cho câu hỏi thứ nhất và thứ 2, nhưng với câu hỏi thứ 3, rất có thể câu trả lời sẽ có ngay ở vòng đấu tới.

Cuối tuần này derby Milano lần thứ 171 sẽ diễn ra. Milan đã chuẩn bị cho trận đấu không chỉ mang ý nghĩa điểm số mà còn là danh dự bằng chiến thắng trước Reggina. Sau hai trận đấu toàn thua ở những vòng đấu đầu tiên, Rossoneri đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Tuy không ấn tượng bằng những thắng lợi tưng bừng như 3-1 trước Zurich hay 4-1 trước Lazio nhưng tỷ số 2-1 trước Reggina khiến cho Carlo Ancelotti khá hài lòng. Điều quan trọng, Rossoneri vẫn có được 3 điểm trong khi sơ đồ chiến thuật 4 -3-1-2 vẫn phát huy tính hiệu quả. Quyết định không sử dụng Ronaldinho và Shevchenko, hai ngôi sao được chủ tịch Silvio Berlusconi mang về vẫn hợp lý. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dù không lấy được lòng của vị chủ tịch "chuyên quyền" nhưng ông vẫn chứng minh được cách dùng người của mình là chính xác.

Nhưng đội bóng đáng được vinh danh nhất vòng 4 là Lazio. Trận thua tan tác 1-4 trước Milan ở vòng đấu trước chẳng thể khiến cho tinh thần của các Bianconcelesti sa sút. Khát vọng chiến thắng vẫn hừng hực trong đoàn quân của HLV Delio Rossi. Trước một Fiorentina được đánh giá là mạnh và vượt trội hơn về mặt đẳng cấp, Lazio đã cho thấy họ sẽ là hiện tượng lớn của mùa giải năm nay. Chiến thắng 3-0 của đội chủ sân Olimpico trước Viola được coi là trận đấu ấn tượng nhất của vòng. Lazio trình diễn một lối chơi dựa trên tinh thần, sự đoàn kết của cả một tập thể kết hợp với sự thăng hoa của những cá nhân. Đã rất lâu rồi, các cổ động viên của Lazio mới lại được thấy đội bóng của họ có được một cặp tiền đạo chơi hay đến như vậy. Pandev và Zarate trở thành bộ đôi khét tiếng khi đã đóng góp tới 7 bàn thắng sau 4 trận. Bianconcelesti đang cao vào một kỷ nguyên mới.

Lazio đang bay cao

Thành tích ấn tượng của Lazio đang mở đường cho những tham vọng vùng dậy của những đội bóng ở tốp giữa và cuối bảng xếp hạng. Khi thành Rome lên tiếng, thành Genoa trả lời. Trên sân Ferraris, Genoa đã khiến cho Roma phải tâm phục phẩu phục với chiến thắng 3-1. Điểm nhấn của trận đấu chính là phong độ chói sáng của tiền đạo Diego Milito. Cú đúp của cây săn bàn người Argentina đã đưa Roma trở về với vực sâu của sự sỡ hãi đồng thời giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới (cùng được 4 bàn như Zarate). Tuy chỉ có được 1 điểm như Juventus, nhưng Walter Zenga chắc chắn rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Hòa 1-1 ngay trên sân của Bianconeri là một thành công trên cả mong đợi của Catania.

Những dấu ấn sau vòng đấu

+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Diego Milito (Genoa)

4 bàn thắng sau 4 trận đấu, Genoa không thể đòi hỏi nhiều hơn ở đứa con mà họ đã từng cưu mang 3 mùa bóng trước. Milito đã trở lại với Genoa, mạnh mẽ hơn, sắc sảo hơn. 2 bàn thắng vào lưới của Roma chính là câu trả lời chính xác nhất cho phong độ của anh lúc này.

+ Cầu thủ thất vọng nhất: Andrie Shevchenko (AC Milan)

Cũng trở lại với CLB cũ nhưng tiền đạo người Ukraine đã không còn giữ được bản năng săn bàn của một cầu thủ từng giành quả bóng vàng châu Âu. Được tung vào sân từ phút 60 (thay cho Borriello vì chấn thương) nhưng Sheva không để lại dấu ấn nhiều. Cùng với Ronaldinho, anh đang trở thành người thừa tại sân San Siro.

+ Bàn thắng đẹp nhất: Stefano Mauri (Lazio)

Lazio đang bay cao! Đó là điều không thể phủ nhận nhưng chắc chắn họ sẽ không thể bay trước một Fiorentina nếu như không có bàn thắng khai thông thế bế tắc cảu Mauri. Từ pha đánh đầu trả bóng của Zarate, tiền vệ của Lazio đã có một pha tung người móc bóng theo kiểu" xe đạp chổng ngược" đưa bóng đi thẳng vào góc gần trước sự bất lực của Frey.

+ Câu nói của vòng đấu: Delio Rossi (Lazio)

"Chúng tôi đang hướng đến việc xây dựng lại một tập thể vững mạnh để mở ra một chu kỳ mới. Mục tiêu của Lazio sẽ là vươn tới những điều mà chúng tôi đã nghĩ sẽ không thể làm được." HLV của Lazio đã tự tin phát biểu sau những trận đấu ấn tượng của Lazio. Với một phong độ như hiện tại, Bianconcelesti hoàn toàn có thể làm được những điều mà họ không hề mong muốn.

+ Con số:

 600 là số trận đấu mà Javier Zanetti đã chơi cho Inter trong khi với việc có mặt trên sân ở hiệp hai, Shevchenko cũng đã có trận đấu thứ 300 cho Milan. Có 22 bàn thắng được ghi ở vòng đấu này ( trung bình 2.2 bàn/trận). Đây thực sự là một kết quả đáng khích lệ.

+ Đội hình tiêu biểu vòng 4:

Thủ môn: Curci (Siena)
Hậu vệ: Lichtseiner. Siviglia, Cribari (Lazio) , Costa (Reggina)
Tiền vệ: Hamsik (Napoli), Marcolini (Chievo), Mauri (Lazio)
Tiền đạo: Milito (Genoa), Flores, Pepe (Udinese)

Bảng xếp hạng sau vòng 4:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Inter Milan 4 3 1 0 7 3 +4 10
2 Lazio 4 3 0 1 10 5 +5 9
3 Atalanta 4 3 0 1 3 1 +2 9
4 Juventus 4 2 2 0 4 2 +2 8
5 Napoli 4 2 2 0 5 3 +2 8
6 Udinese 4 2 1 1 6 2 +4 7
7 Catania 4 2 1 1 4 3 +1 7
8 Genoa 4 2 0 2 6 4 +2 6
9 AC Milan 4 2 0 2 7 6 +1 6
10 Palermo 4 2 0 2 7 7 0 6
11 Torino 4 1 2 1 6 5 +1 5
12 Siena 4 1 2 1 3 2 +1 5
13 Chievo 2 1 1 0 3 2 +1 4
14 AS Roma 4 1 1 2 6 7 -1 4
15 Lecce 4 1 1 2 3 5 -2 4
16 Fiorentina 4 1 1 2 3 6 -3 4
17 Sampdoria 4 0 3 1 2 4 -2 3
18 Bologna 4 1 0 3 2 6 -4 3
19 Reggina 4 0 1 3 3 8 -5 1
20 Cagliari 4 0 0 4 1 8 -7 0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X