Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 3 Serie A: Chân giá trị

Thứ Ba 23/09/2008 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai vòng đấu đầu tiên với nhiều đảo lộn, cuối cùng Serie A cũng trở lại với giá trị thực khi 5 đội bóng thuộc nhóm đầu cùng có được 3 điểm với những chiến thắng theo nhiều cách khác nhau.

Milan đã trở lại

Ấn tượng nhất ở vòng đấu này là việc Milan đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn thảm sát trước Lazio. Trước đó, Milan cả Milan và Lazio đều đang ở những thái cực khác nhau. Lazio thăng hoa với 2 trận toàn thắng trong khi Milan lại ngụp lặn ở vị trí thứ 19 sau khi đã trắng tay ở hai trận đầu tiên. Nhưng trong thế bị dồn vào bức đường cùng, Rossoneri đã chứng tỏ được đẳng cấp và giá trị của mình. Lợi thế sân nhà San Siro đã tiếp thêm sức mạnh cho những Kaka, Pato hay Seedorf trong trận đấu mà họ buộc phải thắng. Một cơn mưa bàn thắng đã được tạo ra tại San Siro khi các chân sút chủ nhà đã vùi dập Lazio với tỷ số 4-1. Không phải là Bianconcelesti đã chơi dở trong trận đấu đó nhưng chính sự thăng hoa của các cá nhân như Seedorf, Zambrotta hay Kaka đã mang về chiến thắng ấn tượng cho Rossoneri. 

Kết quả các trận đấu
Catania 1 - 0 Atalanta
Roma 3 - 0 Reggina
Cagliari 0 - 1 Juventus
Fiorentina 1 - 0 Bologna
Lecce 1 - 1 Siena
Palermo 2 - 1 Genoa
Sampdoria 1 - 1 Chievo
Torino 1 - 3 Inter
Udinese - Napoli 0-0
Milan 4 - 1 Lazio

Cũng cần phải nhận thấy rằng trong màn trình diễn tuyệt vời cuối tuần qua, không có dấu ấn của Ronaldinho, Flamini hay Shevchenko. Tiền đạo người Brazil chỉ được tung vào sân 20 phút cuối khi thế trận đã an bài. Trong quãng thời gian đó, anh cũng không thể hiện được nhiều. Sự hy sinh của Ancelotti khi quyết định không sử dụng 3 tân binh này lại mang đến một thành công rực rỡ.

Song hành với sự trở lại của Milan, Roma cũng đã khẳng định được vị thế của mình với chiến thắng "dễ như đi chợ" trước Reggina. Không Totti không Baptista có mặt ở đội hình xuất phát nhưng Giallorrosi vẫn tìm lại được tính hiệu quả trong lối đá đẹp và lãng mạn của sơ đồ 4-2-3-1. Những điểm sáng trong đội hình của Roma như Panucci, Aquilani tiếp tục chơi thăng hoa và đã cùng lập công. Totti hay Perrotta cũng đánh dấu sự trở lại của mình khi cùng góp công trong bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Sau 3 điểm có được dẽ dàng này, đội bóng áo bã trầu đã lấy lại được hưng phấn tinh thần và sẽ trở nên đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào.

Lần đầu tiên sau 5 năm,  Inter và Juve mới lại cùng nhau chia sẻ ngôi đầu bảng Serie A. Lần gần nhất diễn ra ngày 23/2/2003, thuộc vòng 23 Serie A 2002/03. Ở vòng đấu cuối tuần qua, Inter đã trở lại với vị thế đích thực của một nhà đương kim vô địch. Trước một Torino có lối chơi quyết liệt và đầy nhiệt huyết, Inter đã dễ dàng có được chiến thắng 3-1. Những pha làm bàn tuyệt đẹp từ cú sút xa không thể cản phá của Maicon hay pha phối hợp hoàn hảo của bộ đội Mancini và Ibrahimovic càng góp phần tô điểm cho màn trình diễn thuyết phục của Nerazzurri tại Olimpico de Torino.

Inter của Ibrahimovic đang bay cao

Không có được chiến thắng ấn tượng như Inter nhưng 3 điểm của Juventus có được lại thực sự cần thiết. Nó giúp Bà đầm già vươn lên đứng thứ hai trên bảng xếp hạng khi chỉ kém Inter về chỉ số phụ. Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà Bianconeri chỉ thắng với cách biệt tối thiểu 1-0. Một hình ảnh thường thấy ở những năm mà Juventus thống trị Serie A. Phải chăng đội bóng thành Turin đã sẵn sàng đã trở lại với chính mình bằng một lối chơi thực dụng nhưng không kém phần hiệu quả? Một điều mà các juvenista cũng cảm thấy hài lòng chính là phong độ ấn tượng của tân binh Amauri. Chân sút người Brazil đã lần thứ 2 liên tiếp lập công và trực tiếp đem về 6 điểm cho Juventus.
 


Tham gia


 


Đội bóng cũ của Amauri là Palermo cũng đã có được 6 điểm sau hai chiến thắng liên tiếp vừa qua. Hóa ra quyết định sa thải Colantuono của chủ tịch Zampazini lại là một nước cờ đúng. Việc đưa HLV Ballardini về dẫn dắt đội chủ sân Barbera lại phát huy hiệu quả trên cả mong đợi. Palermo thắng ấn tượng Roma 3-1 và hạ gục Genoa 2-1 cũng thuyết phục không kém. Đội bóng đảo Sicillia đang là điểm sáng lớn nhất của một miền Nam đang bị các đội bóng của miền Bắc Italia lấn át.

Những dấu ấn sau vòng 3

+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Kaka (Milan)

Sau trận đấu chơi thất vọng trước Genoa, Kaka đã trở lại với đúng đẳng cấp của một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Anh thăng hoa tại San Siro với những pha xử lý tinh tế cùng những đường chuyền có độ chính xác cao. Không những vậy Kaka còn đóng góp 1 bàn thắng tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 4-1 cho Milan trước Lazio

+
Người gây thất vọng nhất: Fabiano Santacroce (Napoli)

Lẽ ra Napoli sẽ có thể bỏ túi 3 điểm trước Udinese nhưng chiếc thẻ đỏ của Santacroce đã phá hỏng tất cả . Napoli đã chơi khá tốt trước đội chủ sân Friuli khi họ chơi đủ người nhưng khi Santacroce phải nhận thẻ đỏ rời sân họ đã rất may mắn với có thể có được 1 điểm.

+ Bàn thắng đẹp nhất: Douglas Maicon (Inter)

Không một thủ môn nào có thể cản phá được pha làm bàn sấm sét của anh. Có bóng từ bên cánh phải, Maicon dấn thêm hai nhịp vào sát vòng cấm rồi tung ra cú nã đại bác. Bóng đi thẳng vào mép trong góc cao khung thành của thủ môn Torino khiến cho những nỗ lực bay người cản phá của anh chỉ góp phần tô điểm cho siêu phẩm của Maicon mà thôi.

+Câu nói của vòng đấu: Carlos Ancelotti (Milan)

"Điểm khác biệt là chúng tôi đã chơi với một đội hình có chiều sâu, chịu khó di chuyển và tạo ra được nhiều khoảng trống hơn trên hàng công. Điều này đã giúp cho các cầu thủ có lợi thế trong những pha tranh chấp và đỡ tốn sức hơn. Chiến thắng 4-1 quả là một kết quả tuyệt vời." HLV 49 tuổi phát biểu sau màn trình diễn ấn tượng trước Lazio.

+ Con số

80 bàn thắng đã được ghi sau 3 vòng đấu đầu tiên. Vòng đấu thứ nhất có 26 bàn đã được ghi trong khi ở vòng 3 có 21 lần các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng. Vẫn chỉ có 1 thẻ đỏ được các trọng tài rút ra ở vòng đấu này (thuộc về Santacroce). Nếu như một cầu thủ nào của Napoli thành công trong việc chọc thủng lưới của Udinese, cầu thủ đó sẽ là người ghi bàn thắng 2500 cho CLB trong 63 mùa giải chơi tại Serie A. Trước đó, họ đã có 2499 bàn!

+ Đội hình tiêu biểu vòng 3

Thủ môn: Cesar (Inter)
Hậu vệ: Maicon (Inter), Panucci (Roma), Bovo (Palermo),  Zambrotta (Milan)
Tiền vệ:
Kaka , Seedorf (Milan). Marchisio (Juventus), Jovetic (Fiorentina)
Tiền đạo:
Amauri ( Juventus), Gilardino (Fiorentina)

Bảng xếp hạng vòng 3:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Inter Milan 3 2 1 0 6 3 +3 7
2 Juventus 3 2 1 0 3 1 +2 7
3 Lazio 3 2 0 1 7 5 +2 6
4 Catania 3 2 0 1 3 2 +1 6
5 Atalanta 3 2 0 1 2 1 +1 6
6 Palermo 3 2 0 1 6 5 +1 6
7 Napoli 3 1 2 0 3 2 +1 5
8 AS Roma 3 1 1 1 5 4 +1 4
9 Udinese 3 1 1 1 3 2 +1 4
10 Torino 3 1 1 1 5 4 +1 4
11 Siena 3 1 1 1 3 2 +1 4
12 Fiorentina 3 1 1 1 3 3 0 4
13 Lecce 3 1 1 1 3 4 -1 4
14 Chievo 1 1 0 0 2 1 +1 3
15 AC Milan 3 1 0 2 5 5 0 3
16 Genoa 3 1 0 2 3 3 0 3
17 Bologna 3 1 0 2 2 3 -1 3
18 Sampdoria 3 0 2 1 2 4 -2 2
19 Reggina 3 0 1 2 2 6 -4 1
20 Cagliari 3 0 0 3 1 7 -6 0


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X