Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 25 V-League: Mất ngủ vì QK4

Thứ Ba 18/08/2009 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Vũ Quang Bảo nở nụ cười thật tươi sau chiến thắng then chốt trước XM.HP. Dù chưa an toàn, nhưng “cửa sinh” của QK4 đã mở và theo đánh giá của nhiều người, các đối thủ cùng cảnh đang “mất ngủ” vì đội bóng áo lính giành được quyền tự quyết ở vòng đấu cuối.

Niềm vui của “con nhà nghèo”

Suốt nửa cuối chặng lượt về, QK4 luôn sống chông chênh trên miệng vực. Chuỗi 10 trận không thắng, có đến 8 thất bại và 2 trận hòa từng khiến cả thầy lẫn trò đội bóng này lao đao. Thậm chí, đã có thời điểm, nhiều người khuyên QK4 nên buông giấc mơ tồn tại trên sân chơi V.League, để trở về với đấu trường hạng Nhất quen thuộc cho… đỡ mệt. Vì một đội bóng nghèo, kinh phí hạn hẹp, chế độ bao cấp vẫn phủ bóng thì thật khó tồn tại hoặc tìm được vì trí nào đó trên “chiến trường” bóng đá không chỉ là bóng đá!

Thế nhưng, vượt qua tất cả, “tướng” Bảo và các học trò đã chắt chiu từng cơ hội nhỏ trong thời điểm bi quan nhất. Từ việc cắt mạch thua bằng trận hòa nhọc nhằn trước HAGL (1-1) và sau đó là TPHCM (2-2) đã giúp họ có thêm niềm tin. Chiến thắng 2-1 sau đó trước đối thủ trực tiếp Thanh Hóa trên sân khách thực sự mang lại khí thế lạc quan cho đội bóng áo lính. Họ chưa cải thiện được vị trí áp chót, nhưng khoảng cách với các đội xếp trên dần được rút ngắn.

Pha bóng trong trận QK4 thắng XM.HP

Bước tiếp theo, trận hòa 2-2 trước Thể Công ở vòng 24 và hai bàn thắng vào lưới XM.HP chiều Chủ nhật vừa rồi đã giúp QK4 cởi được nút thắt quan trọng nhất ở chặng nước rút. Cùng thời điểm đó, cuộc đọ sức giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là M.NĐ và TPHCM kết thúc có thắng-có thua đã “góp sức” tạo ra sự chủ động cho QK4.

Giờ, với 30 điểm trong tay, hơn TPHCM 1 điểm (xếp thứ 13), kém M.NĐ (xếp thứ 11) 1 điểm, kém Thể Công (xếp thứ 10) 2 điểm, QK4 đứng thứ 12 trên BXH và có quyền tự chăm lo cho số phận của mình. Vòng đấu cuối, nếu họ vượt qua K.KH đã hết động lực, đồng thời cả M.NĐ lẫn Thể Công không thắng trước CS.ĐT và SHB.ĐN, QK4 sẽ trụ hạng trực tiếp. Kịch bản này không cần tính đến TPHCM, vì đội bóng của HLV Tuấn “Nhím” kém QK4 1 điểm nên có giành trọn 3 điểm trước B.BD thì đại biểu của thành phố mang tên Bác cũng chẳng thể so đọ với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo.

Trong các trường hợp khác xảy ra, đen nhất QK4 vẫn có thể nắm nửa vé trụ lại V.League thông qua cửa phụ là trận play-off. Nếu QK4 trụ được ở V.League, thì thêm một lần nữa, cách làm bóng đá “con nhà nghèo” lại có quyền ngẩng cao đầu.

Hiệu ứng “sợ” QK4 đã trở lại

Không quá khi nói rằng, chiến thắng quan trọng của QK4 trước XM.HP khiến nhiều đối thủ cùng cảnh ngộ toát mồ hôi.

Đội đầu tiên trong nhóm “đèn đỏ” phát hoảng chính là… người anh em cùng ngành, Thể Công. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải dù kiếm được 1 điểm vô cùng quý giá trên sân ĐT.LA ở phút 90+9’, nhưng nguy cơ thế chỗ QK4 vẫn không phải không thể xảy ra. Nếu trận cuối, SHB.ĐN đến Thủ đô với tinh thần của nhà vô địch và mục tiêu đánh phủ đầu để kiếm tìm lợi thế cho trận chung kết Cúp QG (Thể Công - SHB.ĐN ngày 30/8), thì Thể Công chưa chắc biến nguy thành an.

Thực tế thì nguy cơ của Thể Công ít có khả năng xảy ra vì nhà tân VĐ V.League 2009 chẳng dại gì bung sức khi mục tiêu ở giải VĐQG đã hết.

Đội thứ hai sợ chiến thắng của QK4 là M.NĐ. Đại biểu thành Nam sẽ có chuyến làm khách ở Cao Lãnh vòng đấu cuối và chính họ cũng không thể lường được, thầy trò HLV Phạm Công Lộc có quyết chiến vì TPHCM hay không? Và nếu không thắng trong cuộc đọ sức này, M.NĐ chính là đội nhận vé play-off vì kém QK4 (nếu thắng K.KH) 1 điểm.

Đội còn lại hoảng hốt vì QK4 đương nhiên là TPHCM. Với 1 điểm ít hơn, đội bóng này nếu thắng B.BD và QK4 vượt qua K.KH thì điều đó cũng đồng nghĩa, công sức suốt chặng đường của họ sẽ đổ ra sông ra biển. Lúc đó, thầy trò HLV Tuấn “Nhím” chỉ còn một cửa là trông chờ vào tính nghĩa hiệp của… CS.ĐT.

Rõ ràng, chỉ một chiến thắng của QK4, thế trận trên bàn cờ V.League đã thay đổi theo hướng khó lường nhất. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo không chỉ lách mình qua khe cửa hẹp nhất để tự tìm lối thoát, mà họ còn khiến các đội khác lo lắng cho số phận chông chênh trước vòng đấu cuối.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X