Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 19 V-League: Người lên ngựa, kẻ chia bào

Thứ Ba 07/07/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cục diện nhóm cuối BXH V.League đã dần được định hình. Chỉ có điều, vẫn phải đặt dấu hỏi về những ứng viên mới cho suất xuống hạng khi HAGL tiếp tục tụt dần qua từng trận. Đã có người lên ngựa thẳng tiến và cũng có những cái vẫy tay sớm.

Vẫn là cuộc chiến quẩn quanh giữa những cái tên đã được định hình từ trước. QK4 vùng vẫy trong chuỗi trận thua triền miên. Thanh Hóa lên rồi lại lịm dần. Còn TP.HCM đã quay về đúng năng lực của mình khi phải chơi sòng phẳng với một đối thủ được đánh giá cao hơn.

Người lên ngựa

“Bye bye nhé nhóm cuối”, T&T HN đã có thể tự cho mình cái quyền được nói câu ấy sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua. Bốn trận thắng liên tiếp, thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bỏ túi tuyệt đối 12 điểm với hàng tá bàn thắng và những màn trình diễn thuyết phục. Họ từ vị trí gần cuối bảng nhảy vọt lên tận vị trí thứ 6 trên BXH. Và thực tế họ chỉ cách mục tiêu Top 3 vẻn vẹn 1 điểm nữa.

QK4 (trái) đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Những lỗ hổng ngoại binh được bù đắp bằng những cái tên đã khẳng định được thương hiệu. T&T HN sở hữu một trung vệ từng đi đấu ở UEFA Cup. Trên hàng công, Francois đã quá quen thuộc khi còn khoác áo Thể Công và ngày càng tỏ ra ăn ý với tiền đạo số 1 của Việt Nam, Công Vinh. Nhân sự nội vốn đã ổn định, lại có thêm những cái tên ngoại chất lượng thay thế cho Junior, Alex và Orlando, Valdenei ở giai đoạn 1, T&T HN được chắp thêm cánh cho mục tiêu bay cao và xa hơn nữa của mình. Rất có thể, T&T HN sẽ có được danh hiệu đầu tiên ở V.League, nhỏ thôi như danh hiệu “Đội bóng xuất sắc nhất tháng 6” chẳng hạn. Thắng tới 4 trận trong tháng “phát”, T&T HN và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một tháng ra mắt trọn vẹn, như ý.

Kẻ chia bào

“Thanh Hóa còn có thể thắng chứ QK4 thì không. Suất xuống hạng chắc chắn có tên QK4”, HLV Vũ Quang Bảo chua chát sau thất bại thảm hại trước M.NĐ. Trận thua thứ 6 đã đẩy QK4 xuống tận vị trí áp chót trên BXH. Thực chất vị trí hiện tại khá xa so với kì vọng của họ nhưng chưa đến nỗi vượt quá tầm kiểm soát. Khoảng cách điểm cho một vị trí an toàn mới chỉ là con số 2. Thế nhưng, nếu cứ thi đấu như những trận vừa qua thì đúng là chuyện QK4 xuống hạng hoàn toàn có thể sớm xảy ra. “Nhiều thẻ vàng ư, đấy là chúng tôi thua đấy. Còn nếu chúng tôi thắng thì có cả thẻ đỏ cơ”, HLV Vũ Quang Bảo muốn nói đến tinh thần chiến đấu của những cầu thủ hơn là chuyện chuyên môn trên sân cỏ. QK4 là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất. Nhưng điều đó cũng thể hiện quyết tâm và khát khao chiến thắng của các cầu thủ. Nhận nhiều thẻ mà thắng thì ai cũng muốn. Chỉ tiếc rằng bây giờ, QK4 vẫn nhận nhiều thẻ nhưng lại đánh mất đi cảm giác chiến thắng.

Có lẽ, HLV Nguyễn Văn Tiến cũng chẳng lấy làm mừng khi nghe HLV Vũ Quang Bảo nói về cơ hội trụ hạng của Thanh Hóa. Bản thân vị HLV người Thanh Hóa này hiểu rõ hơn bao giờ hết cơ hội của chính mình. Thất bại trước SHB.ĐN là điều được dự báo. Chỉ có điều, Thanh Hóa không muốn tin vào những dự báo ấy. Họ đã chiến đấu quật khởi, vùng lên mạnh mẽ nhưng rốt cục vẫn không thể tránh khỏi sự nghiệt ngã của số phận. Đình Tùng đá hỏng phạt đền, Thanh Hóa mất điểm đáng tiếc!

Lạ nhất là việc HAGL cứ tụt dần đều. Họ sắp có mặt ở nhóm cuối khi cũng chỉ còn hơn TP.HCM có đúng 1 điểm. Thua tiếp trong khi các đối thủ khác cùng thắng, thày trò HLV Dusit sẽ ở vào cuộc chiến mà họ chưa bao giờ nghĩ đến: trụ hạng. Lạ thay, một đội bóng từng tuyên bố giành chức vô địch giờ lại đang phải ngụp lặn ở cuộc chiến nhóm dưới. Cục diện nhóm cuối sẽ bị thay đổi bởi HAGL hay họ sẽ tìm lại đường về để trả lại sự “bình yên” cho nhóm cuối?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X