Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 1/8 cúp QG: Biết thua & biết thắng

Thứ Tư 25/02/2009 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiện CS Đồng Tháp ngã ngựa tại Chi Lăng được dư luận quan tâm đặc biệt. Nó cũng giống với chuyện HAGL, Thể Công và QK4 đã biết thắng. Xa hơn chút nữa, B.BD, SHB.ĐN giành chiến thắng để khẳng định tiếng tăm và tìm chất bôi trơn cho cỗ máy đang ở giai đoạn khởi động.

Biết thua để… không thua

Cuối tuần này, CS Đồng Tháp có chuyến hành quân đến miền Trung. Họ sẽ giao đấu với đối thủ QK4 vốn được đánh giá là cùng cảnh ngộ. Chẳng hề ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Phạm Công Lộc rời Chi Lăng với hai bàn tay trắng. Có ý kiến cho rằng, đó là lựa chọn của đội bóng nhà nghèo. Họ không muốn phiêu lưu ở đấu trường Cúp QG mà quên mất nhiệm vụ chính là trụ hạng. Thế nên, trên hàng công của CS Đồng Tháp không có chân sút đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Timothy. BHL đội bóng muốn cầu thủ này dưỡng sức cho trận cầu quyết định với QK4. Nhưng quan trọng hơn, họ đang xác định tư tưởng cho chặng đường dài, đó là dốc sức cho những mục tiêu liên quan đến sự tồn vong.

Quảng Nam (phải) đối thủ mà Thể Công muốn thắng để lấy lại niềm tin

Với một đội bóng như CS Đồng Tháp, bất ngờ mà họ tạo dựng được từ đầu giải mang đến sự lạc quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các cầu thủ trẻ sẽ có đủ sự tự tin trong cuộc đối đầu khắc nghiệt. CS Đồng Tháp sẽ có số vốn liếng “hòm hòm” thực hiện chiến dịch trụ hạng. Thế nên, thoái lui chưa hẳn đã là giải pháp tồi của CS Đồng Tháp. Nó cho thấy, họ đang thực tế cả trong giấc mơ.

Thắng nối tiếp thắng

Có một điểm chung giữa HAGL, Thể Công và QK4 là chưa có chiến thắng nào ở giải chuyên nghiệp. Mới qua hai vòng đấu, thắng thua không phải là vấn đề lớn, nhưng nó ít nhiều mang đến sức ép cho các đội bóng này. Và nếu không biết chung sống và vượt qua áp lực về tâm lý, bản thân các đội bóng sẽ tự đưa mình vào thế khó khăn.

Các đội bóng kể trên cần một chiến thắng, một cú hích để lấy lại thăng bằng ở đấu trường chính-V.League. Có thể cảm nhận mong muốn chiến thắng của hai “đại gia” HAGL và Thể Công lớn nhường nào. Họ tung vào sân đội hình mạnh nhất và không hề có ý định thử nghiệm đội hình hay lối chơi ở đấu trường vốn bị đánh giá là “hạng hai”. Đặc biệt với Thể Công, họ tung hết tinh binh trong trận đối đầu với đối thủ đang để hồn ở hạng Nhất. Cũng đúng thôi, HAGL và Thể Công là những đội bóng được đầu tư mạnh mẽ nhất giai đoạn chuẩn bị. Bây giờ, họ cần một động lực về tinh thần để khẳng định, tham vọng vô địch không phải là hão huyền. Còn với QK4, họ có một nỗi sợ là trở thành lữ hành cô độc trên con đường trụ hạng. Nếu không sớm thoát khỏi khu vực nguy hiểm bằng cú hích tinh thần thì một tương lai ảm đạm sẽ đón đợi đội bóng. Thế nên, chiến thắng để tìm chiến thắng cũng là một lựa chọn hợp lý.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X