Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 16 V-League: Giai đoạn tàn cuộc

Thứ Ba 16/06/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
V.League như một ván cờ đã qua giai đoạn trung cuộc. Những cuộc sát tướng, phạt quân đã đến hồi ngã ngũ, và người ta đã đoán được phần nào thế trận tàn cuộc.

Chia tay thế lực cũ

HAGL, ĐT.LA, B.BD chính là 3 đội bóng làm mưa làm gió ở V.League trong thời gian vừa qua. Họ mang những sứ mệnh của đội bóng lớn, và đến sát giờ khai cuộc mùa giải năm nay, người ta vẫn tin rằng chiếc Cúp vô địch sẽ chỉ chạy loanh quanh ở trong tay 3 đội bóng này.

Thế nhưng SHB.ĐN đã chính thức làm cuộc lật đổ ngoạn mục sau vòng đấu vừa qua. Hạ gục đối thủ đang bám đuổi HAGL, cộng thêm những thất bại không tưởng tượng nổi của ĐT.LA và B.BD khiến thày trò HLV Lê Huỳnh Đức gần như đã nắm chắc trong tay chiếc Cúp vô địch.

Cách biệt giữa SHB.ĐN với HAGL đã là 13 điểm, tương đương với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Một khoảng cách quá xa để SHB.ĐN có thể tiến về đích. Chỉ còn 10 vòng đấu nữa và vấn đề của SHB.ĐN bây giờ không chỉ là chức vô địch mà còn là việc làm thế nào để phá các kỷ lục của BĐVN. Kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải và kỷ lục về chuỗi trận lập được trên sân nhà… đó là những gì mà SHB.ĐN cần đặt ra trong giai đoạn sắp tới.

HAGL (bên phải) không thể ngăn chặn được bước tiến của SHB.ĐN

Các thế lực cũ đã xếp hàng trước SHB.ĐN. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với HAGL, HLV Lê Huỳnh Đức đã nói đến cái tên SLNA. Không ai khác, bây giờ SLNA mới là đội bóng mà SHB.ĐN ngại nhất. Một sự thừa nhận làm người ta nhớ đến vị HLV nổi tiếng của BĐVN ngày nào: ông Lê Thụy Hải. Kết thúc lượt đi mùa giải 2007, ông Thụy Hải bảo rằng Halida Thanh Hóa mới là đối thủ mà đội bóng của ông phải dè chừng nhất bởi Halida Thanh Hóa là đội bóng bám đuổi ngay sau đội bóng của ông.

Bây giờ Lê Huỳnh Đức thay vì nói Halida Thanh Hóa thì nói đến SLNA. Ai cũng biết rằng, SLNA hay Halida Thanh Hóa trước kia dù có chơi bốc đến như thế nào cũng không thể mơ đến chuyện cạnh tranh chức vô địch. Đó chỉ là một câu nói cho người ta thấy, việc cạnh tranh của những cái tên quen thuộc như HAGL, ĐT.LA và B.BD đã chấm dứt và bây giờ đến cuối mùa giải, quyền tự quyết thuộc về SHB.ĐN.

Nỗi đau của kẻ thất trận

Đội bóng chịu nỗi “nhục” lớn nhất ở vòng đấu 16, không ai khác chính là B.BD. Nhà vô địch mùa giải 2008 đã tụt xuống tận cùng của sự hổ thẹn khi để thua Thể Công 1-4 ngay trên sân nhà.

Nếu xem kết quả là điều không quá quan trọng thì lối chơi bạc nhược, vô lối của họ mới chính là tiêu điểm cần lưu ý. Xem B.BD thi đấu với Thể Công, người ta mất hẳn niềm tin vào họ. Đội bóng gồm những cầu thủ lớn nhưng giờ chỉ còn là những mảnh ghép vô hồn. B.BD chắc chắn sẽ không còn đủ sức để cạnh tranh chức vô địch mùa này nữa. Cơ hội đã trôi qua quá nhiều lần và họ bắt đầu phải tính đến mục tiêu thực tế hơn cho mỗi trận đấu.

Cuộc đấu nơi “thượng lưu” xem ra đã có lối ra và cuộc đấu ở nơi đáy bảng cũng chẳng có sự khác biệt nào. XMCT.TH không gượng dậy nổi sau những trận thua liên tiếp. Bị đội bóng láng giềng SLNA giáng một đòn thật mạnh đến 5-1, đội bóng của HLV Triệu Quang Hà đang trên con đường độc đạo đến nơi lấy chiếc vé xuống hạng.

TPHCM thua K.KH trên sân Nha Trang, trong khi M.NĐ lại giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ mạnh XM.HP. Cách biệt giữa 2 đội bóng M.NĐ và TPHCM đã là 5 điểm và có vẻ như đến lúc này thì TPHCM bắt đầu cảm nhận rõ ràng hơn hơi thở của Thần Chết ở sau gáy.

Cũng cần phải nói đến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của T&T HN. Một trận có thể xem là hay nhất của T&T HN kể từ đầu mùa. Quan trọng hơn, trong trận cầu đó, người ta đã thấy, những tăng cường trong kỳ nghỉ giữa mùa của T&T HN đã phát huy tác dụng. Những ngôi sao mới đến với đội như một làn gió mát thổi vào đội bóng, nó làm dịu đi cơn khát chiến thắng và xóa tan đi những nỗi lo thường trực. T&T HN đang từng bước vượt qua khó khăn và người ta có quyền tin rằng ở cuối mùa giải, họ sẽ không chỉ dừng lại ở câu chuyện trụ hạng.

Vị trí thứ hai

Bây giờ là thời điểm người ta nói đến vị trí thứ hai, ở cả hai đầu BXH. Vị trí Á quân V.League mùa này sẽ là điều mà người ta nói đến trước tiên sau khi đã chứng kiến SHB.ĐN gần như độc chiếm ngôi đầu.

Chẳng phải tự nhiên người ta nói đến K.KH và SLNA. Họ chính là những kẻ kiên trì bám đuổi theo ngôi đầu bảng suốt những vòng vừa qua. Không ai chịu thừa nhận thực lực của 2 đội bóng này cho đến khi SHB.ĐN đã gạt hết các đối thủ mạnh và quay qua những kẻ “lắt nhắt” đang bám đuổi. Ở đầu kia BXH, TPHCM có trong tay 2 trận chưa đấu nhưng vẫn đang lo sốt vó bởi họ đã bị đẩy sát cạnh XMCT.TH. Khó có cửa thoát khi mà giai đoạn tàn cuộc đã tới rồi.

Điểm nhấn: Tiến tới ngôi nhà kỷ lục

Mùa giải 2007, B.BD lên ngôi với điểm số kỷ lục 55 điểm, ghi được 44 bàn thắng và để lọt lưới 22 bàn, có tổng cộng 16 trận thắng, hoà 7 trận và thua đúng 3 trận.

SHB.ĐN hiện tại đã có 11 trận thắng, hòa 3 trận và để thua 1 trận, ghi 30 bàn và lọt lưới 12 bàn, đạt 36 điểm. Nói với họ về chức vô địch xem ra đã là điều quá thừa thãi.

Với sức tiến như vũ bão ở mùa giải này, người ta tin rằng chẳng ai có thể cản bước được SHB.ĐN, thậm chí các đội bóng khác đã bắt đầu tính chuyện để dành lực lượng tốt nhất để cương với đối thủ trực tiếp hơn là với SHB.ĐN. Đường thênh thang rộng mở cho SHB.ĐN tiếp cận những kỷ lục.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X