Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 12 Serie A: Thế chân vạc trở lại

Thứ Ba 18/11/2008 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Serie A trở lại với giá trị đích thực của mình khi 3 ông lớn Inter, Milan và Juventus lần lượt chia nhau 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Hết rồi những hiện tượng.

 

Lazio đã không thể vượt qua được Roma

11 vòng đấu đi qua là 11 những cung bậc cảm xúc khi các tifosi nói riêng và người yêu Serie A nói chung được tận hưởng khi chứng kiến giải đấu của đất nước hình chiếc ủng bỗng trở nên kịch tính và hấp dẫn. Lần lượt Lazio, Atalanta và Udinese đã thay nhau đứng đầu bảng xếp hạng và mở ra một viễn cảnh màu hồng về một Serie A phục hưng cho vẻ đẹp và sự kịch tính vốn có của nó. Nhưng rồi đến vòng 12, tính quy luật lại trở lại và rốt cuộc hiện tượng vẫn chỉ là hiện tượng.

 

 

Kết quả vòng 12 Serie A
Atalanta 3-1 Napoli
Juventus 4-1 Genoa
Palermo 0-2 Inter

Cagliari 1-0 Fiorentina

Catania 3-2 Torino
Milan 1-0 Chievo
Sampdoria 3-2 Lecce
Siena 1-1 Bologna
Udinese 0-1 Reggina
Roma 1-
0 Lazio

 

Lazio đang bay cao sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Siena ở vòng đấu trước bỗng nhiên gục ngã một cách khó hiểu trước Roma "thời gian khó".  Một trận đấu có quá nhiều điều để nói. Tuy Lazio có thể biện hộ rằng đối thủ của họ đã may mắn vì trận đó Bianconcelesti đã chơi hay hơn nhưng rốt cuộc họ vẫn là kẻ thất bại. Và khi đã không có được 3 điểm, việc tụt lại sau tốp đầu là điều dễ hiểu.

Cũng giống như Lazio, Udinese và Napoli cũng không nên trách vào số phận. Việc Napoli chấm dứt chuỗi ngày hồng của mình bằng trận thua 1-3 trước Atalanta hay Udiense nhận trận thua thứ 2 liên tiếp (trước Inter và Reggina) cũng chỉ để chứng tỏ dù sao đẳng cấp của họ cũng chỉ có vậy. Khi đã không có được một phong độ ổn định thì sự sa sút cũng là một kết quả tất yếu.

Thế chân vạc trở lại

 

Inter vẫn là số một

Trận đấu ấn tượng nhất ở vòng đấu này có lẽ là chiến thắng quan trọng của Inter trước Palermo. Ngay tại "tử địa" Barbera, đội quân của Jose Mourinho đã khiến cho các Rossanero phải tâm phục khẩu phục với hai bàn thắng đẳng cấp của Ibrahimovic. Sau 6 vòng đấu Ibra mới lại nổ súng trở lại chấm dứt cơn khát bàn thắng của hàng công Inter. Quan trọng hơn, sau trận đấu này, Mourinho cũng đã tìm ra công thức chiến thắng trong sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Cruz và Ibrahimovic.
 


Inter vui vì vẫn yên vị ở đầu bảng xếp hạng nhưng họ đang cảm nhận được hơi thở gấp gáp của Milan và Juventus phả vào sau gáy. Trận thứ hai liên tiếp Milan trình diễn một thứ bóng đá thiếu thuyết phục khi cùng chỉ có được một bàn thắng vào lưới của đối phương. May chọ họ là không giống như ở trận hòa thất vọng với Lecce, lần này chiến thắng 1-0 đầy mong manh được bảo toàn trước Chievo. 3 điểm quan trọng đó đủ để giúp Milan tiếp tục đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và duy trì khoảng cách mong manh 1 điểm với Inter.

Cũng đang tạo ra được sức ép đáng kể cho Inter là sự trở lại mạnh mẽ của Juventus. Chiến thắng 4-1 trước Genoa ở trận đấu sớm nhất vòng 12 đã là trận thứ 7 liên tiếp Bianconeri toàn thắng. Một phong độ thuyết phục đủ để giúp Juventus chứng tỏ họ vẫn là một thế lực của Serie A. Vòng đấu tới thách thức thực sự của Ranieri và các học trò là Inter. Đây sẽ câu trả lời chính xác nhất cho tham vọng truất ngôi của Lão phu nhân.

Sau 12 vòng đấu, Serie A lại trở về với giá trị đích thực của mình với 3 ngôi đầu cho Inter , Milan và Juventus. Một thực tế đủ để chứng minh sau rất nhiều những cuộc "nổi loạn", Serie A vẫn vậy, cuộc đua tới  Scudetto không có chỗ cho những kẻ chỉ mang tính "hiện tượng".

Những dấu ấn vòng 12

+ Cầu thủ xuất sắc nhất: Giuseppe Mascara (Catania)

Được chơi cho đội bóng quê nhà luôn là một điều tuyệt với và còn ấn tượng hơn nếu là người lập một cú hattrick đưa CLB đến với chiến thắng. Giuseppe Mascara đã làm được điều đó khi đưa Catania giành chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Torino. Không ai có thể xuất sắc hơn tiền đạo của đội bóng miền Nam ở vòng 12 này.

+ Gương mặt thất vọng nhất : Marcelo Zalayeta (Napoli)

Khi Zalayeta chấn thương, Napoli liên tục có những chiến thắng quan trọng bởi họ có sự thay thế tuyệt vời của Danis. Tuy nhiên khi chân sút người Uruguay trở lại anh lại là vận đen của Partenopei khi anh phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu Atalanta. Trận ấy, Napoli thua tới 1-3 (đậm nhất từ đầu mùa)

+ Bàn thắng đẹp nhất : Ferreira Pinto (Atalanta)

Một pha ngoặt bóng tinh tế, Pinto loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ cánh trái Contini của Napoli rồi cầm bóng vào ngay sát vòng cấm. Cuối cùng là một cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành của đối phương. Một pha lập công hoàn hảo!

+ Con số: Với chiến thắng 1- 0 của Roma trước Lazio, HLV Luciano Spalletti đã có trận thắng thứ 100 tại Serie A. Tiền đạo Antonio Cassano đánh dấu cột mốc trận đấu thứ 200 ở Serie A bằng bàn thắng đưa Sampdoria giành chiến thắng 3-2 trước Lecce.126km/h là tốc độ của cú sút phạt do tiền đạo của Inter, Zlatan Ibrahimovic thực hiện làm tung lưới của Palermo.

Đội hình tiêu biểu:
Thủ môn:
Federico Marchetti (Cagliari)
Hậu vệ: Zdenek Grygera (Juventus),Giuseppe Favalli (Milan), Marek Jankulovski (Milan)
Tiền vệ: Ferreira Pinto (Atalanta), Gennaro Delvecchio (Sampdoria), Francesco Cozza (Reggina), Julio Baptista (Roma)
Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (Inter),Giuseppe Mascara (Catania), Antonio Cassano (Sampdoria)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X