Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 11 Serie A: Sự khác biệt ở phút bù giờ

Thứ Ba 11/11/2008 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những phút bù giờ đã trở thành định mệnh cho cuộc soán ngôi giữa hai đối thủ không đội trời chung của thành Milan

 

Chỉ cần một khoảnh khắc đúng cuối trận Cruz đã mang về cho Inter ngôi đầu

Milan chỉ đứng ở trên ngôi đầu bảng đúng một vòng đấu. Ngay cả họ cũng chẳng thể hiểu cái tâm thế "đứng trên tất cả" lại ngắn ngủi đến như vậy. Trận đấu tại Del Mira, Rossoneri đã chơi trên chân trước Lecce nhưng thứ mà họ không thể có là một chiến thắng. Ronadinho vẫn ghi bàn, trận thứ 3 liên tiếp anh nổ súng nhưng lần này 3 điểm đã tuột mất khỏi tay của đội bóng thành Milan. Nếu như chiến thắng 1-0 trước Sporting Braga (tại lượt trận thứ hai UEFA cúp) được Ronadinho ấn định vào đúng vào phút cuối cùng của trận đấu thì cũng ở thời điểm nhạy cảm này họ lại để tuột mất chiến thắng và đồng thời cũng đánh mất luôn ngôi đầu bảng.

 

Kết quả vòng 11

Inter - Udinese 1-0
Chievo - Juventus 0-2
Fiorentina - Atalanta 2-1
Genoa - Reggina 4-0

Lazio - Siena 3-0
Napoli - Sampdoria 2-0
Catania - Cagliari 2-1
Lecce - Milan 1-1
Bologna - Roma 1-1
Torino - Palermo 1-0

Trái ngược mới Milan, Inter lại nhờ vào cú đánh đầu dũng mãnh của Cruz vào đúng phút 90+2 để mang về 3 điểm quan trọng. Lần đầu tiên từ năm 2006, Nerazzurri mới được hưởng niềm vui chiến thắng trước Udinese (4 trận liên tiếp toàn hòa). Một chiến thắng không mang đến cho ĐKVĐ Serie A sự thuyết phục nhưng với Mourinho, người luôn quan niệm "chiến thắng là trên hết" thì dù bàn thắng có đến vào thời điểm nào, 3 điểm sẽ nói lên tất cả. Phút bù giờ quan trọng đó đã mang về cho Inter ngôi đầu bảng sau hai vòng đấu họ để Udinese và Milan qua mặt.

 

Cicinho đã chơi hay cả trận nhưng anh lại đánh mất mình đúng vào phút cuối

Phút bù giờ không chỉ mang lại những cảm xúc trái ngược cho hai nửa thành Milan mà bên kia thủ đô Italia, Roma cũng đang ngậm ngùi tiếc nuối khi để rơi chiến thắng. Pha lập công đánh dấu trận thứ 400 trong sự nghiệp của mình tại Serie A của Totti đã trở thành "dã tràng xe cát biển Đông" khi cú đánh đầu như một tiền đạo của Cicinho vào phút bù giờ cuối cùng đã phá hỏng tất cả. Còn tại thành Torino, cú dứt điểm lạnh lùng của Samuel đúng vào phút 90+1 đã mang về chiến thắng bất ngờ cho đội chủ nhà trước Palermo. Một trận đấu và thần may mắn đã quá ưu ái cho Torino bởi chính các cầu thủ đến từ  đảo Sicilla mới là đội chơi hay hơn. Cũng ở vòng đấu này, cũng có một bàn thắng nữa được ghi vào phút thứ 90+4 nhưng pha lập công của Tomasso Rocchi không mang nhiều ý nghĩa bởi Lazio đã có chiến thắng 3-0 quá dễ dàng trước Siena.
 
Điểm nhấn đặc biệt nhất ở vòng 11 chính là bữa tiệc sinh nhật trọn vẹn của Del Piero. Ngay trong ngày sinh nhật thứ 34 của mình, Alex đã tự tặng cho mình một món quà vô giá khi anh trực tiếp ghi bàn từ cú sút phạt trực tiếp. Một bàn thắng mang đúng thương hiệu Del Piero. Quan trọng hơn nó góp phần đưa Juventus tiến gần hơn với tốp đầu khi chỉ còn kém Inter 3 điểm. Đặc biệt hơn trong 6 trận thắng liên tiếp của Juve (tính cả Champions League), Del Piero ghi 5 bàn ( trong đó có 3 cú sút phạt trực tiếp thành bàn). Sự trở lại của "Lão phu nhân" cũng chính là sự hồi sinh một cách tuyệt đối của Del Piero.

Những điểm nhấn vòng 11

Cầu thủ xuất sắc nhất: Diego Milito (Genoa)

Một hattrick, một màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo người Argentina đã nhấn chìm Reggina tại thánh địa Ferrarris. Thêm một lần nữa, Millito lại khẳng định, dù chơi ở bất cứ giải đấu nào (mùa trước tại La Liga), bản năng sát thủ của anh vẫn được giữ nguyên. Hãy cứ gọi anh là "Diegol" giống như các cổ động viên của Zaragora đã từng gọi anh ở cách đây 2 mùa bóng trước

Gương mặt thất vọng nhất: Cicinho (Roma)

Lẽ tất nhiên nó phải thuộc về tuyển thủ Brazil. Từ quả tạt của Di Vaio, không gặp bất cứ một áp lực nào, Cicinho bay người đánh đầu tung lưới đội nhà từ một cự ly gần. Tồi tệ hơn, pha bóng phản lưới nhà đúng vào phút cuối cùng của trận đấu đã cướp đi chiến thắng đầu tiên sau 6 trận toàn thua của  Roma.

Bàn thắng đẹp nhất: Del Piero (Juventus)

Lần thứ 3 liên tiếp, Del Piero ghi bàn từ những cú sút phạt trực tiếp. Cú sút phạt bằng lòng trong chân phải của anh đưa bóng đi vọt qua hàng rào trước khi lượn vào góc cao khiến cho thủ thành của Chievo chỉ còn đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Con số

Totti chắc chắn sẽ rất hạnh phúc nếu như bàn thắng kỉ niệm trận thứ 400 của anh vào lưới Bologna có thể mang lại chiến thắng cho Roma (trận đầu tiên tại Serie A là ngày 28/3/1993). Đã 7 năm làm khách tại Del Mera, Milan chưa biết đến mùi chiến thắng trước Lecce. 2.28 bàn/ trận là tỷ lệ về số bàn thắng bình quân ở vòng đấu này. Dù nó còn thấp hơn nhiều so với Premiership (2,72), La Liga (2,76) hay Bundesliga (3,02) nhưng với tính thực dụng được đặt lên hàng đầu, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn từ giải đấu của đất nước hình chiếc ủng

Đội hình tiêu biểu:

Thủ môn: Iezzo (Napoli)
Hậu vệ: Samuel (Inter), Siviglia (Lazio), Legrottaglie (Juventus),
Domizzi (Udinese)
Tiền vệ: Gattuso (Milan), Melo (Fiorentina), Maninni (Napoli)
Tiền đạo: Milito (Genoa), Del Piero (Juventus), Totti (Roma)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X