Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Juventus - Chelsea: Gọi tên Essien và dấu ấn Hiddink

Thứ Tư 11/03/2009 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của Essien tại Champions League mùa giải năm nay là một đêm chói sáng của tiền vệ người Ghana. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất của trận đấu tại Olimpico lại mang tên Guss Hiddink.

Gọi tên Essien

Lần cuối cùng Essien góp mặt tại đấu trường châu Âu chính là trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái. Vị trí của anh trong trận đấu trên đất Nga là hậu vệ cánh phải khi Essien được Avram Grant giao nhiệm vụ bắt chết Ronaldo. Nhưng đêm qua, tiền vệ người Ghana đã đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn.

Essien có sự trở lại ấn tượng

Sự trở lại của anh sau quãng thời gian chấn thương dài hơn 6 tháng dưỡng thương là một tác nhân mang tính tích cực với Chelsea. Essien đã trở lại đúng vào lúc Chelsea đang cần anh nhất. Có tiền vệ người Ghana, bài toán của hàng tiền vệ đã tìm ra lời giải. Sự lì lợm, khả năng đánh chặn cùng một lối chơi không ngại va chạm như một chiếc "máy quét" giúp cho Essien luôn chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi. Chính lối chơi rắn của anh đã khiến cho Nedved phải rời sân sau hơn 1-0 phút thi đấu với một pha va chạm khá mạnh (cộng thêm một pha va chạm nữa với Anelka, tiền vệ người Séc đã không thể gượng dậy và buộc phải dời sân trong nước mắt).
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Trong suốt quãng thời gian gần 66 phút có mặt trên sân, Essien luôn tỏ ra vượt trội về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm hơn so với "đàn em" Marchisio bên phía Juventus. Không những vậy anh còn phong tỏa khá tốt sự bùng nổ của Del Piero khi không tạo ra nhiều khoảng trống cho thủ quân của Juve có cơ hội để xoay xở. Alex gần như tắt lịm trong quãng thời gian mà Essien có mặt trên sân (số 10 của đội chủ nhà chỉ thực sự chơi hay khi Belletti được tung vào sân thay cho Essien).

Làm tốt nhiệm vụ của mình, Essien còn trực tiếp ghi bàn thắng cho The Blues. Pha lập công của "viên ngọc đen" Ghana khá đơn giản. Nó chỉ là một tình huống lao vào sút bồi sau cú sút xa của Lampard đập xà ngang nảy ra. Nhưng bàn thắng đó lại mở toang cánh cửa đi tiếp cho The Blues. Có được bàn thắng trên sân khách, cũng có nghĩa là chiếc vé vào tứ kết đã là của Chelsea. Essien đã có một sự trở lại không thể ấn tượng hơn.

Dấu ấn của Hiddink

Hiddink đã để lại dấu ấn rõ nét trong trận đấu tại Olimpico

Thêm một lần nữa, cái tên Hiddink lại được nhắc đến nhiều hơn. Trận đấu tại Olimpico, "thầy phù thủy" đã chiến thắng "gã thợ hàn". Trong khi Ranieri tạo ra bất ngờ  với việc sử dụng bộ ba tấn công Del Piero - Trezeguet - Iaquinta. Nhưng Hiddink dường như đã biết trước được ý đồ của người đồng nghiệp. Ông sử dụng những tiền vệ cơ bắp có xu hướng thiên về phòng ngự và đánh chặn từ xa như Essien và Mikel phong tỏa các mũi nhọn tấn công của Juven. Trừ tình huống phối hợp thành bàn hoàn hảo giữa Trezeguet và Iaquinta, hầu như cả trận, sợi dây liên lạc giữa 3 cầu thủ tấn công của Juventus bị ngắt kết nối.

Ở trận lượt đi, Kalou là cầu thủ được xếp đá ở cánh trái. Xu hướng của cầu thủ này luôn lao lên phía trước khiến cho khả năng phòng ngự của Chelsea kém đi. Nhưng đó là ở trận đấu mà Chelsea cần bàn thắng và họ buộc phải chơi với nhiều mũi nhọn tấn công hơn. Còn ở lượt về, một kết quả là giúp The Blues có tên tại tứ kết. Vì lý do đó, Mikel đã được chọn để củng cố sự chắc chắn ở khu vực giữa sân.

Cũng cần phải nhận thấy, việc chọn Essien là một quyết định dũng cảm của Hiddink. Tiền vệ người Ghana đã nghỉ thi đấu trong suốt 6 tháng đằng đẳng. Dù anh đã có mặt trong chiến thắng 2-0 trước Coventry tại FA Cup (vào sân từ băng ghế dự bị) cuối tuần qua nhưng Essien chắc chắn sẽ không lấy lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất. Tuy nhiên, Hiddink vẫn tung anh vào sân ngay từ đầu và "thầy phù thủy" người Hà Lan đã chứng minh mình đã đúng.

Kiều Phong

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X