Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Inter - MU: Khi khách là chủ

Thứ Tư 25/02/2009 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để hòa MU cầm hòa 0-0 ngay tại Giuseppe Meazza, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với Inter nhưng trận hòa này đã khiến cho họ tự đánh mất lợi thế của chính mình.

MU đã chơi hay hơn Inter cho dù họ là khách

Nói MU cầm hòa Inter thực ra không chính xác, bởi chính Nerazzurri mới là đội may mắn khi không để thủng lưới ngay trên sân nhà. Cứ xem diễn biến của trận đấu, nhiều người sẽ nghĩ đây là Old Trafford chứ không phải lãnh địa Giuseppe Meazza của đội bóng Italia. Đại diện đến từ nước Anh đã có một thế trận chơi trên cơ, lấn lướt và tạo ra vô số những cơ hội. Và nếu như người trấn giữ khung thành của Inter không phải là Cesar, chắc chắn lưới của Inter đã phải rung lên.

Tính tổng cộng 90 phút tại Meazza, Manchester tung ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành của Inter. Trong khi con số này của đội bóng Italia là 14. Tuy nhiên sự khác biệt là ở chỗ, Trong 15 cú dứt điểm của ĐKVĐ châu Âu có 5 lần bóng đi vào khung thành còn Inter chẳng thể khiến Van der Sar phải một lần cản phá.

Thực tế trên sân cũng đã chứng minh vì sao Inter lại quá lép vế so với đối thủ cho dù họ được chơi trên sân nhà. Ferguson bố trí đội hình chỉ với một trung phong cắm duy nhất là Berbatov và xếp 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân. Nếu nhìn vào cách bố trí đội hình, ai cũng nghĩ ý đồ của nhà cầm quân người Scotland là chơi phòng ngự. Nhưng trên thực tế, MU lại chơi đôi công và thậm chí còn dùng những miếng đánh phủ đầu với hai cú dứt điểm liên tiếp của Ronaldo ở những phút đầu trận. Tiếp sau đó với sự cơ động của các tiền vệ luôn hoán đổi vị trí cho nhau, hàng tiền vệ trung tâm của Inter luôn gần như không tồn tại. Không những vậy, với đẳng cấp của mình, Ronaldo luôn khiến cho Davide Santon, người được Mourinho giao nhiệm vụ kèm ngôi sao người Bồ luôn khốn đốn. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của Zanetti, cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở trận này, thì không hiểu kết cục nào sẽ dành cho Inter. Ngay cả ở vị trí trung vệ, Rivas cũng không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi liên tục để cho Berbatov, Giggs hay Park Ji Sung thoát xuống.

Inter của Mourinho sẽ gặp rất nhiều bất lợi ở trận lượt về

Thế trận chỉ biến đổi trong hiệp hai khi Mourinho nhận thấy rõ điểm yếu nơi hàng thủ và buộc phải tung Cordoba vào sân (thay cho Rivas). Nerazzurri bắt đầu kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng về cơ bản họ vẫn không tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn. Dù đã cố gắng gia tăng sức ép bằng những điều chỉnh về mặt nhân sự (đưa cả Cruz và Balotelli vào sân) nhưng Mourinho vẫn tỏ ra bất lực trước hàng thủ chắp vá của Quỷ đỏ.

Hòa 0-0 không phải là một thảm họa và Inter vẫn còn 90 phút tại Old Trafford để làm lại. Sau trận đấu chính Mourinho cũng đã có một phát biểu " Manchester United không phải là Bologna và kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện cân bằng của trận đấu. Với kết quả này cả hai đội sẽ cùng gặp khó khăn ở trận lượt về." Thêm một tuyên bố mang tính chất đánh "đòn gió" mà HLV người Bồ cũng đã sử dụng trước khi trận lượt đi diễn ra. Khi đó, ông cũng đã tuyên bố rằng đã biết đâu là điểm yếu của đối thủ và sẽ khiến cho MU trắng tay. Nhưng rốt cuộc, Inter mới lại là đội gặp bất lợi. Tại Meazza, khi Nerazzurri có lợi thế sân nhà, có đầy đủ lực lượng nhưng họ vẫn bất lực trước đối thủ. Nên nhớ trong trận lượt về, MU có sự trở lại Vidic, hòn đá tảng trước khung thành của Van der Sar. Bên cạnh đó sân nhà Old Trafford sẽ khiến cho Quỷ đỏ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Dù không muốn nhưng đã có những Interisti nghĩ tới viễn cảnh đội bóng con cưng của họ đứng trước nguy cơ lần thứ 3 liên tiếp phải dừng bước tại vòng 1/8.

InterĐiểmMUĐiểm
Julio Cesar9Van der Sar7
Maicon 7O'Shea 6
Rivas 4Ferdinand 5
Chivu 7Evans 7
Santon 7Evra 8
Cambiasso 8Ronaldo 8
Zanetti 8Fletcher 7
Muntari 5Carrick 7
Stankovic 6Giggs 6
Ibrahimovic 5Park 6
Adriano 7Berbatov 6
Dự bị: Cordoba (7), Balotelli (6), Cordoba (4) Dự bị : Rooney (5) 


La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X