Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea - Liverpool: Vở kịch siêu kinh điển

Thứ Tư 15/04/2009 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tại Stamford Brigde xứng đã hội tụ những yếu tố của 1 trận cầu đỉnh cao xứng đáng đi
vào lịch sử với trận đấu hay nhất trong lịch sử Champions League.

HLV Hiddink hướng về Barcelona, Benitez tự hào vì các học trò

Siêu kinh điển?

Một trận đấu hội tụ của nhiều thái cực cảm xúc khác nhau

Có lẽ không còn thuật ngữ nào chính xác hơn khi nói về 90 phút tại Stamford Bridge khi chứng kiến Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu có một không hai trong lịch sử. Trận đấu như một màn kịch, có dạo đầu, có kịch tính, có thắt nút và cởi nút ở những đỉnh điểm cao nhất. Trong một đêm dạt dào những cảm xúc, bất ngờ nối tiếp những bất ngờ tạo nên một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn với người yêu bóng đá đỉnh cao.

Ít ai có thể ngờ rằng Liverpool lại có thể chơi một trận đấu để đời đến thế trong bối cảnh họ gặp muôn vàn khó khăn từ vấn đề lực lượng (thiếu nhạc trưởng Gerrard) cùng bất lợi về mặt tỷ số ở trận lượt đi. Không nhập cuộc mạnh mẽ như nhiều người đã dự đoán nhưng The Kop vẫn tỏ ra áp đảo thậm chí có những khoảng thời gian họ còn kiểm soát bóng tới 60%. Tinh thần Istabul ngày nào đã khiến cho các học trò của Benitez biến hiệp 1 trở thành đất diễn của riêng mình. Hai bàn thắng đến với Liverpool trong vòng 10 phút tuy có phần may mắn nhưng nó lại phù hợp với diễn biến của trận đấu bởi họ là đội chơi hay hơn. Nhưng trong một trận đấu mà kết cục diễn ra khó lường, Liverpool gọi, Chelsea trả lời. Đội chủ nhà cũng chỉ cần tới 10 phút để có liên tiếp 2 bàn thắng gỡ hòa đồng thời mở màn cho cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. 4-4, 8 bàn thắng chia đều cho 2 đội đồng thời đưa người xem ngập tràn trong những cảm xúc khó quên. Vui có, buồn có, lo lắng có, hồi hộp có, hi vọng có, tiếc nuối có... muôn màu những thái cực cảm xúc đều hội tụ ở trận cầu đỉnh cao này.  Liverpool và Chelsea đã làm nên một phần lịch sử khó quên của Champions League.

Khi "kép chính" và "kép phụ" cùng nhau tỏa sáng

Benitez và Hiddink  hai nhà biên kịch tài ba

Ở trận lượt đi, Ivanovic từ vai trò một kẻ đóng thế bỗng chốc trở thành người hùng khi anh lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Ở trận lượt về này, trung vệ người Serbia không tỏa sáng thậm chí anh suýt chút nữa trở thành tội đồ khi là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 2 với một pha phạm lỗi không đáng có với Alonso biếu không cho Liverpool quả 11m. Nhưng đó không phải là sai lầm duy nhất của trận đấu bởi trước đó Cech cũng đã có một pha bắt bài cú đá phạt của Auriello, chỉ tiếc là anh lại phán đoán sai và khiến cho cú sút phạt tinh quái của hậu vệ người Brazil được chuyển hóa thành bàn thắng. Nhìn một cách tổng thể, thủ thành người Séc là người chơi tồi nhất trong trận đấu này ( The Sun chấm điểm 4 cho Cech) khi liên tục có những pha ra vào bất hợp lý. Ở bên kia chiến tuyến, Riena cũng mắc một sai lầm sơ đẳng khi bị giật mình sau pha chạm bóng của Drogba từ đường căng ngang của Anelka để bóng bay vào lưới. Nếu không có bàn thua ngớ ngẩn đó, chưa chắc Liverpool đã xuống tinh thần nhanh đến như vậy.

Tuy nhiên, trong một trận cầu mãn nhãn, mọi  sai lầm đều có thể được tha thứ bởi ở sân khấu Stamford Bridge còn có những vai diễn đáng được nhắc đến nhiều hơn. Đó là những "kép chính" Drogba, Lampard bên phía Chelsea hay Alonso, Kuyt bên phía Liverpool. Họ là những nhân tố chính của vở diễn siêu kinh điển. Đó còn là những "kép phụ" Lucas, Alex hay Anelka, những người đã xây dựng lên một vở diễn không thể hoàn hảo hơn. Nếu không có chấn thương của Gerrard, Lucas sẽ chẳng có cơ hội để đá chính. Nếu không có án treo trò của Terry, Alex sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 3 bởi cặp trung vệ số 1 của Chelsea là Terry và Carvalho. Và nếu không có vai diễn quá tồi của Kalou, Anelka cũng sẽ không thể chơi một trận chói sáng đến thế. Và không thể kể đến tài đạo diễn của Benitez và Hiddink khi cả hai nhà cầm quân này đã dựng lên một vở kịch hoành tráng nhất trong lịch sử Champions League.

Vở kịch nào cũng có hồi kết, trận đấu nào cũng có một kết thúc. Chelsea xứng đáng đi tiếp bằng bản lĩnh và sức mạnh của chính mình. Liverpool dù dừng bước nhưng biệt danh "vua đá cúp" chẳng vì thế mà bị lu mờ. Cứ chứng kiến hình ảnh không một cổ động viên nào của họ ra về khi vẫn sát vai bên nhau ca vang ca khúc “You'll never walk alone“, đủ để hiểu The Kop đã chơi thế nào. Họ xứng đáng là những người bại trận vĩ đại và hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu sau màn trình diễn đỉnh cao của mình.

Điểm nhấn thú vị

Không biết vì vô tình hay cố ý mà Rafa Benitez đã chọn chiếc cà vạt đỏ (ở trận lượt đi ông dùng chiếc màu kẻ xám) trong khi Hiddink vẫn trung thành với chiếc cà vạt mang màu xanh. Trong suốt hiệp một, màu đỏ mà Rafa chọn đã mang lại may mắn cho Liverpool. Lữ đoàn đỏ chơi từng bừng và tạo ra được một thế trận áp đảo. The Kop dẫn trước 2-0 trong hiệp một và thế trận mang sắc đỏ của chiếc cà vạt của Benitez. Nhưng hiệp hai, sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea khiến cho màu xanh của Hiddink áp đảo. Những điều chỉnh về mặt chiến thuật cũng như nhân tố con người đã giúp The Blues tìm lại được thế trận đã mất cũng như có bàn thắng gỡ hòa để buộc Liverpool phải bước vào màn rượt đuổi tỷ số.

Jose Mourinho xứng đáng là HLV thành công nhất trong lịch sử của Chelsea. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha không phải là người mà Benitez "ngại" nhất. Ông từng thắng Mourinho trong cả 2 lần Liverpool và Chelsea đối mặt với nhau ở 1 vòng loại trực tiếp (mùa 2004/2005 và  2006/2007). Ngược lại người khiến cho Liverpool của Benitez thất bại trước Chelsea tại Champions Leahue lại là một Avram Grant vô danh và một Guus Hiddink mới tới nước Anh chưa đầy 3 tháng.


Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X