Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Arsenal - MU: Show diễn của "bầy quỷ"!

Thứ Tư 06/05/2009 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải thi đấu trên sân khách trước sức ép của hàng vạn khán giả của Arsenal, nhưng các cầu thủ Manchester United đã biến Emirates thành sân khấu của riêng mình với những màn trình diễn khiến các học trò của Arsene Wenger chỉ còn biết đứng nhìn và... chịu trận.

Đúng là chiến thắng quá nhanh của những nhà ĐKVĐ trước những "đứa trẻ" của Arsene Wenger đã khiến trận đấu trở nên thiếu hấp dẫn. Nhưng điều đó lại thêm một lần nữa khẳng định, các "pháo thủ" thành London vẫn là những cậu học trò ở châu Âu. Trong lịch sử của mình, chưa bao giờ Arsenal có một lần lên ngôi ở cúp C1 trước đây và Champions League kể từ khi đổi tên từ năm 1992 đến nay. Thành tích cao nhất mà họ đạt được ở giải đấu này là... trận thua Barcelona ở chung kết mùa bóng 2005/06.

Những khoảnh khắc quyết định


Pha trượt chân của Gibbs (áo đỏ) dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Park Ji-Sung
là một trong những khoảnh khắc quyết định của trận đấu này

Ai cũng biết, ở giải đấu nào yếu tố may mắn cũng đóng vài trò rất quan trọng trong thành công của mọi đội bóng. Mặc dù không thể phủ nhận Manchester United đã chơi quá hay trước đội chủ nhà trong trận đấu đêm qua, nhưng cũng phải thừa nhận rằng, đoàn quân của Sir Alex đã được "thần may mắn" hỗ trợ rất đắc lực trong trận đấu này. Đầu tiên phải kể đến cú trượt chân... vô duyên đến kỳ lạ của Kieran Gibbs trong tình huống Ronaldo tạt vào cho Park Ji-Sung ở trong khu vực 16m50. Nếu như Gibbs không ngã trong pha bóng đó, chắc chắn khả năng tiền vệ người Hàn Quốc có bóng để ghi bàn là cực nhỏ. Đó chính là một trong những khoảnh khắc quyết định của trận đấu này, khi mà Arsenal đã bị thua quá sớm. Những "trái tim quả cảm" nhưng... non nớt của các cầu thủ Arsenal bị... thiếu oxy ngay từ những phút đầu đã trở nên... loạn nhịp.

Không còn cách nào khác, đội chủ nhà phải dồn lên tấn công và khi chưa kịp có được một dấu ấn đáng kể nào, họ đã bị "bóp tim" thêm một lần nữa. Đó là cú sút phạt đầy uy lực làm tung lưới Almunia của Cristiano Ronaldo. Trong trận đấu này, tiền vệ người Bồ Đào Nha có không dưới 4 cơ hội sút bóng từ những quả phạt trực tiếp, nhưng chỉ một trong số đó là thắng được thủ môn người Tây Ban Nha. Nhưng vì sao bàn thắng đó không phải được thực hiện ở những phút cuối cùng hay ở một... dịp khác, mà lại nhằm đúng vào cái lúc Arsenal đang "thất thần" vì bàn thua đầu tiên? Sau pha lập công này của Ronaldo, 90% khả năng đi tiếp đã chắc chắn thuộc về MU. Chính HLV Wenger đã phải thừa nhận sau trận đấu rằng, đối với ông mọi chuyện đã chấm dứt sau khi đội khách nâng tỷ số lên 2-0.

Show diễn của "bầy quỷ"


Ronaldo đã có một show diễn hoàn hảo với hai bàn thắng
 và một đường chuyền thành bàn

Khi đối phương đã hoàn toàn thất vọng và chỉ còn thi đấu để... cầu may, các cầu thủ Manchester United vẫn tiếp tục tạo ra những sóng gió trước khung thành Almunia. Tỷ lệ sút bóng trúng đích của họ cao hơn gần gấp đôi so với con số của Arsenal. Cụ thể là các học trò của HLV Alex Ferguson đã tạo ra 12 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà, trong số đó có tới 9 lần bóng tìm đúng khung thành của thủ môn Almunia, và tỷ lệ thành bàn là 1/4. Còn Arsenal, họ sút nhiều hơn MU một quả, nhưng lại chỉ có 5 lần đi trúng đích và duy nhất một lần làm tung lưới Van der Sar, đó là quả penalty ở phút thứ 76 của Van Persie. Tỷ lệ phạm lỗi của các học trò HLV Wenger cũng nhiều gần gấp đôi so với đối phương. Với 20 lần bị thổi phạt so với 11 lần của đội khách. Không chỉ có vậy, trong tài Rosetti cũng rút ra số thẻ vàng cho các cầu thủ Arsenal là 3, trong đó MU không bị một thẻ vàng nào, ngoại trừ chiếc thẻ đỏ có phần oan ức của Darren Fletcher.

Bàn thắng thứ 3 của trận đấu do Ronaldo thực hiện đến như một định luật tất yếu, khi mà các cầu thủ Arsenal không còn cách nào khác là phải dồn lên tấn công bất chấp hiểm họa rình rập phía sau. Và một trong số đó đã được các học trò của Sir Alex thực hiện hoàn hảo. Pha phản công mẫu mực được đan từ phải sang trái rồi lại trở về phải của Ronaldo - Park - Rooney đã khiến không biết bao nhiêu người phải ca ngợi hết lời. Tốc độ, sự chính xác và đặc biệt là sự hoàn hảo của pha bóng này chính là một trong những cung bậc cảm xúc thăng hoa nhất của trận đấu, dù cho trước đó kết cục gần như đã được an bài. Sir Alex như thường lệ nhảy lên sung sướng như... đứa trẻ được quà. Còn Wenger, "giáo sư" đáng kính phải gục mặt xuống chấp nhận thất bại quá đỗi đau đớn. Ông đã thua đối thủ khó chịu nhất ngay trên sân nhà trong một giải đấu mà nó là cơ hội cuối cùng để Arsenal có được một "điểm nhấn" trong một mùa giải toàn "nốt trầm" của họ.

Chờ đợi lịch sử

Từ năm 1994 đến nay, khi nhắc đến Champions League, người ta luôn nói kèm một câu rằng: "Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này, kể từ khi nó được đổi tên vào mùa bóng năm 1992/93." Đã có những đội bóng có cơ hội làm nên lịch sử khi sở hữu hai lần lọt vào trận chung kết liên tiếp như AC Milan, Valencia. Thậm chí là Juventus còn có tới 3 năm liên tiếp có mặt trong trận đấu cuối cùng. Nhưng tất cả bọn họ đều không vượt qua được "sức mạnh lịch sử" và chỉ có nhiều lắm là một lần lên ngôi. Chỉ có Valencia là tệ nhất khi cả hai lần đều... về nhì.


Lịch sử đang chờ MU viết lại

Giờ đây, đến lượt Manchester United có cơ hội thách thức lịch sử. Họ đã tạo nên rất nhiều bất ngờ từ trước đến nay. Có thể kể đến việc trở thành đội bóng đầu tiên của Anh đánh bại Porto trên sân Dragao trong khuôn khổ cúp châu Âu. Manchester United cũng là đội bóng Anh đầu tiên lên ngôi vô địch ở cúp C1 với chiếc cúp năm 1968. Không chỉ có vậy, khi giải đấu này đổi tên thành Champions League, MU cũng là đội bóng đầu tiên của xứ sở sương mù bước lên đỉnh châu Âu. Hiện nay, họ cũng đang là đội bóng Anh giữ nhiều chiếc cúp mang tên "Champions League" nhất với hai cái trong phòng truyền thống... Những yếu tố này khiến MU đang nắm trong tay "vận mệnh lịch sử". Liệu "định mệnh" xoay vòng chức vô địch của Champions League sẽ tồn tại tiếp hay sẽ bị Manchester United xô đổ? Chúng ta hãy chờ đợi câu trả lời vào ngày 27/5 tới ở Roma, thành phố nổi tiếng trong lịch sử nhân loại với bề dày văn hóa và cả những câu truyện truyền thuyết kỳ bí. Biết đâu, ở đó sẽ có một điều kỳ diệu nữa xảy ra và chủ nhân là những cầu thủ với biệt danh "Quỷ đỏ"...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X