Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Cúp TP HCM: VFF ra tối hậu thư cho Calisto

Thứ Ba 07/10/2008 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chịu nổi màn trình diễn toàn thua của ĐTVN tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM vừa qua, lãnh đạo LĐBĐ VN (VFF) đã thông báo với HLV Calisto, rằng ông sẽ phải làm thay đổi bộ mặt ĐTVN ngay trong tháng 10, bằng không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Hạn chót là tháng 10!

Ngay sau trận thua tệ hại trước Turkmenistan, lãnh đạo LĐBĐ VN đã họp kín tại TP.HCM để bàn bạc về tương lai của HLV Calisto. Trong cuộc họp này, phương án chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Calisto đã được nhắc tới, nhưng sau khi suy đi tính lại, lãnh đạo LĐBĐ VN đã quyết định sẽ trao cho nhà cầm quân này cơ hội cuối cùng tại T&T Cup 2008.

Tuy nhiên, trước đó, HLV Calisto sẽ phải có cuộc giải trình với lãnh đạo LĐBĐ VN về toàn bộ quá trình tập luyện và thi đấu của ĐTVN trong thời gian vừa qua. Trong đó, HLV Calisto sẽ phải đưa ra những lý do cụ thể để giải thích cho thất bại thảm hại của ĐTVN tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM.

Những tính toán của ông Tô bắt đầu khiến VFF cảm thấy bất an?

Hiện nay, HLV Calisto đang được nghỉ phép ít ngày tại TP.HCM. Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ này, HLV Calisto sẽ phải ra Hà Nội làm việc với lãnh đạo LĐBĐ VN.

Ngoài ra, trong nỗ lực để tránh lặp lại vết xe đổ như thời HLV Tavares, khi ông thầy Brazil này được khoán trắng về chuyên môn và dẫn tới tấn bi kịch tại Tiger Cup 2004, lãnh đạo LĐBĐ VN đã tính tới việc “cài cắm” thêm người để hỗ trợ phần nào công việc ở ĐTVN.

Triệu tập thêm 4 cầu thủ

Đấy là từ phía LĐBĐ VN, còn về phần mình, HLV Calisto cũng đang làm hết sức để vãn hồi lại danh tiếng và cả chiếc ghế HLV trưởng của mình. Hôm qua, HLV Calisto đã yêu cầu LĐBĐ VN cho phép triệu tập bổ sung 4 cầu thủ: Đoàn Việt Cường (CS.ĐT), Lê Quang Cường (SHB.ĐN), Phùng Công Minh (Bình Dương) và thủ môn Bùi Quang Huy (ĐPM.NĐ).

Nếu như biện pháp tăng cường nhân sự này là cần thiết, vì tuyến phòng ngự là tử huyệt của ĐTVN tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM vừa qua và Tài Em phải nghỉ thi đấu gần như trọn vẹn tháng 10 nên phải có thêm một tiền vệ, thì việc HLV Calisto đòi “đuổi” thủ môn Hồng Sơn để lấy chỗ cho Quang Huy thật sự khiến cả BHL người Việt Nam lẫn các quan chức LĐBĐ VN đều phải ngỡ ngàng.

Thủ môn Hồng Sơn không vi phạm kỷ luật đội bóng và cũng không chơi quá kém ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM. Mặc dù đang bị chấn thương bắp đùi nhưng chắc chắn Hồng Sơn sẽ kịp bình phục khi ĐTVN tập trung trở lại vào ngày 10/10 sắp tới.

Nghĩa là cả về lý do chuyên môn lẫn thể lực, HLV Calisto đều không có cớ gì “lọt tai” để loại Hồng Sơn khỏi ĐTVN, và bản thân HLV Calisto cũng không thể giải thích vì sao lại muốn làm như vậy, trong khi Sơn còn không mắc những sai lầm về chuyên môn nghiêm trọng như Santos.

Vậy nên, sau khi được các trợ lý người VN cấp báo, lãnh đạo LĐBĐ VN đã quyết định chỉ chấp nhận 50% yêu cầu của HLV Calisto, tức là đồng ý gọi bổ sung Quang Huy nhưng vẫn giữ lại Hồng Sơn.

Như Thành, Tài Em không thể tham dự T&T Cup

Với chấn thương cổ chân trái khá nặng¸ bị giãn dây chằng sên mác cổ chân trái độ 2, gặp phải ở hiệp 2 trận VN-Turkmenistan tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, Tài Em chắc chắn sẽ không thể tham dự trận giao hữu lượt đi với Singapore tại Hà Nội vào ngày 14/10 sắp tới. Không những thế, để tránh nguy cơ bị tái phát chấn thương với mức độ nghiêm trọng hơn, Tài Em cũng sẽ phải vắng mặt ở T&T Cup. Tổng thời gian anh nghỉ ít nhất là 2 tuần.

Theo bác sỹ Hiền, khả năng Tài Em kịp thời hồi phục để thi đấu tại T&T Cup là rất thấp, và tốt nhất nên cho tiền vệ này nghỉ ngơi hoàn toàn.

Trong khi đó, tình hình của Như Thành xem ra nghiêm trọng hơn nhiều. Trung vệ này bị giãn dây chằng trong gối trái độ 2 và cần phải dưỡng thương trong vòng 1 tháng nữa.

Dự kiến, khi ĐTVN tập trung trở lại vào ngày 10/10 sắp tới, Như Thành sẽ bắt đầu bước vào quá trình điều trị phục hồi để đưa dây chằng gối trở lại vị trí cũ. Chỉ lúc nào dây chằng này không còn bị giãn thì Như Thành mới có thể tập nhẹ trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X